ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ไม่ว่าคุณจะมีมุมมองต่อธรรมกายอย่างไร คนไปวัดไม่ใช่อาชญากร และคนรุ่นป้ารุ่นแม่ที่ไปสวดมนต์ปฏิบัติธรรมไม่ใช่โจรค้ายาเสพติด ที่จะต้องปั้นกระแสให้ตำรวจบุกจับให้ได้


ไม่ว่าคุณจะมีมุมมองต่อธรรมกายอย่างไร คนไปวัดไม่ใช่อาชญากร และคนรุ่นป้ารุ่นแม่ที่ไปสวดมนต์ปฏิบัติธรรมไม่ใช่โจรค้ายาเสพติด ที่จะต้องปั้นกระแสให้ตำรวจบุกจับให้ได้






เสียงจากตำรวจผู้น้อย เมื่อนายใหญ่สั่งลุยวัดพระธรรมกาย



ย้ำอีกครั้งว่าเรื่องหลวงพ่อธัมมชโย เป็นเรื่องซึ่งต้องปล่อยให้ผู้เกี่ยวข้องหาทางออกภายในกรอบของกฎหมาย

กลุ่มต้านธรรมกายไม่ต้องฉวยโอกาสใช้เรื่องนี้กำจัดธรรมกาย
และสื่อกลุ่มกระหายเลือดก็ไม่ต้องตั้งประเด็นประเภท "ทำไมไม่บุกสักที"  "ฉายหนังซ้ำซาก คนดูเบื่อแล้ว" หรือ "รัฐบาลอย่าดีแต่พูด" เพื่อยั่วให้เจ้าหน้าที่รัฐส่งกองกำลังบุกวัดและใช้ความรุนแรงด้วย

โปรดจำไว้ว่าคุณจะมีมุมมองต่อธรรมกายอย่างไรก็ตาม คนไปวัดไม่ใช่อาชญากร และคนรุ่นพี่รุ่นป้ารุ่นแม่ที่ไปนั่งปฏิบัติธรรมไม่ใช่โจรค้ายาเสพติดที่จะต้องปั้นกระแสให้ตำรวจบุกจับให้ได้
คนเหล่านี้คือพลเมืองดี คือคนมีธรรมมะในใจ คุณจะชอบหรือเกลียดเขาก็เป็นเรื่องของคุณ แต่คุณไม่มีสิทธิยุให้รัฐใช้กำลังกับพุทธศาสนิกชนคนดีๆ แบบนี้ครับ เว้นเสียแต่ว่าความกระหายเลือดมันจะบังตาจนทนไม่ไหวที่จะเห็นทุกฝ่ายเจรจาหาข้อตกลงอย่างสันติวิธี

คนไม่ชอบธรรมกายต้องอดทนที่จะอยู่ร่วมกับธรรมกาย เพราะไม่เคยปรากฎหรือได้ยินว่าคนธรรมกายเขาไปไล่ล่าหรือบอกว่าพุทธศาสนาของวัดไหนหรือเจ้าคุณรายใดผิด

ส่วนสื่อที่ไม่ชอบธรรมกายก็ต้องหัดแยกแยะ หน้าที่สื่อกับการใช้สื่อสาดโคลนธรรมกาย คำพูดเหยียดยามประเภทเรียกว่า เขาว่าลัทธิจานบิน เรียกลูกศิษย์วัดว่าสาวก ฯลฯ เป็นการใช้ความเป็นสื่อสร้างวาทกรรมที่ดูหมิ่นความเป็นศาสนาหรือพุทธศาสนิกชนของเขาทั้งเพ
คดีพระธัมมชโยต้องไม่จบและถูกชี้นำโดยกลุ่มกระหายเลือด ไม่ว่ากลุ่มกระหายเลือดจะอยูในคราบเจ้าหน้าทีรัฐ, ประชาชน หรือแม้กระทั่งสื่อมวลชนก็ตาม


Cr : อ. ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์

1 ความคิดเห็น

  1. น่าชื่นชมในความกล้าหาญ..ที่กล้าออกมา กระตุ้นต่อมความยุติธรรมของพวกแก๊งค์อันธพาลแห่งสยาม..เผื่อว่ามันจะเริ่มต้นทำงาน ขึ้นมาได้บ้างครับ

    ตอบลบ