ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สมเด็จวัดปากน้ำมอบปัจจัย 2 ล้านบาท ช่วยเหลือพระ วัด ปชช.ที่ถูกน้ำท่วมในภาคใต้



สมเด็จวัดปากน้ำ มอบปัจจัย 2 ล้านบาท 

แก่ พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง

เพื่อนำไปช่วยเหลือวัด พระภิกษุ สามเณร และประชาชน






'สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์' บริจาค 2 ล้าน ช่วยเหลือพระ วัด ปชช.ที่ถูกน้ำท่วมในภาคใต้


สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มอบปัจจัย 2 ล้านบาทแก่ พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง เพื่อนำไปช่วยเหลือวัด พระภิกษุ สามเณร และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.60 สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ได้มอบหมายให้พระปิฎกโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ นำปัจจัยในนามสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จำนวน 2 ล้านบาท ไปมอบให้แก่ พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนใต้ เพื่อนำไปช่วยเหลือวัด พระภิกษุ สามเณร และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้


ดยพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ ยังได้มีคำสั่งให้คณะสงฆ์หนใต้ตั้งศูนย์ในการให้ความช่วยเหลือพระสงฆ์ ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศูนย์ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคง แห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชด้วย

ขณะเดียวกันกลุ่มเครือข่ายพระธรรมทูตอาสา 5 จังหวัดภาคใต้ ก็ได้ลงพื้นที่นำสิ่งของไปให้ความช่วยเหลือพระสงฆ์ และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่พระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ได้มีหนังสือเรื่องการช่วยเหลือพระสงฆ์และประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ แจ้งให้เจ้าคณะเขตทุกเขต เจ้าอาวาสในเขตปกครอง นำสิ่งของไปร่วมบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือพระภิกษุและประชาชนที่ประสบภัยด้วย.


ที่มา: www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น