ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

อย่าปล่อยให้คนดีๆ กลายเป็นของเล่นให้คนเลวๆ ฆ๋าทิ้งไปวันๆ โดยไม่มีมาตรการแก้ไขป้องกันอะไรเลย


อย่าปล่อยให้คนดีๆ กลายเป็นของเล่นให้คนเลวๆ ฆ๋าทิ้งไปวันๆ 
โดยไม่มีมาตรการแก้ไขป้องกันอะไรเลย



บัณฑิตหนุ่มมหาวิทยาลัย 
 มศว ผู้เสียชีวิต กรณี
ฆ่าชิงทรัพย์


 วัดพระธรรมกายทำ 100 โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ก็เพราะหวังจะช่วยรักษาระบบปลูกฝังศีลธรรมคือ บ้าน วัด โรงเรียน ไว้ในสังคมไทย แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า โครงการทั้งหมดถูกสั่งปิด คนดีๆ ถูกทำร้ายคนแล้วคนเล่าโดยรัฐบาลไม่เหลียวแล ทำราวกับว่าชีวิตของประชาชนไม่มีค่าอะไรเลย
ตราบใดที่รัฐบาลยังไม่เห็นความสำคัญของการวางระบบปลูกฝังศีลธรรม ส่งเสริมกิจการด้านศาสนา คนดีๆ ก็คงเป็นได้แค่ของเล่นที่ให้คนเลวฆ่าทิ้งไปวันๆ

 ปัญหาคือรัฐบาลจะได้คิดเมื่อไรเท่านั้นเอง เพราะที่เห็นทุกวันนี้ วัดไหนทำโครงการปลูกฝังศีลธรรม วัดนั้นมีความผิดต้องโดนยึดทรัพย์ ยัดข้อหารับของโจร ยัดข้อหาฟอกเงิน จะจับสึกติดคุกอย่างเดียว ทั้งที่วัดนั้นพยายามช่วยสังคมทุกทางด้วยกำลังทุนส่วนตัวของศิษย์วัด โดยไม่เคยของบประมาณแผ่นดินสักบาทเดียว

ถ้าตราบใดรัฐบาลยังไม่เปลี่ยนมุมมองด้านการแก้ปัญหาสังคม นอกจากคนดีจะอยู่ในสังคมนี้ได้ยากแล้ว นอกจากคนดีจะมีค่าเป็นแค่ของเล่นให้คนเลวๆ ฆ่าทิ้งไปวันๆ แล้ว สิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นก็คือ ความล่มสลายของศีลธรรมในสังคม
 เพราะเมื่อรัฐบาลให้การคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนไม่ได้ ประชาชนก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องความปลอดภัยของตัวเอง
 ลองคิดดูว่าถ้าคนดีเลิกคิดเป็นคนดี สังคมมองเรื่องศีลธรรมเป็นเรื่องไร้ความหมาย อะไรจะเกิดขึ้น คนฆ่ากันตายทุกวันทุกหย่อมหญ้าเพื่อความอยู่รอด เด็กๆ ต้องเอาตัวรอดด้วยการฆ่าคนอื่นเพื่อมีชีวิตรอดไปถึงโรงเรียนทุกวัน ธนาคารถูกโจรปล้นจนไม่มีเงินจะให้ปล้น ถึงตอนนั้นประเทศนี้จะอยู่กันอย่างไร
เพราะปัญหามันจะไม่ใช่แค่เรื่องในนิยายที่เราเคยดูสนุกๆ กันแล้ว แต่มันจะกลายเป็นเรื่องจริงๆ ในชีวิตจริงๆ ของประชาชน
 เพราะต้องไม่ลืมว่าถ้าสังคมไทยล่มสลาย ประเทศไทยล่มสลาย รัฐบาลจะดำรงอยู่ได้อย่างนั้นหรือ ก่อนที่ปัญหาจะบานปลายไปถึงขั้นนั้น รัฐบาลจะแกล้งทำมองไม่เห็นปัญหาอยู่หรือไม่ จะมีมาตรการอย่างไรในการดูแลชีวิตและความปลอดภัยของประชาชนให้เป็นรูปธรรม ... อย่าปล่อยให้คนดีๆ กลายเป็นของเล่นให้คนเลวๆ ฆ๋าทิ้งไปวันๆ โดยไม่มีมาตรการแก้ไขป้องกันอะไรเลย




ฆ่าชิงทรัพย์ บัณฑิต มศว www.voicetv.co.th

  นับตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา ทุกคนรู้สึกได้ว่าชีวิตคนไทยต้องมาตายอย่างไร้ค่าเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่มีที่ไหนปลอดภัยสำหรับคนในประเทศนี้เลย
คุกไม่เคยทำให้ใครดีขึ้น มีแต่ทำให้คนแย่ลง เมื่อพ้นโทษออกมาก็ไร้ทางไป สุดท้ายก็กลับมาทำร้ายคนดีๆ ที่ฝึกฝนอบรมตนเองผ่านการเป็นบัณฑิตทั้งทางโลกทางธรรมแล้ว
ประเทศไทยสูญเสียทรัพยากรบุคคลอันมีค่ามากเกินไปแล้ว ... หมอ วิศวกร นักวิจัย ว่าที่หมอ ว่าที่นักบิน ลูกที่ดีของพ่อแม่ คนดีๆ ของสังคม

อย่าปล่อยให้ชีวิตคนไทยไร้ความปลอดภัยและสูญเสียอย่างไร้ค่าอีกต่อไปเลย รัฐบาลควรมีมาตรการส่งเสริมการอบรมศีลธรรมได้แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน ไม่มีอะไรสำคัญกว่าชีวิตคน อย่าแก้ปัญหาแบบผักชีโรยหน้าแล้วทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น


Cr : Ptt Cnkr

1 ความคิดเห็น

  1. ขอให้รัฐบาลให้ความสำคัญความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคม สนับสนุนฟื้นฟูศีลธรรมโครงการดีๆที่มีอยู่ค่ะ

    ตอบลบ