ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ศิษย์วัดพระธรรมกายร่วมฝังลูกนิมิตร3วัดอเมริกา


ศิษย์วัดพระธรรมกายร่วมฝังลูกนิมิตร3วัดอเมริกา


พุทธศาสนารุ่งในอเมริกาเดือนเดียวฝังลูกนิมิตร3วัด คือวัดป่าสันติธรรม วัดอาคันชอร์พุทธวนารามและวัดสังฆรัตราราม คณะสงฆ์และชาวพุทธไทยและชาวอเมริการ่วมเป็นจำนวนมากมีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายร่วมด้วย



ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2560   ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีงานผูกพัทธสีมา ฝังลูกนิมิต มีคณะสงฆ์ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 134 รูป เข้าร่วมนำโดยพระราชมงคลรังษี(หลวงตาชี)  พระเทพวรมุนีเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ในจำนวนนี้พระวัดพระธรรมกายภาคพื้นประเทศอเมริกาทุกศูนย์สาขาได้มาร่วมงานและช่วยงาน และสาธุชนที่เดินทางมาร่วมงานประมาณ  600 คน กิจกรรมมีการสวดถอนสีมา พิธีสวดมนต์ภาวนามหาพุทธาภิเษก เจริญสมาธิในสวน  ทำบุญตักบาตคณะสงฆ์ 108  รูป  

 ขณะเดียวกันคณะสงฆ์ธรรมยุต  มีงานประชุมสงฆ์อเมริกาและตัดลูกนิมิตผูกพัทธสีมา ณ วัดอาคันชอร์พุทธวนาราม มลรัฐอาคันซอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน
ซึ่งการประชุมคณะสงฆ์ธรรมยุตในประเทศอเมริกาจัดขึ้นปีละครั้ง และมีการเลือกตั้งประธานสงฆ์ทุก 3 ปี โดยเจ้าอาวาสทุกๆวัดเป็นผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน วัดไทย (ธรรมยุต) ในอเมริกา มี 62 วัด หลังงานตัดลูกยิมิตแล้วมีบวชนาค 7 นาค และวันที่ 18 มิถุนายน มีงานตัดลูกนิมิต ที่วัดสังฆรัตราราม รัฐโอกลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น