ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

เล่าเรื่องหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ โดยศิษย์ผู้ใกล้ชิด

เล่าเรื่องหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ โดยศิษย์ผู้ใกล้ชิด
🌟




เล่าเรื่องหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ โดยศิษย์ผู้ใกล้ชิด



🍀พระธรรมรัตนากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะเขตภาษีเจริญ

หลวงพ่อได้คุยถึงเรื่องการทำพระผงของขวัญ ท่านบอกว่า “เณร...หลวงพ่อทำพระนี้ 84,000พระธรรมขันธ์ พระของหลวงพ่อนี้อาราธนาพระพุทธเจ้า อาราธนาพระอรหันต์ มาทำพิธีตลอดไตรมาส พระของหลวงพ่อเป็นของเป็นไม่ใช่ของตาย ช่วยได้ในเวลาคับขัน และมีสมบัติไม่ขาดสาย”
ท่านยังกล่าวต่ออีกว่า “ถ้าใครมีพระของหลวงพ่อแล้วไม่จน ไม่ใช่ว่ารวยเป็นพันล้าน แต่ว่ามีมาเรื่อยๆ” อีกทั้งเวลาที่จะมีเหตุการณ์อะไรข้างหน้า พระของขวัญนี้จะบ่งบอกก่อน ให้รู้นิมิตก่อนว่า อะไรจะเกิดขึ้น สมมุติว่า ถ้าเราเดินทางไปทางขวา ถ้าไปขวาจะมีอันตราย...ไปซ้ายแล้ว ถ้าไปซ้ายจะมีอันตราย...ไปขวาแล้ว นี้เป็นอภินิหารของพระของขวัญ
ในสมัยนั้น ท่านให้บูชาองค์ละ 25บาท ถ้าเลี่ยมด้วยก็ 30บาท ตอนนั้นผมเป็นสามเณร ก็พยายามเก็บเงิน ใช้เวลาถึงสองปีกว่าจะเก็บเงินได้ 30บาท ผมจึงได้รับพระของขวัญจากมือของหลวงพ่อ ปัจจุบันมีผู้เสนอให้ผมถึงสามแสนบาท
บางคนบอกว่า ไปหาหลวงพ่อ แล้วหลวงพ่อหยิบพระของขวัญให้เป็นกำๆ อันนี้ไม่จริง คนเดียวให้องค์เดียวครับ จะมีลูกมีหลานมีเหลน ก็ต้องไปรับกับมือของท่าน คือ หลวงพ่อต้องการให้ญาติโยมได้ทำบุญสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม แม้หลวงพ่อ...ท่านก็บริจาคเงินของท่านเอง เพื่อรับพระของขวัญ ใครจะทำบุญล้านบาท แสนบาท หรือหมื่นบาท ก็ได้รับเพียงองค์เดียวเท่านั้น และต้องไปรับกับมือของท่านด้วย และในสมัยนั้น ท่านจะห่อกระดาษไว้ ใครที่ได้รับไปจะไม่รู้ว่า องค์พระของขวัญจะสวยหรือไม่สวย เป็นโชคของแต่ละคน
บางคนก็มาพึ่งบารมีของหลวงพ่อ โดยเขียนอาการของโรค...เจ็บป่วยอย่างนั้น เจ็บป่วยอย่างนี้ ให้หลวงพ่อแก้โรคให้ หลวงพ่อก็จะถาม ชื่อ นามสกุล บ้านเลขที่ ปีเกิด และป่วยเป็นโรคอะไร หลวงพ่อ...ท่านแก้เรื่องเวรเรื่องกรรมด้วย ใครมีเวรมีกรรมอะไร ท่านก็จะแก้ให้ ซึ่งก็มีคนหายเจ็บหายป่วยไปเป็นจำนวนมาก
เมื่อนั่งคุยกับญาติโยมเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อจะถือกระดาษที่เขียนอาการของโรคที่ญาติโยมนำมาให้ เข้าโรงงานทำวิชชา แล้วไปมอบให้กับผู้ที่ได้วิชชาธรรมกายแก้ไข
สมัยที่หลวงพ่อสร้างพระของขวัญใหม่ๆ ตอนนั้นมีสงครามเกาหลี มีทหารคนหนึ่งไปถูกยิงแล้วไม่เป็นไร พระของขวัญของหลวงพ่อดังตั้งแต่สมัยสงครามเกาหลีนะครับ และมีอีกคนหนึ่งนำรูปหล่อของหลวงพ่อไป อันนี้ทีหลังนะครับ เอาไปไว้ที่บังเกอร์ ลูกปืนตกมาที่บังเกอร์แต่ไม่เป็นอะไรเลยครับ...มีรูปหล่อของหลวงพ่ออยู่ เรื่องนี้ทหารมาเล่าให้ฟัง ระเบิดลงมาเลยครับ ขนาดต้นไม้ยังขาด แต่นี่ไม่เป็นไร เขาไปไหนเขาเอารูปหล่อของหลวงพ่อไปไว้ที่นั่น เพื่อไว้คุ้มครองชีวิต
ต้องยอมรับว่า บารมีของหลวงพ่อนั้นศักดิ์สิทธิ์ ไม่เช่นนั้นหลวงพ่อจะไม่พูดว่า “หลวงพ่อแยกมาจากต้นธาตุต้นธรรม” ประโยคนี้ประทับใจผมมากๆ ผมก็แคลงใจมานานว่า “เอ...จะไปถามใครได้” ไม่กล้าถามหลวงพ่อ และท่านยังบอกว่า ให้มาปราบมารด้วย
Cr : อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/144604
🌟รับธรรมะดี ๆ ที่เป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงความสุขภายในได้ที่นี่
🍀 https://twitter.com/jaiyut24nor
🍀 http://line.me/ti/p/%40jai.yut.24nor
🍀 https://www.facebook.com/jai.yut.24nor.fanpage

ไม่มีความคิดเห็น