ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน 22 พ.ย.2561

สรุปข่าวเด่นประจำวัน  22 พ.ย.2561
ออสเตรเลีย” ปฎิเสธร่วมลงนามข้อตกลงผู้อพยพยูเอ็น ตามหลังออสเตรีย-สหรัฐฯ-อิสราเอล

ต่างประเทศ
1.นายอมิตาภ พัจจัน  (Amitabh Bachchan) วัย 76 ปี นักแสดงซุเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวอินเดีย  ช่วยเหลือเกษตรกรชาวอินเดียจำนวน 1,398 รายในการปลดหนี้เงินกู้2.ชาวฟินแลนด์ชายหญิง 4 คนถูกจับกุม บนเกาะท่องเที่ยวลังกาวีของมาเลเซีย ฐานแจกเอกสารแผ่นปลิวเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ และทั้ง 4 คนอาจเผชิญโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี  เพราะศาสนาถือเป็นประเด็นอ่อนไหวมาก  เนื่องจากในมาเลเซียมีประชากรกว่า 60 %เป็นชาวมุสลิม
3.ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่า ‘แคมป์ไฟร์’ ในแคลิฟอร์เนีย เพิ่มขึ้นเป็น 81 ราย ขณะที่ยอดผู้สูญหายจากไฟป่า  อยู่ที่ 780 ราย ซึ่งถือว่าร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

4.แคนเบอร์ราปฎิเสธเข้าร่วมลงนามในข้อตกลงผู้อพยพของสหประชาชาติ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย สกอตต์ มอร์ริสสัน  อ้างหากตอบรับอาจบั่นทอนนโยบายความมั่นคงประเทศ “พรมแดนเข้มแข็ง” ในทางกฎหมายและการปฎิบัติได้
5.บริษัท อิเกีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในโลกจากสวีเดน เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะปลดพนักงานราว 5% หรือจำนวน 7,500 คนในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าโดยการปลดพนักงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัว พร้อมกับลดงานที่ซ้ำซ้อน
"อรรถวิชช์" อัด รมต.เกษตรฯ แก้ปัญหาราคายาง ดีแต่พูด ถามขึ้นราคาช่วงปิดกรีดใครได้ประโยชน์
การเมือง
1.นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. ลงนามแต่งตั้ง 413 ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดแล้ว เตรียมประเดิมสนามเลือก ส.ว.2. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรมว.แรงงาน คัมแบ๊กโพสต์เฟซยัน ถ้าพท.ส่งก็พร้อมลงเลือกตั้ง ปัดข่าวป่วย
3.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังจากให้สัมภาษณ์ กรณีการที่พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจิรญ อดีตรองผบ.ทสส. สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ด้วยคำที่รุนแรง ทำให้  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “ทหารที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองแบบตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่าทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจไหมครับป้อม”
4.วัฒนา เมืองสุข รอด!! ศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืนตามชั้นต้น ไม่ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ กทม. คดีจัดซื้อรถเรือดับเพลิงแพงเกินจริงให้ กทม. เหตุไม่ได้กระทำโดยจงใจ-ประมาทเลินเล่อร้ายแรงอันเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย
5.นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  เหน็บแรง  เสียดาย รัฐบาล คสช.อยู่มา 4 ปีเพิ่งคิดได้ เรื่องช่วยเหลือคนจน อัด รมต.เกษตรฯ 4 ข้อ แก้ปัญหาราคายาง พูดได้แต่ทำไม่จริง พร้อมถามขึ้นราคาช่วงปิดกรีดใครได้ประโยชน์ แขวะ "ทำโชว์มากกว่าทำจริง"
หนาวมาแล้ว! กรมอุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน อุณหภูมิลด กทม.เริ่มเย็น ภาคใต้ยังฝนหนัก
ทั่วไทย
1.พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง สำหรับบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนได้บางพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส2.ตำรวจตรวจโป๊ะเรือตามสถานที่จัดงานลอยกระทง รองผบช.น.เผย"ไอคอนสยาม"ติดกล้องวงจรปิด 800ตัว ดูแลความปลอดภัยประชาชน
3.แชร์กระหน่ำแบบประเมินโรงพยาบาลสุดอึ้ง คนไข้เสนอห้ามหมอ-พยาบาลพักเที่ยง มีทั้งเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย แนะควรหมุนเวียนพักกินข้าว ชี้เพื่อความปลอดภัยของคนไข้ หมอหนุ่มผู้โพสต์หวังเป็นแรงขับเคลื่อนพัฒนาวงการสาธารณสุข
เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์ Your Time on Facebook บอกได้ว่าคุณติดเฟซบุ๊กงอมแงมขนาดไหน
เทคโนโลยี
1.Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ "Your Time on Facebook" เข้าไปในตัวแอพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถบอกได้ว่าคุณใช้เวลาอยู่กับมันมากขนาดไหน หวังช่วยกระตุ้นความยับยั้งชั่งใจให้แก่ผู้ใช้เพื่อลดอาการติดสมาร์ทโฟนที่กำลังเป็นปัญหาในสังคมปัจจุบัน 2.กระทรวงดิจิทัลฯ เผย ร่าง พ.ร.บ.ไซเบอร์ สำคัญต่อความมั่นคงของประเทศ พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ลดข้อกังวล ข้อห่วงใย ในทุกประเด็น ทั้งเรื่องการบังคับใช้อำนาจทางกฎหมาย มั่นใจกฎหมายฉบับนี้ช่วยปกป้องประเทศไทยจากภัยคุกคามไซเบอร์ได้
3.Qualcomm ประกาศพัฒนาเทคโนโลยีสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ สำหรับใช้บน Android Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น