ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 26 พ.ย. 2561

ถนนฌ็องเซลิเซ่ลุกเป็นไฟ หลังถูกกลุ่มประชาชนหัวรุนแรงบุกเผาและขับไล่ มาครง
ให้พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดี
 

ต่างประเทศ
1. ผู้นำฝรั่งเศสประณามม็อบต้านปรับขึ้นราคาน้ำมันปะทะตำรวจ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายบนถนนช็องเซลิเซ่ในกรุงปารีส เนื่องจากกองกำลังตำรวจยิงแก๊สน้ำตาและฉีดน้ำเข้าใส่ฝูงชนจำนวนมาก เพื่อสลายการชุมนุม ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 19 คน ในจำนวนนี้มีตำรวจรวมอยู่ด้วย 4 นาย
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงเรียกตัวเองว่า ขบวนการ "เสื้อกั๊กเหลือง" เริ่มเคลื่อนไหวอีกระลอก หลังจากที่เบื้องต้นมุ่งเน้นไปที่การประท้วงต่อต้านการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลของรัฐบาล ก่อนที่จะขยายวงกว้างกลายเป็นประเด็นค่าครองชีพที่เพิ่มสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่แถบชนบท ตลอดจนข้อข้องใจอื่น ๆ ที่มีต่อการดำเนินนโยบายของผู้นำฝรั่งเศส
"เสื้อกั๊กสีเหลือง" เป็นเครื่องแต่งกายที่ทั้งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและประชาชนทั่วไปมีติดรถเพื่อไว้สวมใส่เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในยามเกิดเหตุฉุกเฉิน
2. ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงในไต้หวัน แสดงมติตำหนิติเตียนพรรครัฐบาลชุดปัจจุบันที่เป็นพวกปรารถนาแยกเกาะแห่งนี้ออกไปเป็นประเทศเอกราช ด้วยการเทคะแนนให้แก่ฝ่ายค้านซึ่งเป็นมีแนวทางเป็นมิตรกับจีนแผ่นดินใหญ่ ในการเลือกตั้งท้องถิ่นช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน ของไต้หวันประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานพรรครัฐบาลประชาธิปไตยก้าวหน้า หลังพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งกลางเทอมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา... ส่วนจีนแผ่นดินใหญ่ ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อนคนไต้หวันต้องการ "เสถียรภาพ"
3. ทรัมป์วิจารณ์ซีไอเอ "ใช้ความรู้สึก" สรุปคดีคาช็อกกี ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวถึงการที่รายงานของซีไอเอ "เชื่อมโยง" การฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลริยาด กับมกุฎราขกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ว่าเป็นการตัดสิน "โดยใช้ความรู้สึก"...
4. สหรัฐยิงแก๊สน้ำตาสลาย คาราวานผู้อพยพข้ามพรมแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐยิงแก๊สน้ำตาสกัดคาราวานผู้อพยพ ซึ่งพยายามข้ามพรมแดนจากเม็กซิโก ขณะที่รัฐบาลเม็กซิโกไล่จับกุมผู้อพยพได้ราว 500 คน และจะเนรเทศ "ทันที" ส่วนทรัมป์ประกาศแผนรับมือผู้อพยพ ให้เม็กซิโกรับไว้ก่อน ระหว่างรอสหรัฐพิจารณาเป็นรายบุคคล
5. สหภาพยุโรปรับรองร่างข้อตกลงเบร็กซิต สมาชิกอียู 27 ประเทศ มีมติรับรองข้อตกลงเบร็กซิตตามการเสนอโดยสหราชอาณาจักร ซึ่งคณะผู้บริหารของสหภาพยุโรปกล่าวว่าเป็นข้อตกลง "ดีที่สุดในตอนนี้" และ "ไม่ควรมีการแก้ไขอีก"...
6. ชาวเมียนมาในรัฐยะไข่ เดินขบวนในเมืองชิตตเว เมืองเอกของรัฐ เมื่อวันอาทิตย์ ต่อต้านแผนการส่งชาวมุสลิมโรฮีนจากลับคืนถิ่นฐานจากบังกลาเทศ โดยระบุกลุ่มคนเหล่านี้คือ "ผู้ลี้ภัยที่หนีออกจากบ้าน"...

“พานทองแท้” เดินหน้าเล่นการเมืองเต็มตัว สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ลั่น “ลูกทักษิณ” ต้องไม่กลับไปกลับมามีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้น อยู่เงียบๆ รอเขาไล่ล่า-เดินหน้าต่ออย่างมีศรัทธา อุดมการณ์..



การเมือง
1.  นายพานทองแท้ หรือ โอ๊ค ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ’สมัครเข้าเพื่อไทยแล้ว เย้ยพวกตีจากเพราะเงิน ประชาชนจะตัดสินเอง
2. นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ทวิตสุดปลง ความจริงที่ขมขื่น “เวลาเปลี่ยนทำคนเปลี่ยน” เผยเคารพการตัดสินใจของทุกคน เชื่อวัน เลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน
3. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/679107
4.  26 พ.ย. 2561 ครบกำหนด คนการเมือง อดีต ส.ส.ต้องหาพรรคการเมืองสังกัดก่อนเลือกตั้ง 90 วัน ไม่เช่นนั้นจะลงเลือกตั้งไม่ได้ นั่นทำให้ช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้เห็นปรากฏการณ์ย้ายพรรคของกลุ่มก้อน ส.ส.ถี่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ทั่วไทย
1. ลูกหนี้ กยศ. เดือดร้อนหนัก ถูกฟ้องเรียกเบี้ยปรับและดอกเบี้ยสูง ผ่อนจ่ายไม่ไหว!  ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดยะลา กลุ่มช่วยเหลือลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้ประชุมลูกหนี้ กยศ.ที่ถูกดำเนินการบังคับคดี จำนวนกว่าร้อยคน   ขอเรียกร้องให้ กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ ลดดอกเบี้ย และเบี้ยปรับ เพราะรวมเป็นเงินที่สูงเกินไป ไม่มีเงินจ่าย แต่ยินดีจะจ่ายเงินต้นตามที่กู้ ปัจจุบันคนติดหนี้ กยศ.ในพื้นที่ภาคใต้รวมกัน แสนกว่าคน ในจำนวนนี้ 30 เปอร์เซ็นต์ ผ่อนจ่ายได้ ส่วนที่เหลือไม่มีเงินจ่าย อยากให้ กยศ.เข้าใจสภาพเศรษฐกิจ เราไม่ได้มีภาระแค่ผ่อนจ่าย กยศ.เพียงอย่างเดียว มีค่าเล่าเรียนลูกและครอบครัวอีกมาก
2. ไทยป่วยล้างไตพุ่ง 2 หมื่นคนเหตุกินยาแก้ปวด-ยาชุด สธ.เผย คนไทยล้างไตรายใหม่ 2 หมื่นคน แถมแนวโน้มยังพุ่งไม่หยุด เหตุชอบกินยาแก้ปวด ยาชุดอ้างสรรพคุณบำรุงไต ที่แท้ลอบใส่สารทำลายได้เพียบ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/679131
3. กรมอุตุฯ เผยบริเวณภาคเหนือ-อีสาน-กลาง มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ กับมีลมแรง โดยมีฝนตกเล็กน้อย บริเวณอีสานตอนล่าง ส่วนภาคใต้มีฝนบางแห่ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส



เทคโนโลยี
1. ยอดขายออนไลน์ของแบล็กฟรายเดย์ทำลายสถิติใหม่ ผู้บริโภคเลือกอี-คอมเมิร์ซแทนเข้าห้าง
2. บอกลาอย่างเป็นทางการ Apple เลิกขายเราเตอร์ AirPort ทุกรุ่นแล้ว หลังเคยประกาศเลิกผลิต AirPort ทุกรุ่น และขายที่เหลือจนกว่าจะหมด ล่าสุดใน Apple Store ไม่มี AirPort ขายอีกต่อไป ปัจจุบันถูกแทนที่ด้วย Linksys Velop แทน
3. Instagram ประกาศถึงผู้ใช้ Instagram ว่าตัวเลขยอด Like ยอด comment ยอด Follower อาจลดลงในอนาคตอันใกล้ เพราะ Instagram เตรียมใช้ AI ในการกรองและลบบัญชี Instagram ปลอมซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะบอต
Cr ;  Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น