ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน 27 พ.ย.2561

ต่างประเทศ

1. กระแสความนิยมและความต้องการของชาวจีนต่อทุเรียนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ต้องขับเคี่ยวกันอย่างหนักในการช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดให้ได้มากที่สุด...  ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย  ต้องการขยายตลาดในจีนให้กับทุเรียนพันธุ์ดีของประเทศคือ "มูซังคิง" ซึ่งความต้องการของผู้นำมาเลเซียมีแนวโน้มเห็นผลชัดเจนมากขึ้น เมื่ออาลีบาบา ลงนามกับภาครัฐและผู้ประกอบการท้องถิ่นของมาลเซีย ในการนำทุเรียนมูซังคิงเข้าสู่ตลาดจีนมากขึ้น..โดยมาเลเซียตั้งเป้าส่งออกทุเรียนไปจีนเพิ่มขึ้น 50% ภายในปี 2030
2. รัฐสภายูเครนอนุมัติ'  ประกาศกฎอัยการศึกในพื้นที่ทางตะวันออกซึ่งติดกับรัสเซีย ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดจากกรณีรัฐบาลรัสเซียยึดเรือ 3 ลำของกองทัพยูเครนฐาน "รุกล้ำน่านน้ำ" บริเวณช่องแคบในทะเลอาซอฟ... ส่วนนาโต้เตือนเสียงแข็ง เรียกร้องรัสเซียปล่อยเรือรบยูเครนทันที
3. ทรัมป์ ระบุในวันจันทร์(26พ.ย.) เม็กซิโกควรส่งพวกผู้อพยพที่หวังลี้ภัยในสหรัฐฯ กลับไปยังประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขา หนึ่งวันหลังจากเจ้าหน้าที่อเมริกาปิดจุดผ่านแดนที่พลุกพล่านมากที่สุดของประเทศและยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ฝูงชน
4.  ผู้สัญจรไปมาในชิคาโกและทั่วพื้นที่แถบมิดเวสต์ต้องเผชิญกับหิมะตกหนักหนาหลายนิ้ว ขณะเดินทางกลับไปทำงานในวันจันทร์ (26 พ.ย.) หลังหยุดยาวช่วงสุดสัปดาห์ในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า หิมะที่ตกหนักได้ทำให้ไฟฟ้าดับ พื้นถนนมีน้ำแข็งเกาะ เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก
5. กลุ่มผู้นำจากสหภาพยุโรป (EU) ได้ออกมาเตือนนักการเมืองอังกฤษว่า อังกฤษจะไม่ได้รับข้อตกลงที่ดีกว่านี้ หากอังกฤษปฏิเสธข้อตกลงที่ทาง EU ได้อนุมัติไปเมื่อวานนี้ เพราะฝั่ง EU ไม่มี "แผนสอง"
6. ช็อควงการรถ! จีเอ็มเลิกจ้าง 14,000 ตำแหน่ง ระงับผลิต-ปิด 8 โรงงาน บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ส(จีเอ็ม) ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา อาทิ รถยนต์เชฟโรเล็ต รถยนต์คาดิแลค และรถบิ๊กอัพจีเอ็มซี ประกาศปลดพนักงานกว่า 14,000 ตำแหน่ง
เพื่อไทยเลือดไหลไม่หยุดสมาชิกแห่ลาออก
การเมือง
1. “พล.อ.ประยุทธ์” เผย รอพรรคการเมืองทาบทาม นั่งบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี หากตรงกับใจก็เป็นไปตามนั้น  ยันไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง จะมีความชัดเจนหลังกฎหมายเลือกตั้งส.ส.มีผลบังคับใช้  ชี้การย้ายพรรคของอดีตส.ส.เป็นเรื่องปกติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสั่งการให้ใครย้ายไปอยู่พรรคใด2. “พล.อ.ประวิตร” ยืนยันรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยใช้เรื่องคดีความกดดันนักการเมืองให้สมัครสมาชิกพรรค ไม่กังวลผลนิด้าโพลที่ความนิยมนายกรัฐมนตรีลดลง
3. ครม.อนุมัติหลักการร่าง พ.ร.บ.ประมวลรัษฎากร บุคคลธรรมดา บริจาคให้พรรคการเมืองลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวน ไม่เกิน 1 หมื่นบาท ส่วนนิติบุคคล ไม่เกิน 5 หมื่นบาท
4. "เพื่อไทย"เลือดไหลหนัก!สมาชิกแห่ซบ3พรรคใหญ่ กกต.คึกคัก สมาชิกย้ายพรรค "เพื่อไทย"เลือดไหลหนัก สมาชิกแห่ซบ 3 พรรคใหญ่  “พลังประชารัฐ-ไทยรักษาชาติ-ชาติไทยพัฒนา” 
พรรคเพื่อไทย (พท.) ต้องเสียสมาชิกคนสำคัญไปอย่างน้อย 78 คน ในจำนวนนี้มี 39 คนที่ "พลิกขั้ว" ไปอยู่เคียงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)
พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต้องเสียอดีตสมาชิกไป 26 คน โดยย้ายไปอยู่ พปชร. 14 คน พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ก่อตั้ง 9 คน
5. เลือกตั้ง 2562 : เปิดบัญชีรายชื่อนักเลือกตั้งถูก “ดูด” ถูก “ดัน” ไปอยู่พรรคไหนบ้าง ?
ดูรายละเอียด เพิ่มเติม https://www.bbc.com/thai/thailand-46341533
https://www.sanook.com/news/7590622/
6. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. พรรคพลังประชารัฐ  โว กระแส"พปชร."มาแรง ไม่หวั่นแผ่วปลาย ลั่น ทำหน้าที่ดีที่สุด ยังไม่ส่งเทียบเชิญ “บิ๊กตู่” ร่วมงาน
ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @EmaEmika โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "เห็นมอเตอร์ไซค์ที่ขับบนทางเท้าชนเด็กนักเรียนบดินทร 3 ไม่โอเคมากๆ อ่ะ ชนต่อหน้าต่อตาอ่ะ หน้าปากซอยลาดพร้าว 69"
ทั่วไทย
1. ขสมก.ชี้แจง กรณีนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ระบุความสูงในห้องโดยสาร ของรถเมล์เอ็นจีวีลอตใหม่มีปัญหา โดยยืนยันว่า รถทั้งหมดผ่านการตรวจสภาพรับรองจากกรมการขนส่งทางบกแล้ว2. ครม.อนุมัติโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง ทั้ง กทม.และปริมณฑล วงเงินกว่า 2,612 ล้านบาท
3.  6 ธ.ค.นี้ทดลองนั่งฟรีรถไฟฟ้าสีเขียว รถไฟฟ้าช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ค่าโดยสารร่วมระหว่างสายสีน้ำเงินและสีม่วง โดยคิดค่าบริการสูงสุดไม่เกิน 70 บาท ทั้ง 2 เส้นทาง นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมวันพ่อ 5 ธันวาคม ลูกพาพ่อขึ้นรถใต้ดิน สายสีม่วงฟรี
4.  โลกออนไลน์วิจารณ์สนั่น คนขี่รถจักรยานยนต์สุดมักง่าย ชนนักเรียนยืนรอรถเมล์บนทางเท้า ซัดแค่ฟุตปาทยังไม่ปลอดภัย แล้วตรงไหนปลอดภัยบ้าง
5. พิพากษาจำคุก15วันปรับ5,000 สาวจอดรถขวางหน้าบ้าน "ป้าทุบรถ" ถือเป็นการจอดรถตรงปากทางเข้าออกของอาคารและในลักษณะกีดขวางการจราจร
6. กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศเย็น-ลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาฯ และมีน้ำค้างแข็งบริเวณยอดดอย มีฝนเล็กน้อยบางแห่งบริเวณเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ส่วนใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส
พิพากษาจำคุก15วันปรับ5,000 สาวจอดรถขวางหน้าบ้าน "ป้าทุบรถ" ระวังกันด้วยนะ จอดรถหน้าบ้านใคร อย่าขวางทางเข้าออก
เทคโนโลยี
1. ยานสำรวจธรณีวิทยา “อินไซต์” ของนาซ่า ลงจอดบนดาวอังคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มุ่งหน้าทำภารกิจสำรวจโครงสร้างดาวเคราะห์หิน พร้อมหาคำตอบว่า เป็นพื้นที่เหมาะแก่การดำรงชีวิตหรือไม่2. LG จดสิทธิบัตรกล้องหลัง 16 ตัวบนมือถือ ถ่ายภาพรัวได้ 100 ช็อตใน 1 วินาที
3. YouTube จะทดลองระบบโฆษณาใหม่ในปี 2019 เป็นการรวมโฆษณาไว้เป็นก้อนเดียวกัน หรือ Ad pod ลดการขึ้นโฆษณารบกวนหลายๆ ครั้งระหว่างคลิป โดยเฉพาะคลิปยาว นั่นหมายความว่า โฆษณาที่ปรากฏก่อนคลิปจะเล่น หรือ Pre- roll ads นั้นจะมีปริมาณมากขึ้น แต่โฆษณาคั่นคลิปจะลดลง
4. วาโก้ สร้างกระแส #มั่นสุดได้ทุกวัน ขึ้นท็อป Twitter ในข้ามคืน แฮชแท็ก #มั่นสุดได้ทุกวัน นอกจากจะทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ในแท็กยังมีอีกหลายเรื่องที่ชวนให้เราอ่านเพลิน ๆ ทั้งสอนภาษาเกาหลี หรือการพูดคุยเรื่องไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของหนุ่ม ๆ ที่สาว ๆ กรี๊ด รวมถึงเคล็ดลับการสร้างความมั่นใจให้ตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย
https://www.marketingoops.com/news/brand-move/wacoal-body-base/

กล้องหลัง 4 ยังน้อยไป งั้นเตรียมพบกับสิทธิบัตร 16 กล้องหลังจาก LG
Cr : Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น