ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 29 พ.ย. 2561


ต่างประเทศ
1. นครซิดนีย์วุ่น ฝนกระหน่ำไม่กี่ชั่วโมง มีปริมาณเท่ากับฝนตกทั้งเดือน ทำน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ มีฝนตกที่ซิดนีย์เกินกว่า 100 มิลลิเมตรในเวลาแค่ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยตลอดทั้งเดือน พ.ย.
แอนน์ ฟาร์เรลล์ ผู้บริหาร BOM ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “นี่คือฝนตกใหญ่ที่ 100 ปีจะมีสักครั้งหนึ่ง”
2. รัฐบาลเม็กซิโกจะมอบเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดให้แก่นายจาเร็ด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และมีศักดิ์เป็นบุตรเขยของผู้นำสหรัฐ จากการมี "บทบาทสำคัญ" ในการเจรจาข้อตกลงการค้าไตรภาคีที่ใช้แทน "นาฟตา"
3. ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง พยายามบรรเทาความไม่พอใจอย่างหนักของชาวฝรั่งเศส ต่อราคาเชื้อเพลิงที่ปรับเพิ่มอย่างต่อเนื่อง แต่ย้ำว่ารัฐบาล "จะไม่ถอย" เพราะเป็นนโยบายเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ประชาชน"ในระยะยาว"
4. อินโดนีเซียเผยผลสอบ เหตุไลอ้อนแอร์ดิ่งทะเลชวา พบสภาพเครื่องไม่พร้อมตั้งแต่ก่อนขึ้นบิน
การเมือง
1. บิ๊กตู่ยัน เลือกตั้งครั้งนี้ จัดให้ยุติธรรมที่สุด หลังได้รัฐบาลใหม่ หมดอำนาจทันที!  ยันไร้อำนาจสั่งนักการเมืองย้ายพรรค
2. "นายกฯ" พบคนไทยในเยอรมนี ย้ำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดูแลประชาชน ไม่ใช่หาเสียง อ้อนเอาหัวใจมาฝาก ขอรักน้อยๆ แต่นานๆ ก่อนหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
3. คลังเคาะ โครงการช้อปช่วยชาติ ซื้อ 3 สินค้า “ยางรถยนต์-หนังสือ-โอทอป” ลดหย่อนภาษีได้ เล็งชง ครม. 4 ธ.ค. นี้
ขยะเกลื่อนสวนลุมพินี วอนผู้เข้าร่วมงานกาชาดรักษาความสะอาด
ทั่วไทย
1. ขยะเกลื่อนสวนลุมพินี วอนผู้เข้าร่วมงานกาชาดรักษาความสะอาด เศษขยะเกลื่อนงานกาชาด สนง.สวนลุมพินีวอนผู้เข้าร่วมงาน โปรดรักษาความสะอาด แนะให้พกถุงผ้าและทิ้งขยะลงถัง
2. 2 ธ.ค.นี้ ซ้อมใหญ่ “bike อุ่นไอรัก” แนะเลี่ยง 24 เส้นทาง แนะเลี่ยง 24 เส้นทาง ซ้อมใหญ่กิจกรรมปั่น “bike อุ่นไอรัก” ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ล่าสุดปิดลงทะเบียนแล้ว มีผู้สมัครกว่า 638,601 คน
3. แมสเซนเจอร์โร่มอบตัว ขี่ชนนักเรียนเจ็บบนทางเท้า ตร.แจ้งเพิ่มรวม 3 ข้อหาหนัก แมสเซนเจอร์หนุ่มโร่มอบตัว หลังขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางเท้า ชนนักเรียนสาวได้รับบาดเจ็บ พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง บอกตอนเกิดเหตุรถติด ต้องรีบไปส่งเอกสาร ด้านตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก
4. ผู้ว่าฯกทม.ประกาศหยุดจับหมาจรจัดชั่วคราวยกเว้นตัวที่เกเรดุร้ายสร้างความเดือดร้อนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะได้ข้อยุติร่วมกับกลุ่มคนรักสัตว์
5. กทม.เพิ่มค่าปรับขี่รถบนทางเท้าเป็น 1,000 บาท เริ่มธค.นี้ เผยธ.ค.นี้ กทม.เตรียมเพิ่มค่าปรับขี่รถบนทางเท้าเป็น 1,000 บาท ระบุ วังทองหลองแชมป์ พร้อมขยายจุดจับปรับเพิ่มเป็น 233 จุด
เทคโนโลยี
1. นิวซีแลนด์เดินตามรอยออสเตรเลีย ในการ “กีดกัน” การใช้งานผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีของบริษัทหัวเว่ยจากจีน "ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง"
2.  Xiaomi ประกาศความร่วมมือกับ IKEA ให้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมของ IKEA สามารถเชื่อมกับแพลตฟอร์ม IoT บน Xiaomi ได้ โดยจะเริ่มเห็นนวัตกรรมใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น