ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน 14 ธ.ค. 2561



ต่างประเทศ
1. ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ พยายามปกป้องตนเองจากประเด็นร้อนทางกฎหมายที่โหมกระพือหนักหน่วงขึ้น โดยทวิตยืนยันในวันพฤหัสบดี(13ธ.ค.) ว่าเขาไม่เคยสั่งให้ ไมเคิล โคเฮน อดีตทายความส่วนตัวทำผิดกฎหมาย
ศาลกลางนิวยอร์กเมื่อวันพุธ(12ธ.ค.) พิพากษาจำคุก โคเฮน เป็นเวลา 3 ปี จากอาชญากรรมต่างๆ ในนั้นรวมถึงหลีกเลี่ยงภาษี, ฉ้อโกงทางการเงิน, สนับสนุนละเมิดกฎหมายการระดมทุนหาเสียง และให้การเท็จต่อสภาคองเกรส
สรุป ทรัมป์พยายามแถว่าตัวเองไม่มีส่วนรู้เห็นในการทำความผิดของโคเฮน ทั้งที่สิ่งที่โคเฮนทำก็เพื่อ ทรัมป์ ทั้งสิ้น
2. ฝรั่งเศสวอน "ม็อบเสื้อกั๊กเหลือง" งดประท้วงสุดสัปดาห์นี้ ทางการฝรั่งเศสเรียกร้อง "แนวร่วมเสื้อกั๊กสีเหลือง" ระงับการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลในช่วงสุดสัปดาห์นี้ไปก่อน เนื่องจากเหตุก่อการร้ายที่เมืองสทราซบูร์
3. ตำรวจฝรั่งเศสจับตาย'มือปืน' กราดยิงที่ตลาดคริสต์มาส เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของฝรั่งเศสสามารถวิสามัญคนร้ายซึ่งก่อเหตุกราดยิงที่ตลาดคริสต์มาส ในเมืองสทราซบูร์ ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน รวมถึงนักท่องเที่ยวชายชาวไทยได้แล้ว
4. จีนเปิดเผยเหตุผลของการควบคุมตัว "ไมเคิล สเปวอร์" ซึ่งเป็นพลเมืองคนที่สองของแคนาดาแล้วที่ถูกควบคุมตัวภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน ว่าเป็นบุคคลซึ่งมีพฤติการณ์ "ต้องสงสัยทำลายเสถียรภาพและความมั่นคง"
สรุป คือเกม จับตัวประกัน เธอจับ 1 ฉันจับ 2 ถ้าเธอไม่ปล่อยฉันจะจับเรื่อยๆ
5. ทรัมป์เผยจีนเตรียมซื้อถั่วเหลืองสหรัฐ-หั่นภาษีรถ พร้อมแทรกแซงคดีหัวเว่ยเพื่อดีลการค้า ทรัมป์ ยังระบุว่า พร้อมจะเข้าแทรกแซงในคดีของ เมิ่งหว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน (ซีเอฟโอ) หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ที่ถูกจับในแคนาดา หากมีส่วนช่วยในการทำข้อตกลงการค้ากับจีน
สรุปแต่นี้เป็นคำเปิดเผยจากทรัมป์ ฝ่ายเดียว แถมทรัมป์ยังบอกว่าพร้อมเอาคดี ลูกสาวหัวเว่ย เป็นตัวประกันในการเจรจาอีกด้วย
5. รถไฟด่วนตุรกีชนหัวรถจักร เสียชีวิต9ศพบาดเจ็บ47คน ชบวนรถไฟโดยสารความเร็วสูงพุ่งชนประสานงากับหัวรถจักร ที่สถานีย่อยในเมืองหลวงตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย และบาดเจ็บอีก 47 คน
6. นายกรัฐมนตรีเทเรเซา เมย์ ยังคงได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคอนุรักษนิยม ให้ทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลนำสหราชอาณาจักร ในการดำเนินการลาออกจากการเป็นสมาชิกของอียูตามกระบวนการ
7. รัฐสภาของกัมพูชามีมติให้แก้ไขร่างกฎหมายแบนสมาชิกพรรคฝ่ายค้านจากสนามการเมือง หลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักจากสหภาพยุโรป
สรุป เลือกตั้งได้ผ่านไปแล้วกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ก็อีก 4 ปี ปล่อยฝ่ายค้านก็ไม่มีผลอะไร
8. พระสงฆ์อินเดียถูกเสือดาวกัดมรณภาพ ขณะนั่งวิปัสสนากรรมฐานในป่าลึก เขตอนุรักษ์พันธุ์เสือทางภาคตะวันตกของประเทศ นับเป็นการทำร้ายมนุษย์ถึงตายครั้งที่ 5 ในพื้นที่ ในระยะ1เดือนที่ผ่านมา ตำรวจท้องที่เผยว่า พระสงฆ์ทั้ง 3 รูป ซึ่งเข้าร่วมการประชุมพระวิปัสนาจารย์ประจำปีในพื้นที่ ไม่เชื่อฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เกี่ยวกับการเข้าไปในป่ารามเดกีลึกเกินไป.
https://www.matichon.co.th/foreign/news_1271057
9.  เจเน็ต เยลเลน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) แสดงความกังวล หลังข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงการคลังอเมริกาเผยให้เห็นว่าหนี้สาธารณะของรัฐบาลกลางอยู่ที่แถวๆ 21.85 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว และจากอัตราการพอกพูนปัจจุบันมีแนวโน้มว่ามันจะแตะระดับ 22 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนหน้า
10. ส.ว.มะกันสวน ‘ทรัมป์’ ลงมติยุติหนุนซาอุฯ ทำสงครามในเยเมน สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐลงมติให้มีการถอนกำลังทหารสหรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ให้การสนับสนุนกองกำลังทหารซาอุดีอาระเบียในการทำสงครามกับเยเมน พร้อมทั้งกล่าวหาเจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย มีส่วนในการฆาตกรรม จามาล คาช็อกกี
"วิษณุ" สะกิดเตือน "ตู่" ไม่ควรไปหาเสียง หาก พล.อ.ประยุทธ์ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ เสี่ยงผิดกม. เพราะมีสถานะเป็นข้าราชการ ไม่ได้ลง สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เสี่ยงผิดกฎหมายหลายอย่าง
การเมือง
1. กกต.ส่งร่างพ.ร.ฎ.เลือกตั้งส.ส.ให้ครม.นำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว เตรียมหารือเรื่องการกำหนดค่าใช้จ่ายการหาเสียงกับพรรคการเมือง 19 ธ.ค.นี้  
2. นายกฯ เผยพลังประชารัฐยังไม่ทาบทามเป็นรายชื่อเสนอเป็นนายกฯ ยังไม่ตัดสินใจ ชี้แก้รัฐธรรมนูญ-ยุทธศาสตร์ชาติเร็วไป
3. ครม.เห็นชอบร่างกำหนดจำนวนต่างด้าวในประเทศไม่เกิน 100 คน-ไร้สัญชาติ 50 คนต่อปี เห็นควรประกาศกำหนดจำนวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ. 2562 ต่อไป ได้ประเทศละจำนวนไม่เกิน 100 คนต่อปี และคนต่างด้าวไร้สัญชาติ จำนวนไม่เกิน 50 คนต่อปี.
4. บิ๊กตู่ เลิกเหนียม รับ"นักการเมือง"เต็มตัว พอปลดล็อก ตั้งแถวด่า รบ. บอกปลดล็อกปั๊บ เริ่มตั้งแถวชุมนุมต้านด่า รบ.ถามทำเพื่ออะไร แถมคนไม่ดีพูดให้ร้าย ปท.อีก ลั่น จำไว้ไม่ได้เป็นศัตรูใคร เลิกเหนียมรับเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว ยอมตายทำเพื่อปชช. ยันรบ.ไม่เอางบฯมาขาย ก่อนลองพายเรือเปรียบตัวเองเป็นหางเสือ
5. บิ๊กตู่” บอกไม่รู้จัก “เฉลิม อยู่บำรุง” หลังวิจารณ์ พลังประชารัฐ แบ่งเค้กรัฐมนตรี. ขู่ พวกก่อม็อบให้ระวัง สวน “ทักษิณ” ทำรธน.แทบตาย จะแก้ได้ไง เปิดทาง ถูกเสนอชื่อนั่งนายกฯ
6.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) สวน'แม้ว'ปลุกแก้รธน.จุดชนวนขัดแย้งเลือกตั้ง สำหรับพรรคปชป. เห็นว่า  หลายมาตราควรแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ควรหยิบประเด็นดังกล่าวมาสร้างความขัดแย้ง หรือ ทำให้เกิดการเผชิญหน้ากับฝ่ายต่างๆ
อุตุฯประกาศ กทม.หนาวแล้ว เช้าลมโชย อุณหภูมิจะลดอีก1-2 องศาฯ
ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2561
1. ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้
มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัด
สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และพัทลุง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

2. อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน
ในช่วงวันที่ 14-17 ธันวาคม 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ ส่วนบริเวณเทือกเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงได้ 1-2 องศาเซลเซียส
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส
พระสงฆ์วัดบ่อโพง ร่วมกันลงมือลงแรงก่อสร้างกุฏิพระสงฆ์หลังใหม่ เผยต้องการลดค่าใช้จ่ายค่าแรงงานก่อสร้าง
ทั่วไทย
1. คณะลูกขุนศาลรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา มีคำตัดสินจำเลยชาวไทย 4 คน และชาวอเมริกันอีก 1 คน มีความผิดฐานเป็นขบวนการค้ากามข้ามชาติ ล่อลวงหญิงไทยขายบริการทางเพศในสหรัฐ อัยการกล่าวว่า คดีนี้เป็น "ทาสกามยุคใหม่" ซึ่งผู้หญิงไทยถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายวันละหลายคน เพื่อจ่าย "หนี้ผูกมัด" ที่ผู้ร่วมขบวนการจ่ายให้ล่วงหน้า สำหรับการเดินทางเข้าสู่สหรัฐ
2. ทางการไทยส่งตัวกลับไปให้กัมพูชา นักเคลื่อนไหวด้านแรงงานที่ทางการกัมพูชาต้องการตัว จากบทบาทในการทำภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์เพื่อขายบริการทางเพศ ที่รัฐบาลพนมเปญกล่าวว่าเนื้อหาบางตอนเป็นข่าวปลอม
สรุป ประเทศคุณมี เคารพในเรื่องสิทธิมนุษยชนอะไรบ้าง
3. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศลั่น “ไม่ลาออก” จะขออยู่ปราบทุจริตภายในสมาคมฯ ให้ถึงที่สุด
4. ครม.อนุมัติ ปตท.สผ.ชนะประมูลแหล่งปิโตรเลียมบงกช-เอรวัณ เสนอราคาให้รัฐดีสุด คาดลงนามสัญญาแบ่งปันผลผลิตกับผู้ชนะประมูล ก.พ.62
5. กทม.เปิดใช้อุโมงค์ทางลอดถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 2 หวังบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดย่านรามคำแหง ขณะที่กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ยืนหนังสือขอให้ยกเลิกการห้ามรถจักรยานยนต์ใช้อุโมงค์
6. หุ่นหล่อ 'จ่าแซม' ถึงถ้ำหลวง ชาวเชียงรายต้อนรับอบอุ่นสมเกียรติวีรบุรุษ
รูปหล่อจ่าแซมถึงถ้ำหลวงแล้ว
ผ่านก.ม.คุ้มครองแรงงาน เพิ่มชดเชยเลิกจ้างสูงถึง400วัน
สำหรับข้อดีหรือสิทธิประโยชน์จากกฎหมายฉบับใหม่หลายกรณี ซึ่งเป็นการเพิ่มสิทธิประโยชน์มากกว่าทุกฉบับที่ผ่านมาอาทิ
ลูกจ้างมีสิทธิลาเพื่อกิจธุระอันเป็นจำเป็นได้ไม่น้อยกว่าสามวันทำงาน โดยที่ได้รับค่าจ้าง ซึ่งตามกฎหมายฉบับเดิมไม่ได้
กรณีที่นายจ้างเปลี่ยนตัวนายจ้างหรือนิติบุคคล ถ้าลูกจ้างไม่ยินยอมก็สามารถบอกเลิกสัญญาจ้างจ้างได้ โดยที่นายจ้างจะต้องช่ายค่าชดเชยพิเศษให้กับลูกจ้างตามมาตรา 38 ซึ่งตามกฎหมายเดิมนั้นจะเป็นการให้ลูกจ้างไปฟ้องศาลเอง 
ในส่วนของลูกจ้างหญิงตั้งครรภ์ สามารถลาคลอดได้ทั้งก่อนและหลังคลอด รวม 98 วัน จากเดิมที่ลาคลอดได้เพียงอย่างเดียว 90 วัน ซึ่งไม่รวมลาฝากครรภ์หรือตรวจครรภ์ไม่สามารถทำได้ ต้องใช้โควต้าในการลาเพื่อกิจธุระอันเป็นจำเป็น 
ส่วนอัตราค่าชดเชยกรณีนายจ้างเลิกจ้างกฎหมายฉบับดังกล่าวได้เพิ่มสิทธิเพิ่มขึ้นเป็น 6 อัตรา เดิมอยู่ที่ 5 อัตรา  คือ
1.ลูกจ้างทำงานต่อเนื่องครบ 120 วัน  ได้ค่าชดเชย 30 วัน
2.ลูกจ้างทำงานครบ 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี ได้รับค่าชดเชย 90 วัน
3.ลูกจ้างทำงานต่อเนื่อง 3 ปีแต่ไม่เกิน 6 ปี ได้ค่าชดเชย 180 วัน
4.ลูกจ้างทำงานต่อเนื่อง 6 ปี แต่ไม่เกิน 8 ปีได้ค่าชดเชย 240 วัน และ
5.ลูกจ้างทำงานต่อเนื่อง 10 ปี แต่ไม่เกิน 20 ปี ได้ค่าชดเชย 300 วัน
ซึ่งแต่กฎหมายฉบับใหม่ได้เพิ่มอัตราที่ 6 คือ หากทำงานต่อเนื่องครบ 20 ปี จะได้รับค่าชดเชย 400 วัน โดยในกรณีดังกล่าวไม่รวมในเหตุที่นายจ้างเลิกจ้างโดยที่ลูกจ้างมีความผิด หรือในกรณีที่ลูกจ้างลาออกเอง
เมื่อถามถึง กรณีที่มีหลายฝ่ายกังวลว่านายจ้างอาจจะใช้ช่องว่างระหว่างที่กฎมหายจะมีผลบังคับใช้ในการพิจารณาเลิกจ้างลูกจ้าง เพราะกฎหมายฉบับให้เพิ่มสิทธิให้ลูกจ้างที่ทำงาน 20 ปีขึ้นไป หากถูกเลิกจ้างนายจ้างจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้ลูกจ้าง 400 วัน ตามเพดานสูงสุดของเงินเดือนสุดท้ายที่ลูกจ้างได้รับ ก็เป็นไปได้
วงบอยแบนด์ “บีทีเอส” จากเกาหลีใต้ ได้รับคะแนนโหวตเป็นบุคคลแห่งปีอันดับที่ 1 จากผู้อ่านนิตยสารไทม์
เทคโนโลยี
1. ซีอีโอของบริษัท "กูเกิ้ล" ยืนยันไม่มีแผนกลับมาให้บริการสืบค้นข้อมูลในจีน หลังถูกบล็อกมานานเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ยอมรับว่ามีแผนแสวงหาโอกาสขยายธุรกิจในประเทศซึ่งมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสูงที่สุดในโลก
2. นิตยสารไทม์รายงานว่า ทีมช่วยเหลือ 13 สมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้รับคะแนนโหวตเป็นบุคคลแห่งปีอันดับที่ 3 จากผู้อ่านนิตยสารไทม์ ด้วยคะแนนโหวต 6% ส่วนอันดับที่ 1 เป็นของวงบอยแบนด์ “บีทีเอส” จากเกาหลีใต้ ซึ่งเฉือนชนะ แพลน เน็ต เอิร์ท เพียง 0.12%
3. ศาลในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ปฏิเสธคำขออุทธรณ์คดีส่งคืนพระพุทธรูปมัมมี่จางกง สมัยราชวงศ์ซ่งของประเทศจีนให้ชาวบ้าน จากหมู่บ้านหยางชุนเขตต้าเทียน มณฑลฝูเจี้ยน
คณะกรรมการหมู่บ้านชาวจีนที่แสวงหาความเป็นเจ้าของพระพุทธรูปนั้นไม่ได้เป็นนิติบุคคลและดังนั้นจึงไม่มีสิทธิที่จะยื่นคำร้องดำเนินคดี
4. Google เผยความสามารถใหม่ของ Google Assistant ว่าสามารถพูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงอังกฤษและออสเตรเลียได้แล้ว มีผลแก่ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ
5. Apple ประกาศเตรียมหยุดให้บริการ Apple Music Connect ฟีเจอร์ด้านโซเชียลเน็ตเวิร์คของ Apple Music หลังจากที่ถูกทิ้งร้างและแทบไม่มีผู้ใช้งานมาเป็นเวลานาน ตามรอย iTunes Ping อดีตโซเชียลเน็ตเวิร์คที่เคยปิดตัวไปก่อนหน้านี้
6. ทุกปี YouTube จะทำคลิปสรุปเทรนด์มาแรงประจำปีบน YouTube โดยดึงเอาครีเอเตอร์ ยูทูเบอร์ชื่อดังจากทั่วโลกมาร่วมถ่ายทำคลิปด้วยกัน แต่ปีนี้ YouTube Rewind 2018 พิเศษกว่าปีอื่น เพราะเป็นคลิปที่มีคนกด dislike เยอะที่สุด แซงเพลง Baby ของ Justin Bieber แล้ว จนถึงตอนนี้ มียอดกด dislike กว่า 10 ล้านแล้ว
เหตุที่คลิปปีนี้คนไม่ชอบเยอะ คือ  YouTube Rewind คือการสรุปเทรนด์ประจำปีที่คนนิยม คนดูคลิปอะไรมากที่สุดแล้วเอามารวบรวมให้ฟัง แต่ระยะหลังๆ
กลายเป็นว่า YouTube พยายามจับคู่เนื้อหาที่ดีๆ กับคนลงโฆษณามาไว้ด้วยกัน แล้วนำมาใส่ใน YouTube Rewind เพื่อจะบอกว่า YouTube มีครีเอเตอร์ดีๆ ที่ผลิตเนื้อหาดีๆ สามารถมาลงโฆษณาได้
ซึ่งมันไม่สอดคล้องกับความนิยมที่แท้จริงของคนดู YouTube
สรุป การทำอะไรไม่สอดคล้องกับความจริง จะได้รับการต่อต้าน และอย่าหวังธุรกิจเกินไป
Google ประกาศคำค้นมาแรงแห่งปี 2018 ในประเทศไทยออกมาแล้ว
คำค้นหาประจำปี
1.บุพเพสันนิวาส
2.บอลโลก 2018
3.เมีย 2018
4.เลือดข้นคนจาง
5.สัมปทานหัวใจ
6.เกมเสน่หา
7.หวย 30 ล้าน
8.โอ วรุฒ
9.ลิขิตรัก
10.เด็กใหม่
ข่าวในประเทศ
1.ข่าวถ้ำหลวง 13 ชีวิต
2.ข่าวหวย 30 ล้าน
3.ข่าวน้องอิน
4.ข่าวโอ วรุฒ
5.ข่าวนิว วงศกร
6.ข่าวเจ้าสัววิชัย
7.ข่าวราคาทอง
8.ข่าวเรือล่มภูเก็ต |
9.ข่าวกัปตัน
10.ข่าวหมอปลาเสียชีวิต
บุคคล
1.แมท ภีรนีย์
2.กัปตัน ชลธร
3.BNK48
4.สายป่าน
5.ครูบา บุญชุ่ม
6.บอย สกล
7.ภาคิน
8.เบลล่า
9.ติ๊ก Big Brother
10.โป๊ป ธนวรรธน์
รายการโทรทัศน์
1.บุพเพสันนิวาส
2.เมีย 2018
3.เลือดข้นคนจาง
4.สัมปทานหัวใจ
5.เกมเสน่หา
6.ลิขิตรัก
7.เด็กใหม่
8.ล่า
9.หนึ่งด้าวฟ้าเดียว
10.บาปรัก
ทีมฟุตบอล
1.ฝรั่งเศส
2.โครเอเชีย
3.บราซิล
4.เบลเยียม
5.เลสเตอร์ซิตี้
6.อาเจนติน่า
7.ยูเวนตุส
8.อาเซนอล
9.ลิเวอร์พูล
10.แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
เพลง
1.ปานามา
2.ประเทศกูมี
3.คุกกี้เสี่ยงทาย
4.วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า
5.ซ่อนกลิ่น
6.นอกจากชื่อฉัน
7.ถอย
8.ภาวะแทรกซ้อน
9.รักควายๆ
10.ช้ำคือเรา
สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ
1.เขาค้อ
2.เขาใหญ่
3.อยุธยา
4.น่าน
5.กรุงเทพมหานคร
6.พัทยา
7.เชียงใหม่
8.สุราษฎร์ธานี
9.หัวหิน
10.เชียงคาน
How-to
1.วิธีทําเกี๊ยวน้ำ
2.วิธีกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
3.วิธีนุ่งโจงกระเบน
4.วิธีทําหมูโสร่ง
5.วิธีทำขนมเข่ง
6.วิธีทําบัวลอย
7.วิธีทําน้ำปลาหวาน
8.วิธีกําจัดแมลงหวี่
9.วิธีพับแบงค์เป็นดอกกุหลาบ
10.วิธีไหว้ตรุษจีน
ราคา
1.ดอกมุราคามิ
2.iPhone 8
3.Honda PCX 2018
4.Mitsubishi XPANDER
5.ทองครึ่งสลึง
6.Netflix
7.MG XS
8.แบตเตอรี่รถยนต์
9.เสื้อบอลโลก 2018
10.Nissan MARCH
ร้านอาหาร
1.ร้านกาแฟชายทุ่ง
2.ร้านป้าบุญล้อม
3.ร้านตู้กับข้าว
4.ร้านลมโชย
5.ร้านโรงพัก
6.ร้านแสงแดด
7.ร้านสายลม บางปู
8.ร้านปูเป็น
9.ร้านเปิ้ลนาคร
10.ร้านใส่นม
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น