ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อ. 25 ธ.ค. 2561

ต่างประเทศ
1. หุ้นสหรัฐยังดิ่งหนักหลัง "ชัตดาวน์" ยืดเยื้อ ทรัมป์ด่าเฟด  ภาวะ "ชัตดาวน์" ของรัฐบาลกลางสหรัฐที่มีแนวโน้มสูงจะยืดเยื้อถึงหลังปีใหม่ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าธนาคารกลางของประเทศคือ "ตัวปัญหาทางเศรษฐกิจ" ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายที่วอลล์สตรีทยังคงย่ำแย่ต่อเนื่อง...2. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งอเมริกาในวันจันทร์(24ธ.ค.) จู่โจมทางวาจาต่อเฟดอีกรอบ กล่าวโทษธนาคารกลางสหรัฐฯแห่งนี้ว่ากำลังซ้ำเติมความกังวลแก่เศรษฐกิจมะกันและเปรียบเทียบเฟดว่าเป็นเหมือน "พวกนักกอล์ฟที่ซุ่มซ่าม"
"ปัญหาทางเศรษฐกิจเดียวของเราคือเฟด" ทรัมป์เขียนบนทวิตเตอร์ "เฟดอยากเป็นนักกอล์ฟทรงพลัง แต่ไม่สามารถทำสกอร์ได้เพราะไม่มีสัมผัส เขาพัตต์ไม่เป็น"
3. ศาลแห่งหนึ่งของสหรัฐฯในวันจันทร์(24ธ.ค.) สั่งให้เปียงยางจ่ายเงิน 501 ล้านดอลลาร์ เป็นค่าเสียหายต่อกรณีทรมานและทำให้ ออตโต วอร์มเบียร์ พลเมืองอเมริกาถึงแก่ความตาย โดยนักศึกษารายนี้เสียชีวิตในปี 2017 ไม่นานหลังถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำในเกาหลีเหนือ
4. จีนเมินแคนาดาเรียกร้องให้ปล่อยตัวพลเมือง รัฐบาลปักกิ่งปฏิเสธข้อเรียกร้องของรัฐบาลออตตาวา ซึ่งต้องการให้จีนปล่อยตัวพลเมือง 2 คนซึ่งถูกจับกุมตัวในเดือนนี้ ตราบใดที่แคนาดายังคงควบคุมตัวทายาทและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทหัวเว่ย
5. อดีตนายกรัฐมนตรีนาวาซ ชาริฟ แห่งปากีสถานถูกศาลตัดสินจำคุก 7 ปีข้อหาทุจริต นับเป็นคดีล่าสุดของข้อกล่าวหาต่อเนื่องจนทำให้เขาต้องพ้นจากตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว
6. ยอดผู้เสียชีวิตจากสึนามิในอินโดนีเซียถูกปรับเพิ่มขึ้นเป็น 373 คน และบาดเจ็บอีกเกิน 1,400 คน ในวันจันทร์ (24 ธ.ค.) อีกทั้งมีแนวโน้มว่า จำนวนการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจะยังเพิ่มขึ้นต่อไป  ผู้เชี่ยวชาญยังเตือนว่า การที่ภูเขาไฟลูกนี้ไม่เสถียรและยังคงระเบิดอยู่เรื่อยๆ เพิ่มความเสี่ยงเกิดสึนามิซ้ำ
7. ภูเขาไฟ "เอตนา" ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลีและมีความสูงที่สุดในยุโรป เกิดการปะทุจากบริเวณด้านข้างเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ทศวรรษ หลังเกิดแผ่นดินไหวมากกว่า 130 ครั้ง ส่งผลให้สนามบินในพื้นที่ต้องระงับให้บริการชั่วคราว
8. บาร์เซโลน่าเตรียมพร้อมสูงสุดหลังกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐแจ้งเตือนให้ระวังว่าอาจโดนโจมตีจากพวกก่อการร้ายในเมืองใหญ่อันดับสองของสเปนช่วงเทศกาลคริสต์มาส
บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ตลาดพระประแดง สอนพ่อค้า แม่ค้า ขายไม่ได้ทำไมไม่ประชาสัมพันธ์ หาลูกค้าประจำ
การเมือง
1. กกต.สรุปผลการเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดทั่วประเทศ 2,746 คน  กทม.ครองแชม์ปได้รับเลือกมากที่สุด เตือนผู้สมัครอย่ามารายงานตัวช้า อย่าใช้เลขไทย ย้ำหากคะแนนเท่ากัน ต้องจับฉลาก2. บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ตลาดพระประแดง สอนพ่อค้า แม่ค้า ขายไม่ได้ทำไมไม่ประชาสัมพันธ์ หาลูกค้าประจำ
บิ๊กตู่ ได้เดินดูและแวะแผงขายอาหารทะเลสด พร้อมถามว่าขายดีหรือไม่ พ่อค้าตอบว่า “ขายไม่ค่อยดี” นายกฯ จึงแนะนำว่าให้มีการประชาสัมพันธ์ให้เกิดความครึกครื้น พร้อมถามพ่อค้าอีกว่า “ที่ขายไม่ดีแสดงว่าเราสู้เขาไม่ได้ใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นก็ต้องหาลูกค้าประจำ”
ขณะที่พ่อค้าตอบว่า ลูกค้าประจำมีน้อยเพราะไม่ให้เขาติดค่าสินค้า ลูกค้าเลยหนีไปหมด พล.อ.ประยุทธ์ จึงพูดทีเล่นทีจริงว่า เป็นความผิดนายกฯอีกใช่หรือไม่ จากนั้นพ่อค้าคนดังกล่าวได้พูดเอาใจ โดยบอกกับนายกฯ ว่าให้อยู่อีก 4 ปี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้เพียงแต่ยิ้ม
ข่าวอันนี้อ่านเอาบันเทิง ใครจะกล้าตอบว่า เพราะ นายกฯ เดี๋ยวก็โดนเรียกไปปรับทัศนคติ
3. “บิ๊กตู่” ไม่หวั่นคำให้ร้าย ”หม่อมอุ๋ย” “โฆษกรัฐบาล” สวนไม่มีใครห้ามแสดงความเห็นส่วนตัว แต่อย่าดึงรัฐาลไปเกี่ยว ทำสังคมสับสน
4. กกต. สั่งเร่งสอบคลิปแจกบัตรคนจนจูงใจสมัครสมาชิก พปชร.-โต๊ะจีนระดมทุน คาด 30-60 วันรู้ผล “จรุงวิทย์” ปัดตอบคุณสมบัติหัวหน้าพรรค“อุตตม” อ้างยังไม่เห็นเรื่อง
5. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีคลิปที่มีการเผยแพร่ อ้างว่า มีการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่บังคับให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดยโสธร ว่า ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 30 ที่ห้ามพรรคการเมือง หรือ บุคคลใด จูงใจหรือโน้มน้าวให้ต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งหากกระทำการขัดต่อกฎหมายดังกล่าว มีโทษหนักถึงขั้นยุบพรรค ทั้งนี้ตนจะไปรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมดก่อนยื่นเรื่องให้กับ กกต. ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
พลังประชารัฐ โต้ หนุ่มอัดคลิปแฉชาวบ้านลงทะเบียนรับบัตรคนจน โดนบังคับให้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความ ยันไม่เป็นความจริง แจงละเอียดปมเข้าใจผิด
เหตุเกิดจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “จูเนียร์ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก” โพสต์คลิปวิดีโอ โดยระบุว่ามีเจ้าหน้าที่มาเก็บตกผู้ที่ยังไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเรียกเก็บบัตรประชาชน พร้อมสำเนาทำเบียนบ้าน รูปภาพ และให้สมัครสมาชิก พปชร. เพื่อแลกกับการได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเงิน 100 บาท
หนุ่มคนโพสต์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นบุตรชายของผู้นำนปช.ภาคอีสาน โดนตร.-กกต.พาตัวหนุ่มโพสต์คลิปไปให้ข้อมูลที่ สภ.เลิงนกทา เพื่อทำความเข้าใจแล้ว ส่วนนายอำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร แจงการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จัดขึ้นคนละวันกับการรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับกิจกรรมทางการเมือง แต่พรรคประชารัฐ บอกไม่มีการรับสมัครต้องสมัครที่สาขาพรรคเท่านั้น และตอนนี้มีจำนวนสมาชิกเพียงพอแล้ว
สรุป ต้องมีใครสักคนโกหก หรือหลายๆ คนโกหก แต่คดีเล็กๆ นี้ อาจทำให้ถูกยุบพรรคได้ เพราะมีการแจกเงิน เอาผลประโยชน์เข้าแลก สุดท้ายก็พยายามทำว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ถ้าแถไม่ได้ ก็หาแพะสักคน มารับว่าทำ แต่ดูแล้วน่าจะออกมาในแง่เข้าใจผิด


ทั่วไทย
1. ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย. ย้ำประชาชนไม่ต้องกังวลว่าภาระหนี้สินจะเพิ่ม แบงก์ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ตาม กนง. ชี้ดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อธุรกิจควรปรับขึ้นก่อน
2. เว็บไซต์ จส.100 ได้ทำรายงานเกี่ยวกับ 5 ถนนที่รถติดมากที่สุด ในประเทศไทย ประจำปี 2561 ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเผชิญมาตลอดทั้งปี จากนี้และตลอดไป
1.ถนนลาดพร้าว  2.ถนนรามคำแหง  3.ถนนศรีนครินทร์  4.ถนนรามอินทรา – แจ้งวัฒนะ   5.ถนนติวานนท์
3. กรมอุตุ เผย ไทยตอนบนอากาศเย็นลง 1-3 องศา  ยอดดอยอาจมีน้ำค้างแข็ง  กทม.อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา ภาคใต้ฝนหนักบางแห่ง
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว บริเวณยอดดอยอาจมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็น ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็น และระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนในระยะนี้
กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วน โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส
เทคโนโลยี
1. “ไฟแนนเชียลไทม์ส” ยก “จอร์จ โซรอส” พ่อมดการเงินโลก “บุคคลแห่งปี 2018”  กว่า 3 ทศวรรษที่นายโซรอสใช้ความมีใจบุญสุนทานในการต่อสู้กับลัทธิอำนาจนิยม ลัทธิเหยียดเชื้อชาติและการไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง โดยนายโซรอสยังยึดมั่นในความตรงไปตรงมา เสรีภาพสื่อและสิทธิมนุษยชน ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับความกราดเกรี้ยวของระบอบเผด็จการและกลุ่มประชานิยมที่ยังคงรุกคืบครอบงำในหลายพื้นที่ที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป
2. "หัวเว่ย" กำลังเผชิญศึกหนัก เมื่อ "ยุโรป" ในฐานะตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของหัวเว่ย เริ่มแสดงความกังวลด้านความปลอดภัยของข้อมูล และบางประเทศดำเนินการยุติการใช้เครือข่ายของหัวเว่ย ภายหลังถูกแบนจากสหรัฐก่อน
3. อาลีบาบาบุกขายออนไลน์ทุเรียนไทย 12 สหกรณ์จะเริ่มส่งทุเรียนรอบแรกได้ตั้งแต่เดือนมี.ค. 2562 ถึงมือชาวจีน  คัดสินค้าคุณภาพตามมาตรฐานGAP ความสุกของทุเรียนระดับ 80%
4. ต้านกระแสไม่ไหว WeChat ทำฟีเจอร์ Stories บ้าง WeChat ทำฟีเจอร์โพสต์วิดีโอสั้น 15 วินาที และจะหายไปภายใน 24 ชั่วโมง โดย WeChat ใช้ชื่อฟีเจอร์ใหม่นี้ว่า Time Capsule
5. Shopee ประกาศเก็บค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตจากผู้ขาย 1.5% เริ่ม 15 ม.ค. 62
5 วิธี "ถ่ายรูป" สวย กับเทคนิคถ่าย "ไฟคริสต์มาส" ลงโซเชียลแลกไลค์
1. มุมกว้างที่ป้ายไฟ
เปิดประเดิมมุมชิคๆ มุมแรก ด้วยป้ายไฟ Happy New Year หรือ Merry Christmas เพราะจะสิ้นปีแล้ว เรามาถ่ายรูปเพื่อส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่กันสักหน่อยดีกว่า ไม่ว่าจะถ่ายมุมกว้างให้เห็นดีเทลของป้ายทั้งหมด หรือจะมุมข้าง มุมเสย โพสท่าชิคๆ ทำหน้าคิวต์ๆ ยังไงก็รอด 

2. เสยไปโลด "ต้นคริสต์มาส"
ต้นไม้สีเขียวสูงใหญ่ ประดับด้วยไฟสุดระยิบระยับ ลูกบอลหลากสี และดาวดวงโตอยู่บนยอด สัญลักษณ์ที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่านี่คือเดือนสุดท้ายของปีแล้วนะ หากอยากได้รูปสุดชิคแล้วละก็...สาวๆ ลองยืนโพสท่าเก๋ๆ และถ่ายเสยมุมกล้องเพื่อให้เห็นต้นคริสต์มาสทั้งต้นดูสิ หรือจะถ่ายใกล้ๆ เพื่อให้เห็นดีเทลต่างๆ ของต้นคริสต์มาสก็ได้นะ ชอบแบบไหนก็โพสท่าสุดคูลในสไตล์ของตัวเองได้เลย อย่าไปอาย
3. มุมไหนสวย เอามุมนั้นสู้ซุ้มไฟ
เชื่อว่าทุกสถานที่จะต้องมีซุ้มไฟตั้งอยู่แน่ๆ อลังการมาก หรืออลังการน้อยก็อย่าได้หวั่นใจไป เพียงแค่สาวๆ รู้มุมสวยของตัวเอง และอินเนอร์แบบจัดเต็ม จากนั้นก็โพสท่าชิคๆ แค่นี้ก็รอดแล้วค่า เอ้า...ช่างภาพ รัวชัตเตอร์มา
4. เล่นหน้าเอียงคอกับตุ๊กตาน้อย
บรรยากาศงานแบบนี้ มีทั้งป้ายไฟ ต้นคริสต์มาส จะขาดตุ๊กตาตัวน้อย น่ารักๆ ไปได้ยังไงกัน แนะนำสาวๆ ว่า เดินเล่นให้รอบงานก่อนนะคะ จากนั้นเลือกตุ๊กตาตัวที่ใช่ และถูกใจที่สุด แล้วเริ่มถ่ายรูปได้เลย จะนั่งข้างๆ ยืนพิง หรือกอด จัดเต็มไปเลยค่ะ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว

5. เอียงข้าง-แหวกผ่านม่านไฟ
มาถึงมุมชิคสุดท้าย ม่านไฟระยิบระยับ มุมนี้ถ้าจะให้เลิศก็จะต้องหันข้างสักหน่อย แล้วให้ม่านไฟเป็นโบเก้นิดๆ บอกเลยว่าแจ่มว้าวเป็นที่สุด หรือจะยืนตรงกลางท่ามกลางม่านเลยก็ได้นะ บิดตัวนิด เอียงคอหน่อย มั่นใจว่าแซ่บก็ให้ช่างภาพลั่นชัตเตอร์รัวๆ แบบไม่ต้องแคร์สื่อใดๆ ได้เลยนะจ๊ะ
https://www.thairath.co.th/content/14527
Cr ; Admin การบ้าน



ไม่มีความคิดเห็น