ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤ.27 ธ.ค.2561


ต่างประเทศ
1. กรุ๊ปทัวร์เวียดนาม 152 คนเที่ยวไต้หวัน โดดหนีทัวร์ ทิ้งไกด์คนเดียว สื่อไต้หวันยังระบุอีกว่า กรณีนี้นับเป็นเหตุการณ์หนีเข้าเมืองที่รุนแรงมาก โดยนับตั้งแต่ที่ไต้หวันโดยรัฐบาลประธานาธิบดีไช่ อิง เหวิ่น ดำเนินนโยบายมุ่งใต้ และระงับการพิจารณาตรวจลงตราวีซ่าให้กับหลายประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้2. สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซียเตือนประชาชนเรื่อง "สภาพอากาศเลวร้ายและคลื่นสูง" รอบภูเขาไฟ "อานัค กรากาตัว" ในช่องแคบซุนดา ซึ่งเกิดสึนามิเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตประชาชนมากกว่า 400 คน
3. รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าจะยื่นใบลาออกจากคณะกรรมการล่าวาฬระหว่างประเทศภายในสิ้นปีนี้ แล้วจะกลับมาล่าวาฬ "เพื่อการพาณิชย์" ตั้งแต่เดือนก.ค. ปีหน้าเป็นต้นไป
4. ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ จุดประเด็นดราม่าร้อนแรงในเทศกาลคริสต์มาส เมื่อเขาถามเด็กชายวัย 7 ขวบคนหนึ่งว่า “ยังเชื่อเรื่องซานต้าคลอสอยู่อีกหรือ?”  เนื่องจากเด็กก่อนวัย 8 ขวบ ยังมีความเชื่อเรื่องซานต้าครอง และหน่วยป้องกันอากาศยานแห่งอเมริกาเหนือ (North American Aerospace Defense Command - NORAD)   จะเตรียมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครไว้ตอบคำถามทางโทรศัพท์และอีเมลแก่เด็กๆ ที่ต้องการทราบข้อมูลการเดินทางของซานต้าคลอสแบบเรียลไทม์ในคืนคริสต์มาสอีฟเป็นประจำทุกปี  เพื่อสร้างของหวังและจินตนาการของเด็ก
5. เด็กชายชาวกัวเตมาลาวัย 8 ขวบเสียชีวิตลงขณะถูกควบคุมตัวโดยสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ (CBP) เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) นับเป็นเด็กรายที่ 2 ในรอบ 1 เดือนที่ต้องมาจบชีวิตลงภายใต้มาตรการกักกันผู้อพยพของรัฐบาล โดนัลด์ ทรัมป์
6. ของขวัญสำหรับเทศกาลคริสต์มาสยอดเยี่ยมในสหรัฐฯ และแคนาดาปีนี้ปรากฎว่าสินค้าเกี่ยวกับกัญชากลายเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมและขายดี ในสหรัฐฯ และแคนาดาไปแล้ว หลังจากหลายรัฐในสหรัฐฯ รวมทั้งแคนาดา อนุญาตให้ใช้กัญชาได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย “Merry Marijuana”





รถตุ๊กตุ๊กติดป้าย "รับเงินหมา กาเพื่อไทย" ลุงป้อมโยน กกต. ตรวจสอบ
การเมือง
1. ทษช.เปิดแคมเป​ญ​ "คิดใหม่​ ทำใหม่​ กล้าเปลี่ยนแปลง" ชวนประชาชนใช้เวทีเลือกตั้ง กำหนดอนาคตตัวเอง-ข้ามพ้นกับดักที่ผู้มีอำนาจวางเอาไว้  จี้ “พปชร.” ตรวจสอบสมัครสมาชิกแลกบัตรคนจน​ บอก หากผิดจริง ต้องตัดสิทธิ..2. "ประชาธิปัตย์" 'ประชาธิปัตย์' เปิดตัว 50 ขุนพลภาคใต้ เปิดนโยบาย 5 คูณ 2 ฟื้นชีวิตเกษตรปาล์มน้ำมัน-ยางพารา ชูประกันราคายาง 60 บาท/กก.-ปาล์ม 4 บาท/กก. ยกระดับความเป็นคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น
3. รถตุ๊กตุ๊กติดป้าย "รับเงินหมา กาเพื่อไทย" ลุงป้อมโยน กกต. ตรวจสอบ พร้อมย้ำฝากไปถึงพรรคการเมืองต่างๆ ด้วยว่าให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อรักษาบรรยากาศบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย ทั้งยังย้ำว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหน้าแน่นอน แต่ถ้าหากมีใครทำผิด ก็ต้องดำเนินการ ด้านพรรคเพื่อไทย ยันไม่เกี่ยวข้อง
สื่อนอกฮือฮา “ไทย” กลายเป็นชาติแรกในเอเชียให้ “กัญชา-กระท่อมเพื่อการแพทย์”
ทั่วไทย
1. สื่อนอกฮือฮา “ไทย” กลายเป็นชาติแรกในเอเชียให้ “กัญชา-กระท่อมเพื่อการแพทย์” ถูกกฎหมายเป็นของขวัญรับปีใหม่2. สำนักนายกรัฐมนตรีเผยประชาชนร้องทุกข์ศูนย์ร้องเรียน 8 หมื่นกว่าเรื่อง ยุติแล้ว 7 หมื่นกว่าเรื่อง พบอันดับ 1 ปัญหารถติด รองลงมาเครื่องรูดบัตรคนจนบนรถเมล์...
อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/684625
เทคโนโลยี
1. กสทช.สนองนโยบายรัฐบาล คืนความสุขให้แก่ผู้มีรายได้น้อย 1.8 ล้านคน ในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ใช้อินเทอร์เน็ตบ้านฟรี 3 ปี หน่วยงานรัฐใช้อินเทอร์เน็ตงานฟรี 5 ปี2. Google เริ่มจริงจังและตั้งแผนกฮาร์ดแวร์แยกมาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งถึงแม้จะตั้งไม่นานและรายได้ของฮาร์ดแวร์ยังไม่ถูกแยกออกมาในรายงานงบประมาณ เพราะถูกจัดอยู่ในกลุ่มอื่นๆ (others revenue) ที่รวมกับธุรกิจคลาวด์และ Play Store แต่นักวิเคราะห์จาก RBC Capital Markets คาดการณ์ว่ารายได้ของฮาร์ดแวร์ก็ไปได้สวยกว่าที่เห็น
“อาหารใจ”สำหรับปีใหม่ ตอนที่ 1 โดยดร.วรากรณ์ สามโกเศศ
“อาหารใจ”สำหรับปีใหม่คำกล่าวที่ไม่ค่อยได้ยินกันบ่อยนักของคนต่างชาติที่เราอาจไม่คุ้นเคยมาเป็น “อาหารใจ”
คำกล่าวที่สร้างพลังปลุกเร้า (inspiration; คำนี้การออกเสียงที่ถูกต้องคือ“อิน-สปิ-เร-ชั่น ไม่ใช่อิน-สไป-เร-ชั่น)เป็นสิ่งสำคัญ เพราะให้ทั้งความเข้าใจโลกและชีวิต อีกทั้งเป็นแรงผลักดันชีวิตทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับผู้รับสารว่าจะนำไปใช้ประโยชน์หรือไม่
(1) “The child is father of the man” (เด็กคือพ่อ)
ผู้กล่าวคือ William Wordsworth กวีเอกชาวอังกฤษ (ค.ศ.1770-1850)เขียนประโยคนี้ในบทกวีชื่อ“My Heart Leaps Up" ในปีค.ศ. 1802 บทกวีสั้นๆ นี้ที่มีอีกชื่อว่า “The Rainbow” มาจากการที่ตัวเขาชอบรุ้งตอนเป็นเด็ก เมื่อโตขึ้นก็ยังคง ชอบรุ้งและหวังว่าจะชอบมันไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ สิ่งที่เขาแนะก็คือ สิ่งที่เราชอบตอนเด็กจะเป็นตัวกำหนดรสนิยมของเราตอนเป็นผู้ใหญ่
เมื่อได้ยินประโยคนี้ในตอนแรกก็อาจคิดว่ามันเขียนกลับกัน เด็กจะเป็นพ่อได้อย่างไร แต่Wordsworth บอกว่าเป็นได้เพราะสิ่งที่ชอบตอนเด็กจะสืบทอดไปยังตอนเป็นผู้ใหญ่เสมือน “เด็กเป็นพ่อ”
เราจะมีรสนิยมในการใช้ชีวิตในครึ่งชีวิตหลังอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้ครึ่งชีวิตแรกอย่างไร ถ้าชอบความหวานมากเป็นพิเศษและไม่ดูแลตัวเองให้ดีในครึ่งชีวิตแรก ก็พอจะมองออกว่าครึ่งชีวิตหลังจะเป็นอย่างไรและถ้ารวมเวลาของสองครึ่งเข้าด้วยกันก็คงคาดได้ว่าไม่ยาวนัก
ปรากฏการณ์นี้เป็นจริงกับเรื่องสุขภาพของเรา เพราะwe are what we eat สาเหตุการ ป่วยไข้ของมนุษย์ส่วนใหญ่นั้นมาจากวิถีการดำรงชีวิต ไม่ว่าจากการกิน นอน ดื่มหรือสูบมากกว่าจากการติดเชื้อโรค การมีวินัยในการดำรงชีวิตตอนเด็กๆจากคำแนะนำและตัวอย่างที่ดีจะทำให้มีสุขภาพที่ดีในตอนเป็นผู้ใหญ่ นิสัยใจคอตอนเป็นผู้ใหญ่ก็ต่อเนื่องมาจากตอนเป็นเด็กอย่างมิต้องสงสัย ดังนั้น “เด็กจึงเป็นพ่อ” อย่างแท้จริง
อ่านต่อ พรุ่งนี้ครับ เยอะไปจะเบื่อก่อน
http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646214









“แยกขยะไปทำไม สุดท้ายก็เทรวมกันอยู่ดี” ผ่าความจริงใน 2 นาทีกับความเชื่อ
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น