ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน ศ.25 มกราคม 2562

ต่างประเทศ
1. อเมริกาอพยพนักการทูตบางส่วนออกจากเวเนซุเอลา ด้านรัฐบาลเวเนซุเอลาสั่งปิดสถานเอกอัครราชทูตในสหรัฐ ขณะที่วิกฤติการเมืองในเวเนซุเอลาใกล้ถึงจุดแตกหัก เมื่อสหรัฐสนับสนุนผู้นำฝ่ายค้านตั้ง "รัฐบาลคู่ขนาน" และจะตัด "ท่อน้ำเลี้ยง" ของรัฐบาลเวเนซุเอลา ที่จะส่งผลถึงรัสเซียและจีน
ส่วนเหล่าผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพซึ่งทรงอิทธิพลของเวเนซุเอลา แสดงจุดยืนสนับสนุนประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ในวันพฤหัสบดี(24ม.ค.) ในขณะที่อำนาจของเขากำลังถูกท้ายทายโดยตรงจาก ฮวน กุยโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ได้รับการหนุนหลังจากสหรัฐฯและพันธมิตรหลักในละตินอเมริกา
2. ทรัมป์กดดันมหาวิทยาลัยดังในสหรัฐเลิกใช้อุปกรณ์หัวเว่ย มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังหลายแห่งในอเมริกาทยอยยกเลิกการงานผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย มิเช่นนั้นอาจไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลกลางของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
3. ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐไม่อนุญาตให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จัดการแถลงนโยบายประจำปีตามกำหนด จนกว่าจะแก้ไขภาวะชัตดาวน์ได้ ด้านผู้นำสหรัฐกล่าวว่าเขา "จะหาทางอื่น"
4. ร่างกฎหมาย 2 ฉบับที่เสนอโดยพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครต เพื่อยุติภาวะชัตดาวน์ข้ามปีที่ล่วงเลยนานเดิน 1 เดือนแล้ว ไม่ผ่านการลงมติของวุฒิสภา "ตามความคาดหมาย" ซึ่งต่างคัดค้านร่างกฎหมายของอีกฝ่าย
5. สำนักบริหารศาลสหรัฐเปิดเผยว่า ศาลรัฐบาลกลางจะหยุดทำการชั่วคราวเนื่องจากขาดแคลนงบประมาณนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป หลังจากที่ต้องชะลอการใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ไม่จำเป็นและจัดสรรจากค่าธรรมเนียมการยื่นฟ้องศาลและงบจากส่วนอื่นๆ
6. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐประกาศจะตัดความช่วยเหลือ 3 ประเทศในแถบอเมริกากลาง ได้แก่ ฮอนดูรัส, กัวเตมาลา และเอลซัลวาดอร์ เพื่อตอบโต้ต่อกรณีที่คาราวานผู้อพยพระลอกใหม่จากประเทศเหล่านี้มุ่งหน้าสู่ดินแดนสหรัฐ
7. ทีมกู้ภัยชาวสเปนยังคงเดินหน้าช่วยเหลือเด็กชายวัยสองขวบที่พลัดตกลงไปในหลุมลึก และติดอยู่ในนั้นมานานกว่า 9 วันแล้ว  แต่กลับต้องพบอุปสรรคเชิงเทคนิคใหม่เพราะท่อติดชะงักในความลึกที่ 40 เมตร ในขณะที่เหลือระยะทางอีก 20 เมตรจึงจะถึงจุดหมาย และช่างเทคนิคยังไม่สามารถกำหนดได้ว่า ปฏิบัติการขุดเจาะนี้จะเสร็จเมื่อไหร่
เด็กๆเบลเยียมนัดหยุดเรียนสัปดาห์ละครั้ง กดดันรัฐบาลลงมือแก้ปัญหามลพิษและโลกร้อน
จีนพัฒนาแอพ “แผนที่คนหนีหนี้” รู้ทันทีหากคนมีหนี้เข้าใกล้
เทคโนโลยี
1. จีนบล็อกเสิร์ชเอนจิน "บิง" ของไมโครซอฟต์ บริการสืบค้นข้อมูล "bing.com" หรือ "บิง" ของบริษัทไมโครซอฟต์ ไม่สามารถเข้าถึงได้ในจีน ตั้งแต่คืนวันพุธที่ผ่านมา
2. ด็กนักเรียนเบลเยียมหลายพันคนผละจากห้องเรียนในวันพฤหัสบดี(24ม.ค.) หลั่งไหลไปยังกรุงบรัสเซลส์ ในการประท้วงที่ไม่เคยมีมาก่อนต่อต้านภาวะโลกร้อนและมลพิษ พร้อมประกาศจะหยุดเรียนสัปดาห์ละครั้ง จนกว่ารัฐบาลจะดำเนินการ
3. เฟซบุ๊ก อิงค์ ประกาศเดินหน้าปราบปรามโฆษณาหลอกลวง ด้วยการใช้เครื่องมือการรายงานแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบรูปแบบการโกงที่น่าสงสัยได้
4. ทางการจีนกำลังพัฒนาแอพพลิเคชันตัวหนึ่งที่จะบอกเราได้ว่า ใกล้ๆตัวเรามีคนเป็นหนี้อยู่หรือไม่ ท่ามกลางความพยายามของทางการจีนที่่จะปราบปรามการกู้เงินนอกระบบอย่างต่อเนื่อง สำหรับวัตถุประสงค์ของแอพนี้คือต้องการให้ประชาชนสามารถจับตาคนที่เป็นหนี้เอาไว้
เช้านี้ฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 12 พื้นที่ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ
ทั่วไทย
1. สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 เมื่อเวลา 07.00 น. ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบเกินมาตรฐานเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพใน 12 พื้นที่
Cr ; Admin 

ไม่มีความคิดเห็น