ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน จ. 11 กุมภาพันธ์ 2562

"เจ้าชายฟิลิป" ทรงคืนใบขับขี่หลังเกิดอุบัติเหตุ รถพระที่นั่งเฉี่ยวชนจนพลิกตะแคง
ต่างประเทศ
1. '2วีรบุรุษ' ถ้ำหลวงวอนไทย ปล่อย'ฮาคีม'นักบอลบาห์เรน นักประดาน้ำชาวออสเตรเลีย 2 คนซึ่งช่วยสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจ.เชียงราย ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีของไทยเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักเตะชาวบาห์เรนซึ่งได้สถานะผู้ลี้ภัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย2. ออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าเศรษฐีจีน หวั่นแทรกแซงการเมือง สื่อท้องถิ่นออสเตรเลียรายงานว่า ทางการออกเตรเลียได้เพิกถอนสิทธิ์พำนักฐาวรของนาย ฮวง เซียงโม (Huang Xiangmo) มหาเศรษฐีพันล้านชาวจีน หลังจากที่เขาและครอบครัวได้รับสิทธิ์พำนักอาศัยในออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2011รวมถึงยังปฏิเสธใบสมัครขอสัญชาติออสเตรเลียด้วย หลังจากที่เขาตรวจสอบว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน
3. ภาพยนตร์ขาวดำเรื่อง "โรมา" คว้ารางวัลสำคัญที่รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัล "บาฟต้า" ประจำปีนี้
4. ไซไฟฟอร์มยักษ์ เปิดศักราชใหม่บันเทิงจีน "จีน"เริ่มเป็นผู้เล่นหน้าใหม่แห่งวงการ “ภาพยนตร์แนวไซไฟ” ท้าชนกับฮอลลีวู้ดที่ผูกขาดการผลิตหนังไซไฟฟอร์มยักษ์แต่เพียงผู้เดียวมาตลอด
5. ชาวจีนทำสถิติเดินทางในประเทศช่วงตรุษจีน
ประชาชนในประเทศจีนทำสถิติเดินทางในประเทศมากถึง 415 ล้านเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 จากในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว พบไทยเป็นเป้าหมายท่องเที่ยวของคนจีนด้วย
6. ตุรกีเรียกร้องจีนปิด "ค่ายปรับทัศนคติ" ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ หลังมีรายงานการเสียชีวิตของศิลปินชื่อดังของชาวอุยกูร์
7. จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเพิ่มเป็นมากกว่า 500 คน ตั้งแต่เดือนส.ค. ปีที่แล้ว
8. เกาหลีใต้ลงนามเพิ่มสัดส่วนค่าใช้จ่ายช่วยกองทัพสหรัฐสหรัฐและเกาหลีใต้ลงนามในข้อตกลง "ฉบับพิเศษ" เพิ่มงบประมาณของรัฐบาลโซลในการสนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพสหรัฐในประเทศ เป็นมากกว่า 28,000 ล้านบาทในปีนี้
9.  พบชาวอินเดีย 39 รายเสียชีวิตจากเหล้าเถื่อน เอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของอินเดียกำลังเร่งดำเนินการสอบสวน หลังพบรายงานว่ามีชาวบ้านอย่างน้อย 28 ราย ทางตอนเหนือของอินเดีย เสียชีวิตลงในเวลาไล่เลี่ยกันโดยทางตำรวจเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการดื่มสุราเถื่อน
10. รัฐบาลฝรั่งเศสจวก "ม็อบเสื้อกั๊กเหลือง" รุนแรงมากขึ้น รมว.กระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสประณามการประท้วงต่อต้านรัฐบาลของกลุ่ม "เสื้อกั๊กสีเหลือง" ซึ่งยืดเยื้อเป็นสัปดาห์ที่ 13 และมีความรุนแรงมากกว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมสูญเสียนิ้วมือข้างหนึ่งเกือบหมด เพราะถูกระเบิดแสงของเจ้าหน้าที่
11. ผวาหมีขาวบุกชุมชนมนุษย์ในรัสเซีย ทางการเกาะโนวายา เซมิลยา ชุมชนห่างไกลแห่งหนึ่งของรัสเซีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังเกิดปรากฏการณ์หมีขาวหลายสิบตัวบุกเข้ามาเพ่นพ่านหาอาหารตามถิ่นพำนักของผู้คนในเมือง ทั้งตามอาคารบ้านเรือนและสถานที่สาธารณะอื่นๆ ก่อให้เกิดอันตรายแก่ชาวบ้านอย่างมาก
ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช. ไม่ได้หาย พาลูกพรรคไทยรักษาชาติ ไหว้พระทำบุญที่อยุธยา
การเมือง
1. ไทยรักษาชาติ โพสต์เฟซบุ๊กขอขอบคุณทุกกำลังใจ-เดินหน้าต่อในสนามเลือกตั้ง 2. นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองคณบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้ปมร้อนการเมืองกระทบ"ทษช. -เครือข่าย อย่าเพิ่งสรุป"พปชร."มาที่ 1 เชื่อปมเลือกส.ว.มีผลต่อคนที่ยังไม่รู้จะเลือกใคร
3. สุเทพ นำทีมหาเสียงจ.สกลนคร บอกมีกำลังใจคนอีสานต้อนรับดี หวัง พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ที่นั่งส.ส.
4. ปชป.โยนกกต.ตัดสินปมร้อน"ทษช." อภิสิทธิ์ ย้ำปชป.ไม่ยุ่งปม"ทษช."เสนอชื่อผู้ท้าชิงนายกฯขัดรัฐธรรมนูญ ให้ กกต.ตัดสิน ชี้ "บิ๊กตู่"ต้องทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าไม่ใช้อำนาจพิเศษช่วยพปชร.
5. ภาคปชช.ชงกระจายอำนาจ-องค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม วงเสวนาสมัชชาประชาชน นักวิชาการชงกระจายอำนาจท้องถิ่นให้อิสระจากส่วนกลาง แนะตั้งองค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ด้าน “กษิต”แนะตั้งองค์การจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานรัฐสังกัดกรมบัญชีกลาง-สำนักงบฯ ห้ามนายกฯ-รมต.ยุ่งเกี่ยว
6. พิจิตรสั่งตร.ควบคุมฝูงชนเตรียมพร้อมรับมือเหตุวุ่นวาย ผู้การตำรวจเมืองพิจิตร สั่งกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเตรียมพร้อมดูแลสถานที่ราชการ ป้องกันเหตุวุ่นวายคาดไม่ถึง https://bit.ly/2Gjsdzl
7. แจ้งจับมือปลอมเอกสารคสช.ปลดผบ.3เหล่าทัพ สลค.มอบให้ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ไปดำเนินการแจ้งความเอาผิด คนปล่อยข่าวลือ เล่นแรงว่ามีคำสั่ง คสช.สั่งปลด ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ

นิด้าโพล
ทั่วไป
1. นิด้าโพล ชี้คนกรุงเทพฯ-ปริมณฑลส่วนใหญ่ใช้วิธีป้องกันตัวเองสู้ภัยฝุ่นพิษ ร้องรัฐสั่งหยุดการก่อสร้างในพื้นที่วิกฤตฝุ่นละออง2. ท่ามกลางข่าวลือไปทั่วโลกโซเชียลว่า อาจเกิดการรัฐประหาร ครั้งที่ 11 ในเมืองไทย หลังมีผู้พบเห็นการเคลื่อนย้าย รถหุ้มเกราะและสายพานลำเลียงพลสับเปลี่ยนกำลัง ระบุเพื่อใช้ในการฝึกหลายพื้นที่...   พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ แจ้งว่า ทบ.เคลื่อนรถยานเกาะล้อยาง BTR และรถสายพาน APC เพื่อไปทำการฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ ที่ จ.ลพบุรี จนจบภารกิจช่วงปลายเดือน ก.พ.2562 ตามข่าว อย่าตกใจ!
3. ดินหน้าควบรวมกสท-ทีโอที คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เร่งเครื่องควบรวม กสทฯ-ทีโอที เคลียร์คดีพิพาทกับเอกชนกว่า 1 หมื่นล้าน ปูทางสู่บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ https://bit.ly/2Gn8HCa
ไมโครซอฟท์เตือนองค์กรเลี่ยงใช้ "IE" เป็นบราวเซอร์มาตรฐาน
เทคโนโลยี
ไมโครซอฟท์เตือนองค์กรต่างๆควรเลี่ยงใช้ "Internet Explorer" เป็นบราวเซอร์มาตรฐาน เหตุหยุดการพัฒนามาตั้งแต่ปี 58 แล้ว ทำให้การใช้งานในปัจจุบันมีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น