ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พุธ 20 กุมภาพันธ์ 2562

ฮอนด้าปิดโรงงานในอังกฤษคนงาน 3,500 หนาว
ต่างประเทศ
1. ฮอนด้า มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกแห่งญี่ปุ่น ประกาศจะปิดโรงงานผลิตที่มีอยู่แห่งเดียวในอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2564 ลอยแพคนงาน 3,500 คน แต่ผู้บริหารบริษัทยันความเคลื่อนไหวไม่เกี่ยวข้องกับเบร็กซิต (การถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (อียู) ของอังกฤษ) 2. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ว่าบริษัทชาเนลออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร แต่งตั้งเวอร์ฌินี เวียร์ด ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ หรือดีไซเนอร์หลักของผลิตภัณฑ์ "เพื่อสืบทอดตำนาน" ของกาเบรียล "โกโก" ชาเนล และคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ให้คงอยู่สืบต่อไป
3. กระทรวงกลาโหมเวเนซุเอลาสั่งทหารเพิ่มการตรึงกำลังตามแนวพรมแดนทุกแห่ง โดยเฉพาะที่ติดกับโคลอมเเบีย และปิดพรมแดนที่ใกล้กับเกาะกือราเซา เพื่อป้องกัน "การละเมิดอธิปไตย" ในขณะที่สหรัฐเพิ่มแรงกดดันด้วยการนำสิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวนมากมารอไว้ที่ชายแดน
4. พบแหล่งก๊าซมหึมาบนเกาะสุมาตรา เรปโซล บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสเปน ประกาศการค้นพบแหล่งก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ ในจังหวัดสุมาตราใต้ของอินโดนีเซีย ร่วมกับ 2 บริษัทหุ้นส่วนคือ เปโตรนาสของมาเลเซีย และมิตซุย ออยล์ เอ็กโปลเรชั่น (โมเอโกะ) ของญี่ปุ่น
5. เหรินเจิ้งเฟยลั่น "สหรัฐไม่มีทางกำจัดหัวเว่ยได้" ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยยืนยันว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากจีนแห่งนี้จะยังคงอยู่ต่อไป แม้เผชิญกับแรงเสียดทานอย่างหนักจากสหรัฐและพันธมิตร แต่สิ่งนั้น "ไม่สามารถทำอะไรได้"
6. เกาหลีเหนือเร่งปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนทั้งรถไฟใต้ดินทันสมัยขบวนใหม่ ระบบรถรางและรถโดยสารประจำทางตามนโยบายนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งต้องการยกมาตรฐานการครองชีพประชาชนที่มีทางเลือกน้อยมากในการเดินทางไปทำงานหรือไปโรงเรียน
เพื่อไทย โวลั่นขอให้สัญญาใจจะพา'คนอุบลฯ'พ้นทุกข์
การเมือง
1. หญิงหน่อย-ชัชชาติ พรรคเพื่อไทย สัญญาใจกับพี่น้องชาวอุบลฯ หากเป็นรัฐบาลจะพาออกจากความทุกข์2. ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พ.ร.บ.แก้ไขป.วิพิจารณาความอาญา ให้อำนาจศาลตัดสินคดีลับหลังได้เลยถ้าจับจำเลยหนีศาลไม่ได้ภายใน 3 เดือน ยกเว้นคดีโทษประหาร-คดีเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี https://bit.ly/2tuek92
3. พล.ท.คงชีพ โฆษกกระทรวงกลาโหม ซัดพรรคการเมืองอย่าลิดรอนเกียรติภูมิทหาร หยุดสาดโคลน แสดงวุฒิภาวะผู้นำที่ไม่สร้างสรรค์หาเสียงเลือกตั้ง ย้ำกองทัพเป็นของปชช.
4. พล.ท.จเรศักณิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง  พ.ร.บ กมธ.วิสามัญฯข้าว แย้ม 20 ก.พ.ชี้ชะตา ผ่าน-ไม่ผ่านร่าง พ.ร.บ.ข้าว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ชวน ชาวนา -ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกำหนดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ชาวนาไทย”
กรุงเทพฯ ติด Top 10 เมืองรถติดมากที่สุดในโลก จัดอันดับที่ไรมีอยู่ในรายชื่อทุกที
ทั่วไทย
1. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 2. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ หอดูดาว อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางสดร. ได้จัดให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใกล้โลก มากที่สุดในรอบปี โดยมีประชาชนกว่า 500 คนหลั่งไหลกันไปชมความสวยงามของปรากการณ์ครั้งนี้ โดยนายศุภฤกษ์  คฤหานนท์ หัวหน้างานบริการวิชาการทางดาราศาสตร์ เปิดเผยว่าคืนวันนี้ตรงกับวันมาฆบูชา จะเกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงจะปรากฏในตำแหน่งใกล้โลกที่สุดในรอบปี หรือ ซูเปอร์ฟูลมูน (Super Full Moon) ที่ระยะห่างประมาณ 356,836 กิโลเมตร หากเปรียบเทียบกับดวงจันทร์เต็มดวงช่วงเวลาปกติ จะมีขนาดใหญ่กว่า 7% และสว่างกว่า 16% สังเกตได้ด้วยตาเปล่าทางทิศตะวันออก ตั้งแต่เวลา 18:11 น. เป็นต้นไป 
3. นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า จากการที่เว็บ iLaw ได้เผยแพร่ข้อมูล งบประมาณของประเทศที่จัดให้กองทัพนับตั้งแต่ที่มีการ รัฐประหาร 2557 รวมแล้วไม่น้อยกว่า 1 ล้านล้านบาท ดังนี้  ปี 2558 จำนวน 1.92 แสนล้านบาท ปี 2559 จำนวน 2.06 แสนล้านบาท ปี 2560 จำนวน 2.13 แสนล้านบาท ปี 2561 ที่ให้กองทัพจำนวน 2.18 แสนล้านบาท  ปี 2562 ที่ให้กองทัพจำนวน 2.27 แสนล้านบาท งบประมาณกองทัพ 5 ปีเกิน 1 ล้านล้านบาท ในภาวะที่ไม่มีสงครามและมีภัยพิบัติพายุปาบึกเมื่อปีที่ผ่านมาเพียงครั้งเดียวโดยพายุอ่อนตัวเมื่อเข้าฝั่ง จัดเป็นการใช้งบประมาณภาษีของประเทศในลักษณะไม่คุ้มค่า มีลักษณะที่เห็นแก่พวกพ้อง
จีน มีแผนสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในห้วงอวกาศ แก้ปัญหาแดดหุบ แดดไม่แรง ไฟไม่พอ
เทคโนโลยี
1. บริษัท แอมะซอน (Amazon) ซึ่งส่งสินค้าหลายล้านชิ้นต่อปีให้กับลูกค้าทั่วโลก ประกาศว่าแผนลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการส่งสินค้าของบริษัท ด้วยการทำให้ครึ่งหนึ่งของการขนส่งสินค้าทั้งหมดไม่ผลิตก๊าซคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2030  โดย แอมะซอน ระบุว่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น ทางบริษัทจะนำพลังงานสะอาดมาใช้มากขึ้น รวมถึงการส่งสินค้าด้วยรถตู้ไฟฟ้า และนำวัสดูรีไซเคิลมาใช้ผลิตกล่องใส่สินค้า เป็นต้น2.  Instagram Direct Message หรือฟีเจอร์ DM บน Instagram ให้คุณสามารถส่งรูปภาพ หรือวีดีโอ และส่งข้อความลับไปให้เพื่อน และกลุ่มเพื่อนผ่าน Instagram ซึ่งปกติเวลาจะใช้ส่งข้อความ ต้องพิมพ์ผ่านแอป แต่อีกไม่นานฟีเจอร์ DM บน Instagram จะได้ใช้ผ่านทางเว็บไซต์ Instagram ด้วย
3. ยืนยันเรียบร้อยว่ารัฐบาลและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของรัสเซีย เตรียมทดสอบ  “ตัดขาดจากโลกอินเทอร์เน็ตทั่วโลก” เป็นการชั่วคราวในช่วงก่อน 1 เมษายนนี้ (ดักไว้ก่อนว่าไม่ใช่ April Fools) เนื่องจากเมื่อเดือนธันวาคมปี 2561 ได้ผ่านร่างกฎหมายใหม่คือ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในรัสเซียต้องทำการแยกการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากภายนอกประเทศออกจากการใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศ เพื่อให้สะดวกในการปิดหากเกิดเหตุจำเป็น เช่นรัสเซียพบว่าตัวเองถูกโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นจากศัตรู แต่บริการในประเทศจะต้องใช้งานต่อไปได้ ทำให้ต้องมีการทดสอบ
4. สถาบันเทคโนโลยีด้านอวกาศ หรือ Academy of Space Technology แห่งประเทศจีน กำลังทำโปรเจคเกี่ยวกับการสร้างสถานีอวกาศ ที่ทำหน้าที่เป็นโรงงานผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ แล้วส่งพลังงานไฟฟ้ากลับมายังโลก
โดยโครงการนี้มีความสำคัญ ที่ทำให้สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ในขณะที่เมฆครึ้ม ท้องฟ้าไม่แจ่มใส ด้วยความที่แผงโซลาร์เซลล์นั้นติดตั้งอยู่บนสถานีอวกาศที่โคจรอยู่เหนือระดับความสูงของเมฆ และไม่ถูกรบกวนด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนของโลกนั่นเอง
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น