ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤหัสบดี 21 กุมภาพันธ์ 2562

‘ทูลกระหม่อม’ ทรงบำเพ็ญพระกุศลวันมาฆบูชา ณ วัดชนะสงคราม
พระพุทธศาสนา
1. วันที่ 20 ก.พ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรมส่วนพระองค์ nichax เนื่องในโอกาสวันมาฆบูชา โดยได้เสด็จไปทรงบำเพ็ญพระกุศล และทรงเวียนเทียน ณ วัดชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร2. เผย มีผู้สมัครบวชเฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกล้นหลาม พศ.เสนอครม.เห็นชอบบวชในโครงการฯ ไม่ถือเป็นวันลา
จำนวน ผู้สมัครบวชเฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
'ทรัมป์'ประกาศกร้าว ห้าม'อดีตเจ้าสาวไอเอส'กลับสหรัฐ
ต่างประเทศ
1. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่าเขาไม่อนุญาตให้หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศไปเมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว เพื่อไปแต่งงานกับสมาชิกกลุ่มไอเอสในซีเรีย เดินทางกลับสหรัฐอย่างเด็ดขาด2. รัฐบาลท้องถิ่นในรัฐชัมมูร์และกัศมีร์ของอินเดียยกเลิกความคุ้มครองให้แก่สมาชิกระดับแกนนำของขบวนการแบ่งแยกดินแดน 18 คน ด้านรัฐบาลกลางในกรุงนิวเดลีระงับบริการรถบัสข้ามพรมแดนในแคชเมียร์
3. รัฐบาลฮานอยกำลังเร่งเตรียมการต้อนรับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในการเดินทางมายังเวียดนามด้วยรถไฟและต่อด้วยรถยนต์มายังกรุงฮานอย เพื่อประชุมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ในช่วงสิ้นเดือนนี้
4. สามส.ส.หญิงของพรรครัฐบาลอนุรักษ์นิยมของอังกฤษประกาศลาออกจากพรรคเพราะความเห็นขัดแย้งเรื่อง อังกฤษจะต้องถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป(เบร็กซิต) ประกาศไปตั้งกลุ่มใหม่ร่วมกับส.ส.ที่ลาออกจากพรรคฝ่ายค้านเช่นกัน
5. 'ปูติน'ลั่นรัสเซียจะตอบโต้ สหรัฐอเมริกาด้วย'ขีปนาวุธ' รัสเซียจะตอบโต้สหรัฐหากยังส่งขีปนาวุธพิสัยใกล้ถึงปานกลางเข้าไปประจำการในยุโรปด้วยการเล็งเป้าหมายไม่เพียงแต่ประเทศที่ตั้งขีปนาวุธในยุโรปแต่ยังเล็งไปถึงสหรัฐอเมริกาด้วย
6. จำคุกยาว “ราชินีงาช้าง” ชาวจีนลอบค้างาช้างอื้อ เมื่อ 19 ก.พ. นางหยาง เฟิง หลัน ชาวจีนวัย 70 ปี ฉายา “ราชินีงาช้าง” หนึ่งในนักลอบค้าของเถื่อนที่อื้อฉาวที่สุดในแอฟริกา พร้อมชายแทนซาเนียอีก 2 คน ถูกศาลกรุงดาร์-เอส-ซาลาม ในแทนซาเนีย ตัดสินจำคุกคนละ 15 ปี ข้อหาลอบค้างาช้าง 860 กิ่งช่วงปี 2543 -2557 มูลค่า 6.45 ล้านดอลลาร์ (ราว 200 ล้านบาท) และเพิ่มโทษจำคุกอีกคนละ 2 ปี ภายใต้กฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าแทนซาเนีย ซึ่งสามารถนำมาเป็นค่าปรับเป็นเงินสองเท่าของมูลค่างาช้างที่ลอบขนออกนอกประเทศ คิดรวมปรับเป็นมูลค่า 12.9 ล้านดอลลาร์ (ราว 400 ล้านบาท)
7. รัฐบาลปักกิ่งไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากต่างชาติเยือนทิเบตจนถึงวันที่ 1 เม.ย. นี้ ท่ามกลางการวิเคราะห์ว่าอาจเกี่ยวกับวาระครบรอบ "เหตุการณ์อ่อนไหว" ในเดือนหน้า
จีนห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนทิเบตถึง 1 เม.ย. นี้
การเมือง
1. ระทึก! เครื่องบิน C 130 ที่นายกฯ ใช้บินลงพื้นที่สุราษฎร์ฯ-กระบี่ เกิดใบพัดขัดข้อง ต้องบินวนกลับกทม.เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่2. เปิดข้อชี้แจง 8 ประเด็นของพรรคไทยรักษาชาติ ที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ สู้ข้อกล่าวหากรณีถูกสั่งยุบพรรค https://bit.ly/2T8c7i2
3. ชวนนำทัพประชาธิปัตย์ ปราศรัยหาเสียงกลางเมืองอยุธยา ลั่นพรรคไม่เคยโกง แถมเป็นรัฐบาลที่ไม่เคยถูกทหารยึดอำนาจ
4. “สุเทพ”เดินคารวะแผ่นดินเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมชวนให้สมัครเป็นสมาชิก”รวมประชาชาติไทย”มั่นใจได้ที่นั่งในจังหวัดภาคเหนืออย่างน้อย 5 ที่นั่งแน่นอน
5. วอยซ์ทีวี ดึงองค์กรสื่อระหว่างประเทศเป็นพยาน ในการไต่สวนคดี กสทช.สั่งจอดำ15วัน คาด 25 ก.พ.ศาลปกครองจะมีคำพิพากษา
6. "ทักษิณ" โชว์พลังฟิตหุ่น ยกดัมเบล ว่ายน้ำ กินคลีน เพื่องานแต่ง "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาวคนเล็ก ยอมรับตื่นเต้น พร้อมติดแฮชแท็ก “ฟิตเพื่อลูก”
7. "กกต." สรุปยอดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรพบ "ออสเตรเลีย" ยอดสูงสุด
ทั่วไป
1. ฟื้นฟูอ่าวมาหยา จากคำสั่งปิด 4 เดือน ขยายเป็นไม่มีกำหนด ถึงวันนี้ "อ่าวมาหยา" สถานที่ท่องเที่ยวชื่อเสียงโด่งดังของหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวย่างกรายมานานกว่า 8 เดือนแล้ว2. อุตุฯ เผยเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ไทยตอนบนร้อน ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีฝนเกิดขึ้นบางพื้นที่ ในขณะที่ลมฝ่ายตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า สำหรับอ่าวไทยและภาคใต้มีลมตะวันออกพัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนบางพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
ฮือฮา! ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้-รองรับ 5จี-ชาร์จกันเองได้
เทคโนโลยี
1. ซัมซุง บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลี เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่น ทั้งสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S10 และ S10 Plus ที่รองรับระบบ 5G และมีระบบชาร์จระหว่างโทรศัพท์ด้วยกันเองได้เพียงแค่วางเครื่องซ้อนทับกัน รวมทั้งสมาร์ทโฟนพับได้ Galaxy Fold ราคาทะลุครึ่งแสน 2. สตาร์ทอัพคิดค้นแอพพ์ช่วยผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ไม่รู้หนังสือ
3. Samsung เปิดตัวหูฟังไร้สาย Galaxy Buds ถูกกว่า AirPods แถมใช้งานได้ยาวนานกว่า
Galaxy Bud
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น