ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน จันทร์ 25 กุมภาพันธ์ 2562


พระพุทธศาสนา
1.วัดมีงานบวช แต่ร.ร.มีสอบ พบคนบุกทำร้ายครู-ผอ. หลังเตือนช่วยงดใช้เสียง2.เลขาธิการ กอศ.เผย ไม่ยากแล้วที่จะเพิ่มผู้เรียนอาชีวะเป็น 50% เน้นสร้างแรงจูงใจ ใช้ข้อมูลบิ๊กดาตาให้สถานศึกษาผลิตผู้เรียนตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ผู้เรียนมั่นใจเรียนจบแล้วมีงานทำ
ต่างประเทศ
1. พิธีเฉลิมฉลองวาระขึ้นครองราชย์ 30 ปีของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ได้จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว โดยสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีเสด็จพระราชดำเนินเข้าร่วมพิธี2.กองทัพอินเดียกวาดจับสมาชิกฝ่ายแบ่งแยกดินแดนในดินแดนแคชเมียร์ราว 150 คน และวิสามัญผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธข้ามพรมแดนจากปากีสถานได้อีกร่วม 10 คน ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.เกาหลีเหนือเตือนทรัมป์ก่อนถึงฮานอยซัมมิต
รัฐบาลเกาหลีเหนือเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ "อย่าเชื่อคนอื่นมากเกินไป" มิเช่นนั้นการประชุมร่วมกันครั้งที่ 2 ที่กรุงฮานอย "จะไม่มีความหมาย"
4.รัฐบาลไอซ์แลนด์ประกาศโควตาใหม่เมื่อ 23 ก.พ. ให้อุตสาหกรรมวาฬในประเทศล่าวาฬได้อีกอย่างน้อย 5 ปี รวมล่าได้มากถึง 2,130 ตัว ท่ามกลางกระแสต่อต้านเริ่มมีมากขึ้น กลัวกระทบภาพลักษณ์ประเทศและทำลายการท่องเที่ยว ส่วนคนได้ประโยชน์เป็นแค่กลุ่มล่าวาฬขนาดเล็กที่ล่าวาฬส่งเนื้อไปขายในญี่ปุ่น นอร์เวย์และสาธารณรัฐปาเลา
5.สถานการณ์ตึงเครียดบริเวณชายแดนเวเนซุเอลา ทั้งฝั่งติดประเทศบราซิล และประเทศโคลัมเบีย เกิดการปะทะระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงและทหาร จากความขัดแย้งที่ประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโร สั่งปิดชายแดนและห้ามขนย้ายสิ่งของบรรเทาทุกข์จากนานาชาติ โดยส่วนใหญ่เป็นของสหรัฐอเมริกา เข้าประเทศ แต่ชาวบ้านต้องการเสบียงอาหารและยาที่ขาดแคลนอย่างหนัก เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจ
การเมือง
1. "ธนาธร" ลุย "มหาชัย" ปราศรัยใหญ่เปิดนโยบายประมง ชู 3 หลักการ ห้ามทหารจุ้น- แก้กฎหมาย- รื้อคดีไม่เป็นธรรมพิจารณาใหม่2. "กอบศักดิ์" นำทีม "พลังประชารัฐ" หาเสียงปากเกร็ด หนุนสร้างตลาดชุมชน รอความชัดเจน กกต.ให้ "บิ๊กตู่" ช่วยหาเสียง
3."ชัชชาติ" ชี้ ยิ่งให้ข้อมูล ปชช.เยอะยิ่งดี ถ้าเก่งต้องแสดงให้ ปชช.เห็น เลืิอกได้ง่าย ย้ำไม่ใช่ศัตรูฆ่ากัน แค่ผู้แข่งขัน สุดท้ายเดินร่วมกันเพื่อนาคต
ทั่วไป
1. ป๊อป ปองกูล นักร้องหนุ่มชื่อดังกับ ปลา แฟนสาวนอกวงการแต่งงานกันอย่างเงียบๆ ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 ก.พ.) ก่อนผู้หญิงอีกคนชื่อเล่นว่า “โบว์” ซึ่งเป็นแฟนของนักร้องร่างใหญ่ซึ่งเพื่อนๆ ในวงการรู้จัก จะโพสต์ข้อความแสดงความงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นประเด็นลุกลาม และเกิดการจับผิดว่า ป๊อป ปองกูลอาจคบซ้อน2. ซาดิโอ มาเน” ปีกทีมชาติเซเนกัล ระบุ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าบุกเก็บ 3 แต้ม ออกจากรังโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมแดงเดือดที่จะพบกันวันอาทิตย์นี้
3. วงการลูกหนังไทยเศร้า "เอ๋" พันตำรวจโท อุดม สุวรรณเลขา อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน
เทคโนโลยี
1. อิสราเอลประกาศความสำเร็จด้านอวกาศ หลังจากประสบความสำเร็จในการส่งยานสำรวจดวงจันทร์ขึ้นสู่อวกาศได้เป็นครั้งแรก เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และจะทำให้อิสราเอล เป็นประเทศที่ 4 ของโลกที่ส่งยานสำรวจดวงจันทร์ได้2.คณะ ICT ม.มหิดล จัดอบรม “Smart with ICT ผู้สูงวัย หัดใช้ Social App Line
อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/prg/2958113
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น