ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน จ. 4 กุมภาพันธ์ 2562


ฮือฮา"ดูเตร์เต2"โผล่โบสถ์คริสต์ฮ่องกง
ต่างประเทศ
1. ฮือฮา"ดูเตร์เต2"โผล่โบสถ์คริสต์ฮ่องกง คนหน้าเหมือนประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ สร้างความแตกตื่นและสับสน ในระหว่างการประกอบพิธีมิสซาวันอาทิตย์ เมื่อเขาเดินเข้าไปในโบสถ์คริสตจักร ที่ชาวฟิลิปปินส์ในฮ่องกงส่วนใหญ่ไปประกอบพิธีทางศาสนา
2. สำนักข่าวอิสนา กึ่งทางการของอิหร่าน รายงานเมื่อวันอาทิตย์ ว่า เกิดเพลิงไหม้ศูนย์อวกาศของประเทศ และมีนักวิทยาศาสตร์เสียชีวิตคากองเพลิง 3 ราย
3. หญิงเนปาลดับสังเวย"โชวปาดี"อีกราย หญิงเนเปาลเสียชีวิตจากสาเหตุที่สันนิษฐานว่าสูดดมควันไฟ ขณะปลีกตัวนอนกระท่อมนอกบ้านในระหว่างมีประจำเดือน จากการเปิดเผยของตำรวจเมื่อวันอาทิตย์ เพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังการเสียชีวิตของแม่และลูกน้อย 2 คน จากสาเหตุเดียวกัน
4. เยเมนเจรจาสันติภาพบนเรือในทะเลแดง การเจรจาสันติภาพเยเมน ระหว่างตัวแทนฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มกบฏฮูตี มีขึ้นบนเรือขององค์การสหประชาชาติ ลอยลำในทะเลแดง เมื่อวันอาทิตย์ โดยมีเป้าหมายร่วมหาแนวทางปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง
5. อัลฟองโซ กัวรอน ผู้กำกับชื่อดังชาวเม็กซิกัน คว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของสมาคมผู้กำกับแห่งอเมริกาประจำปีนี้ จากผลงาน “โรมา”
6. คณะกรรมการพิเศษของพรรคคอมมิวนิสต์จีน "สอบสวนทางวินัย" เจ้าหน้าที่มากกว่า 80 คน จากกรณีอื้อฉาววัคซีนพิษสุนัขบ้าปลอม ที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้ว
7. รัฐบาลสหรัฐตั้งมหาวิทยาลัยเก๊ ล่อจับแก๊งหลอกทำวีซ่า ทางการสหรัฐจับกุมนักศึกษาชาวอินเดีย 129 คน สมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่รัฐบาลตั้งขึ้นเพื่อล่อจับขบวนการทำวีซ่าผิดกฎหมาย ที่นายหน้า 8 คนถูกดำเนินคดีแล้ว
8. รัสเซียลั่นพร้อมพัฒนาอาวุธใหม่ หลังสหรัฐถอนตัวสนธิสัญญาคุมอาวุธนิวเคลียร์
9. นายดอน รัฐมนตรีว่าการกระทวงการต่างประเทศ เผยคดี ‘ฮาคีม’ รัฐบาลแทรกแซงไม่ได้ ขอบาห์เรน-ออสเตรเลีย คุยกัน
10. ทรัมป์ยืนยันส่งทหารเข้าเวเนฯ "คือหนึ่งในทางเลือก" ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า "มาตรการทางทหาร" ยังคงเป็น "หนึ่งในทางเลือก" ของสหรัฐ เพื่อจัดการกับวิกฤติการเมืองในเวเนซุเอลา
11. โป๊ปฟรานซิสเสด็จเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และทรงเป็นประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกพระองค์แรกซึ่งเสด็จเยือนประเทศบนคาบสมุทรอาหรับ
12. สถาการณ์อุทกภัยที่เมืองทาวน์สวิลล์ ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย "ยังคงวิกฤติ" เพราะฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มระดับน้ำสะสมสูงกว่า 1 เมตร จนต้องมีการเปิดประตูระบายน้ำของเขื่อนหลักแล้ว
น้ำท่วมในเมืองทางเหนือออสเตรเลียยังวิกฤติ
ประมวลภาพ "แกนนำพรรคการเมือง" นำทีมสมัคร ส.ส. สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
การเมือง
1. คึกคักแต่เช้า ผู้สมัคร ส.ส.พร้อมแกนนำพรรคการเมือง แห่ยื่นเอกสารรอจับสลากเลือกเบอร์ ที่สนามกีฬาฯ ดินแดง "วัน อยู่บำรุง" มาพร้อมแม่ยก ส่วน "อนาคตใหม่" มารถเมล์ "หญิงหน่อย" นั่งมอเตอร์ไซค์วิน
2. “หญิงหน่อย” แว๊นมอไซต์มาให้กำลังใจผู้สมัครส.ส. กทม. ลั่น มั่นใจได้ครบ 22 เขต ระบุ ไม่ว่าผู้สมัครจะได้เบอร์อะไรก็ชนะ ด้าน “ภูมิธรรม” มั่นในเต็มร้อยเพราะเป็นพรรคที่ปชช.ไว้วางใจเป็นอันดับหนึ่ง
3. “เทวัญ ลิปตพัลลภ” นำทัพ พรรคชาติพัฒนาให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ขณะที่กองทัพสื่อแน่นแย่งตัวแกนนำพรรคออกรายการทีวีสด
4. "สนธิรัตน์" ไม่หวั่นกรุงเทพฯเป็นจุดแข็ง "เพื่อไทย" หรือ "ประชาธิปัตย์" ลั่นเป็นพรรคทางเลือกใหม่ มั่นใจว่าในกทม.จะได้ไม่ต่ำกว่า 10 เขต
5. "อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.30 เขต นั่งรถบัสขนาดเล็กเดินทางมาสมัครและจับหมายเลข
6.  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นำทีมลูกพรรค ขึ้นรถเมล์มินิบัสสีส้มสาย 14 จับเบอร์
7. "เสี่ยหนู"ให้กำลังใจผู้สมัครฯ ระบุทุกเบอร์เป็นเลขมงคล “อนุทิน”เดินทางให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ลั่นกวาดเก้าอี้ 30 เขต ไม่หวังได้เลขอะไร บอกทุกเลขมงคล ด้าน “ศุภชัย” ชู “อนุทิน” มีประสบการณ์นำพาประเทศได้ ขณะที่"สรอรรถ" ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ
8. บ่มเพาะประสบการณ์ 7 ปีจนมั่นใจ “วิว เยาวภา” พร้อมลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตบางแค เชื่อจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน
9. “ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล” นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ลงสู้ศึกเลือกตั้ง โดยพรรคลงสมัคร 30 เขต ใน ส.ส.แบบแบ่งเขต
10. "อภิสิทธิ์"ยกขบวนทีมผู้สมัครส.ส.ปชป.กทม.เดินเท้ายื่นใบสมัครสุดคึกคัก เตรียมไหว้ศาลหลักเมือง-วัดพระแก้วเอาฤกษ์เอาชัยก่อนสู้ศึกเต็มสูบ
หมู่บ้านหิมะดำ! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพเศษละอองเผาไร่อ้อยทะลักหมู่บ้าน
ทั่วไป
1.  โลกออนไลน์ได้ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากสำหรับกรณีภาพเศษละอองและซากเขม่าจากการเผากำจัดอ้อยกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นที่บริเวณตัวบ้าน หลังคาบ้าน หน้าบ้านและถนนของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในย่านจังหวัดชลบุรี
2.  คนกรุงเฮ คุณภาพอากาศทุกพื้นที่ พลิกกลับมาดีมากถึงดี โล่งอก คุณภาพอากาศพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล อยู่ในระดับดีมากถึงดี คนกรุงร้องเฮ!! แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ และริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง พลิกสถานการณ์จากมีผลกระทบต่อสุขภาพ มาเป็นสีฟ้า คือ ดีมาก...
3. ชาวไทยเชื้อสายจีน นำอาหารคาวหวาน ผลไม้มงคล ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่หลายคนขานรับนโยบายลดฝุ่นละออง งดเผากระดาษ จุดประทัด...
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น