ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พ. 6 กุมภาพันธ์ 2562


พระพุทธศาสนา
1. เจ้าคุณประสาร อนุโมทนา อดีตพระพุทธะอิสระ ถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท https://bit.ly/2MQfjcP
2. กระทรวงวัฒนธรรม ขับเคลื่อน M-Culture Big Data ให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนใช้ประโยชน์ เตรียมระดมสมองพัฒนาแผนแม่บทคุณธรรมแห่งชาติ https://bit.ly/2TxgP65
3. คณะศิษย์ฯ วัดพระธรรมกายทั่วโลก รวมใจถวายอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ เพื่อต่อสู้คดียึดทรัพย์ https://bit.ly/2Ss9YO4
4. คนแห่ไปวัดสว่างอารมณ์ ปิดทองลูกนิมิตยักษ์กับ 99 ลูก ทำแผ่นทองเกือบหมด สาธุชนแห่ร่วมงานปิดทองลูกนิมิต 99 ลูกมอบให้ 9 วัด 9 จังหวัดในถิ่นกันดาร ที่วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม แน่นขนัด ต่อคิวนานร่วมชั่วโมง ขณะที่แผ่นทองที่เตรียมไว้ 10 ล้านแผ่น เหลือไม่ถึง 2 ล้าน...
5. เตรียมความพร้อม บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10 วันที่ 5 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสระน้ำโกสินารายณ์ ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมผู้บริหารเทศบาลเมืองท่าผา ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมพระราชพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดราชบุรี เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
6. ชาวบ้านออกหาปลา เจอซากเรือ 2,000 ปี ผอ.กองโบราณคดีเชื่อล่องจาก ‘อินเดีย’ เชื่อมเส้นทางสายไหม
https://bit.ly/2UJz3kV
ปิดทองลูกนิมิตยักษ์ วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม
ผอ.สส.เมียนมาชี้ กองทัพไม่สนใจการเมือง มุ่งโฟกัสงานความมั่นคง หลังรบ.ซูจีเล็งแก้รธน.
ต่างประเทศ
1.  ผู้บัญชาการสูงสุดชี้กองทัพเมียนมา "ไม่สนใจ" การเมือง พล.อ.มิน อ่อง หล่าย กล่าวว่ากองทัพเมียนมา "ให้ความสำคัญ" กับงานด้านความมั่นคงในระดับที่ "มากกว่า" เรื่องการเมือง ในขณะที่รัฐบาลพลเรือนต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับทหาร "บางมาตรา"
2. เพนตากอนเผยทรัมป์ไม่เคยมาหารือเรื่องถอนทหารจากซีเรีย ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพสหรัฐในตะวันออกกลาง กล่าวว่า "ไม่เคยได้รับการปรึกษาหารือ" จากทำเนียบขาว ว่าจะมีการถอนทหารออกจากซีเรีย
3. เฟซบุ๊กแบน4เพจกลุ่มติดอาวุธเมียนมา โจลีเยี่ยมโรฮีนจา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ว่าเฟซบุ๊กประกาศเมื่อวันอังคาร เรื่องการปิดเพจของกลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ 4 กลุ่มซึ่งกำลังสู้รบกับกองทัพเมียนมา ได้แก่ กองทัพอาระกัน ( เอเอ ) กองทัพพันธมิตรประชาธิปไตยแห่งชาติเมียนมา ( เอ็มเอ็นดีเอ ) กองทัพกะฉิ่นอิสระ ( เคไอเอ ) และกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติท่าอ่าง ( ทีเอ็นแอลเอ ) โดยกองกำลังทั้ง 4 กลุ่มเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้ลงนามในข้อตกลงหยุดยิงร่วมกับรัฐบาลพลเรือนเมียนมาของนางออง ซาน ซูจี
4. สวีเดนเชื่อ'วัตถุ'ในถังขยะ คือมงกุฎอดีตกษัตริย์ที่ถูกฉก ตำรวจสวีเดนเชื่อว่า "สิ่งของ" ที่มีผู้นำมาทิ้งไว้ในถังขยะใบหนึ่ง ในเขตชานกรุงสตอกโฮล์ม คือเครื่องราชกกุธภัณฑ์เก่าแก่ของราชวงศ์ ซึ่งคนร้ายยังไม่ทราบจำนวนก่อเหตุโจรกรรมไปเมื่อกลางปีที่แล้ว https://bit.ly/2GnrigG
5. ฮาวายเล็งเพิ่มอายุขั้นต่ำสูบบุหรี่ เป็น100ปีในพ.ศ.2567 สมาชิกสภามลรัฐฮาวายเสนอร่างกฎหมายฉบับใหม่ ที่จะห้ามขายบุหรี่ให้แก่ใครก็ตามที่อายุต่ำกว่า 100 ปี ซึ่งจะเท่ากับห้ามบุหรี่โดยสิ้นเชิงในเขตรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2567 https://bit.ly/2UKLvRy
6. โสมขาวตกลงช่วยค่าใช้จ่ายทหารสหรัฐ สหรัฐและเกาหลีใต้บรรลุข้อตกลง "ในหลักการ" แบ่งกันรับภาระค่าใช้จ่าย สำหรับการประจำการทหารสหรัฐในดินแดนเกาหลีใต้ ตามข้อตกลงใหม่
7. ศรีลังการื้อฟื้นโทษประหารชีวิต นักโทษคดี'ยาเสพติด' ศรีลังกาเตรียมประหารชีวิต ด้วยการแขวนคอ นักโทษคดียาเสพติด 5 ราย ยุติการระงับลงโทษอาญาสูงสุดนาน 42 ปี ทันทีที่ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนา เซ็นอนุมัติการประหาร และเพชฌฆาตได้รับการแต่งตั้ง
8.  โสมขาวตกลงค่าใช้จ่ายทหารสหรัฐ สหรัฐและเกาหลีใต้บรรลุข้อตกลง "ในหลักการ" แบ่งกันรับภาระค่าใช้จ่าย สำหรับการประจำการทหารสหรัฐในดินแดนเกาหลีใต้ ตามข้อตกลงใหม่
9. รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นขอโทษเหตุปากไว นายทาโระ อาโสะ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกแถลงขอโทษอย่างไม่เต็มใจ หลังจากพลั้งปากตำหนิประชาชนที่ไม่มีบุตร ว่าเป็นต้นเหตุทำให้ค่าใช้จ่ายด้านประกันสังคมของประเทศสูงขึ้น รามทั้งปัญหาสังคมผู้สูงอายุ และจำนวนประชากรลดน้อยลง
10. อินโดฯเร่งอพยพคนหนี ภูเขาไฟการาเงตังปะทุพ่นเถ้าถ่าน ภูเขาไฟการาเงตัง หนึ่งในภูเขาไฟที่มีพลังมากที่สุดของอินโดนีเซีย ปะทุพ่นควันเถ้าถ่าน และลาวาไหลออกจากปากปล่อง ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตีนเขาต้องอพยพหนี
11. กองทัพบูร์กินาฟาโซเอาคืนทันควัน บุกโจมตีและสังหารกลุ่มก่อการร้าย 146 ศพ ในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ใกล้เขตแดนประเทศมาลี หลังจากกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงบุกสังหารพลเรือนบูร์กินาฟาโซ 14 ศพ
12.  เกิดเพลิงไหม้อาคารอพาร์ตเมนต์ ในย่านหรูหราของกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส ช่วงรุ่งสางวันอังคาร พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ และบาดเจ็บอีกประมาณ 30 คน รวมถึงพนักงานดับเพลิง 6 คน ตำรวจจับกุมผู้หญิงรายหนึ่งซึ่งต้องสงสัยวางเพลิงเผา
13. เสียชีวิตแล้ว2ราย น้ำท่วมในเมืองทางเหนือของออสเตรเลีย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน จากอุทกภัยครั้งรุนแรงที่เมืองทาวน์สวิลล์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย
14. ออสซี่ชี้บาห์เรนทำไทยลำบาก หวัง'ฮาคีม'ได้พบครอบครัว "สถานทูตออสเตรเลีย" เข้าใจสถานะ "ประเทศไทย" ตกที่นั่งลำบาก เผยข้อมูล "ฮาคีม" 4 ปีที่ผ่านมา "บาร์เรน"ไม่เคยต้องการตัว แต่มาฮันนีมูนในเมืองไทย กลับจะเอาตัวกลับ!
'บิ๊กตู่'บอกแปลกดีนะผู้สมัครส.ส. แห่เปลี่ยนชื่อ'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'
การเมือง
1.  นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ บิ๊กตู่ ยังไม่ตัดสินใจเป็น 1 ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ยังมีเวลาพิจารณาถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์
2. กกต. เผยยอดผู้สมัครส.ส.แบ่งเขตวันที่สองพุ่ง 6,828 คน ด้านบัญชีรายชื่อยอดรวม 244 คน จ่อจัดคิกออฟลงสัตยาบันพรรคการเมืองเลือกตั้งสุจริต 8 ก.พ.นี้
3. กกต.ออกระเบียบกันคนทำผิด ก.ม.เลือกตั้งไว้เป็นพยานพระราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง กันคนทำผิดกฎหมายเลือกตั้งไว้เป็นพยาน-ไม่ดำเนินคดีอาญา
4. ชพน.ส่ง"สุวัจน์-นพ.วรรณรัตน์-เทวัญ"ขึ้นบัญชีนายกฯ ชพน.เห็นชอบ 3 ชื่อนายกฯของพรรค เสนอ “สุวัจน์-นพ.วรรณรัตน์-เทวัญ”เข้าชิง ด้านหัวหน้าพรรคเผยเคาะรายชื่อผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เสร็จแล้ว 59 คน จ่อยื่นกกต.1-2 วันนี้
5. ครม.ผ่าน3มาตรการแก้'ฝุ่น' ห้ามรถมลพิษสูงวิ่งในกทม. ครม.เห็นชอบ 3 มาตรการแก้ปัญหาฝุ่นพิษคลุมเมือง กำหนดพื้นที่ฝุ่นมากกว่า 50 ไมโครกรัม ห้ามรถมลพิษสูงวิ่งในกรุงเทพฯชั้นกลาง-ชั้นนอก
6. ครม.รับทราบ มอบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สั่ง-กำกับดูแลงานแทน “นายกฯ” ด้านประชาสัมพันธ์ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และให้กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ดังนี้ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน)ให้กำกับดูแลองค์การมหาชนและหน่วยงานของรัฐ ดังนี้ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. พ.ศ. 2562  เป็นต้นไป.
พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562
ทั่วไป
1. ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวมีหมอกในตอนเช้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีหมอกหนาในบางพื้นที่
พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ลักษณะอากาศทั่วไป ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน https://bit.ly/2D8QJPM
2.  ฝุ่นเมืองกรุง-ปริมณฑล ลดลงเกือบทุกพื้นที่ คลองจั่น-บางนา อากาศดีมาก ปริมาณฝุ่น กทม.-ปริมณฑล ลดลงเกือบทุกพื้นที่ กรมควบคุมมลพิษ คาด 7 ก.พ.นี้ แนวโน้มลดลงอีก ขณะที่ดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีมาก ทั้งแถวคลองจั่น เขตบางกะปิ ย่านบางนา และพญาไท...https://bit.ly/2DePvCN
3. 'บิ๊กป้อม'สั่งกองทัพหนุนทุกส่วน แก้ปัญหาภาวะฝุ่นละออง "ประวิตร"สั่งกองทัพ คงความต่อเนื่องสนับสนุนทุกส่วนราชการ แก้ปัญหาภาวะฝุ่นละอองไปด้วยกัน
ครบ15 ปีเฟซบุ๊ก! "ซัคเคอร์เบิร์ก"ชี้ทำให้ผู้คนมีพลังมากขึ้น และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม
เทคโนโลยี
1. ซีอีโอเฟซบุ๊ก เผยเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของบริษัท ชี้โซเชียลมีเดียทำผู้คนให้มีพลังมากขึ้น และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม มาร์ค ซักเคอเบิร์ค กล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอาจก่อให้เกิดความไม่แน่นอน แต่ผู้คนก็มีพลังมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งแนวโน้มในระยะยาวก็คือ การปรับเปลี่ยนทางสังคมจะมีการเปิดกว้างและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นตามกาลเวลา "ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องของการที่ผู้คนสร้างเครือข่ายเหล่านี้ขึ้นมาและเริ่มเห็นผลกระทบของมัน และในอีก 15 ปีข้างหน้าจะเป็นเรื่องของการที่ผู้คนได้ใช้พลังของตนเองในการเปลี่ยนแปลงสังคม"
2. ถอดสูตรสำเร็จลาล่ามูฟ คุณภาพคู่เทคโนโลยี ตลอด 4 ปีที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ลาล่ามูฟผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบออนดีมานด์เดลิเวอรี่หรือส่งสินค้าทันที สามารถขึ้นแท่นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งได้อย่างงดงาม และปิดยอดขายในปี 2561 ด้วยการเติบโต 123% มีมูลค่าการทำธุรกรรมรวมกว่า 1,200 ล้านบาท จึงเป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่น่าศึกษายิ่ง
3. 'รองเท้าอัจฉริยะรุ่นใหม่' ช่วยเตือนเมื่อน้ำหนักตัวมากเกินไป บริษัท Verily ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ Alphabet บริษัทแม่ของกูเกิล เปิดตัวรองเท้าต้นแบบที่สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์น้ำหนักของผู้สวมใส่ รวมทั้งติดตามการเคลื่อนไหวและบอกได้เมื่อเจ้าของรองเท้าหกล้ม
4. Google จับมือกับ Lnwshop และ ReadyPlanet พร้อมหนุน SME ไทยรุกตลาดออนไลน์ระดับโลก Google ประเทศไทย พร้อมประกาศความร่วมมือกับภาค E-Commerce ไทย โดยมอง SME เป็นเป้าหมายหลักในการผลักดันประเทศไทย เพราะกว่า 99.7% ของธุรกิจไทยเป็นธุรกิจเอสเอ็มอี และผลผลิตจากธุรกิจเอสเอ็มอีคิดเป็น 42% ของ GDP ทั้งหมดของประเทศ ซึ่งถือเป็นภาคส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เริ่มก้าวเข้ามาสู่โลกของธุรกิจออนไลน์หรือ E-Commerce มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลาย ๆ ธุรกิจยังไม่เข้าใจวิธีการโฆษณาให้ได้ผลผ่านระบบ Google Shopping Ads ซึ่งเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ Google ประกาศความร่วมมือกับ Lnwshop แบรนด์ E-Commerce ฝีมือคนไทยและ ReadyPlanet ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจออนไลน์ เพื่อผลักดัน SME ให้ได้ผลที่สุด

5. คิกออฟ 5จี เงื่อนไขอยู่ที่ค่าประมูล วันที่ 5 ก.พ. 2562 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถือฤกษ์ดีเปิดศูนย์ 5G AI/IOT Innovation Center ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมของไทย ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่เปิดศูนย์ทดสอบ 5จี ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาระบบ 5จี อย่างรวดเร็ว ในช่วง 3 ปีจากนี้ โดย กสทช.ได้อนุมัติคลื่นความถี่สำหรับให้บริการ 5จี รวม 3 ย่านความถี่ ได้แก่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ 3500 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์ เมื่ออุปกรณ์มีความพร้อม กสทช.จะเดินหน้าประมูลต่อไป
คิกออฟ 5จี เงื่อนไขอยู่ที่ค่าประมูล
6. เหตุผลดีๆ ที่ควรไปซื้อมือถือในงาน "Thailand Mobile Expo 2019" ใกล้ถึงงานมหกรรมลดราคามือถือครั้งใหญ่ของปีนี้อย่าง Thailand Mobile Expo 2019 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่งานจะจัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์นี้
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น