ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน จันทร์ 15 เมษายน 2562

ศาสนา และการศึกษา
“หมอธี”เผยปรับเนื้อหาข้อสอบโอเน็ตวัดทักษะเรียนต่ออุดมศึกษา ทำได้อยู่แล้ว... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/education/703979
ต่างประเทศ
1. นายพลตะวันออกแห่งลิเบียเข้าพบผู้นำอียิปต์
พล.อ.คาลิฟา ฮาฟาตาร์ ผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติลิเบีย ซึ่งยึดครองภาคตะวันออกของประเทศไว้ได้แทบทั้งหมด เยือนกรุงไคโรเพื่อเข้าพบหารือกับประธานาธิบดีอียิปต์... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/704080
2. คณะรัฐประหารซูดานเด้งอุปทูตประจำสหรัฐ
คณะมนตรีด้านการถ่ายโอนอำนาจของกองทัพซูดานปลดอุปทูตประจำกรุงวอชิงตัน ซึ่งยังคงมีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับอดีตประธานาธิบดีโอมาร์ อัล-บาเชียร์ และการควบคุมตัวอดีตรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลของบาเชียร์อีกหลายคน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/704078
3.แฟรงค์เฟิร์ตอพยพกู้ระเบิดสมัยสงครามโลก
ทางการเยอรมนีสั่งอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนที่อาศัยในเขตเมืองเก่าของเมืองแฟรงค์เฟิร์ตขณะทำการเก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งพบอยู่ในแม่น้ำสายหลักของเมืองแฟรงค์เฟิร์ต... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/704061
4.คนร้ายกราดยิง"ไนท์คลับ"เมลเบิร์นทำตาย1เจ็บ3
คนร้ายขับรถกราดยิงใส่ไนท์คลับยอดนิยมในเมืองเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมายังผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพและบาดเจ็บ3 ราย... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/704029
การเมือง
1. ราชกิจจาฯเผยแพร่พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกม.ที่ดิน
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายที่ดินพ.ศ. 2562 และพ.ร.บ.คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ให้นายกฯ เป็นประธาน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/704038
2. "เทพไท"ชูรบ.แห่งชาติชง4รายชื่อนั่งนายกฯคนกลาง2ปี
“เทพไท”ยังชูรัฐบาลแห่งชาติ ชงชื่อ "ชวน หลีกภัย" 1 ใน 4 รายชื่อนั่งนายกฯคนกลาง 2 ปี... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/704033
3. "นิพิฎฐ์"ซัดกกต.โยนภาระให้ศาลรธน.ตีความสูตรปาร์ตี้ลิสต์
“นิพิฎฐ์”อัด กกต.โยนภาระให้ศาลรธน. ชี้สิ่งที่เป็นปัญหาคือกฎหมายลูกขัดรธน.หรือไม่... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/704032
4."สมศักดิ์" เชื่อไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ ไม่มีใครอยากกลับสู่ยุควุ่นวาย
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติ ว่า หากเราสังเกตดูจะเห็นว่าคนที่คิดถึงรัฐบาลแห่งชาติ คือคนในกลุ่มหรือฝ่ายที่มีคะแนนเสียงที่ไม่มั่นคง ไม่ถึง 250 ใช่หรือไม่ จึงพยายามชวนไปหารัฐบาลแห่งชาติ แต่สถานการณ์คงไม่เป็นไปถึงทางตันเช่นนั้น และจะมีการจัดตั้งรัฐบาลปกติได้ คนที่เกี่ยวข้องกับการร่างรัฐธรรมนูญได้ออกมาให้ความชัดเจน มีแนวทางและวิธีการคำนวณที่ทำให้ กกต.ยึดเป็นแนวปฏิบัติ เป็นทางออกสำหรับทุกเรื่องได้ ดังนั้นเรื่องความรุนแรงคงไม่มี ถ้าจะมีคงเป็นเรื่องดินฟ้าอากาศ พายุฤดูร้อน บางคนอาจจะบอกว่าเป็นเรื่องของดวง แต่นี่คือเรื่องปกติของฤดูกาล
5. "มูลนิธิข้าวขวัญ"จ่อลุยถกกำหนดทิศทางยาจากกัญชา
“ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ" จ่อขึ้นทะเบียนแพทย์พื้นบ้าน 17 เม.ย.นี้ พร้อมถกองค์กรภาคสังคม-รพ.-มหาวิทยาลัย-ป.ป.ส ร่วมกำหนดทิศทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาจากกัญชาหลังสงกรานต์... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/704024
ทั่วไป
1. ขับขี่ไม่ระวังพาเจ็บตัว วันเดียวตายคาที่ 89 ศพ
ตัวเลขไม่เป็นทางการ "ยอดตายรายวัน ณ จุดเกิดเหตุ" วันที่ 14 เม.ย. 62 วันเดียว "ตายคาที่" บนถนน 89 ศพ มาพร้อมกับคลิปอุบัติเหตุที่แฝงไว้ด้วยอุทาหรณ์... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/704056
2. เผย'4ภาค'มีพายุฤดูร้อน ทั่วไทยยังร้อนจัดรับสงกรานต์
"อุตุ" เผย วันที่ 15-16 เม.ย. 62 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/704059
เครื่องบินลำใหญ่ที่สุดในโลก
เทคโนโลยี
1. เครื่องบินลำใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มบินเที่ยวแรกที่แคลิฟอร์เนีย  https://www.voathai.com/a/worlds-largest-plane-makes-first-flight-over-california/4875406.html
2. Facebook ล่ม อีกแล้วจ้าา ผู้ใช้ทั่วโลกร่วมใจ #Facebookdown
https://www.aripfan.com/facebook-down/
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น