ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พุธ 24 เม.ย. 2562

'มจร'สร้าง'SMART PR'! ติวเข้มเทคนิคสื่อออนไลน์
ศาสนา
1. วัดนายโรง ร่วมกับเขตบางกอกน้อย และภาคเอกชน จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจัาอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะจัดขึ้นทุกวันจันทร์ เวลา 17.15 น. ไปจนถึงเดือน ก.ค. รวมทั้งหมด 14 ครั้ง โดยจะเริ่มครั้งที่ 1 วันที่ 29 เม.ย.นี้ 2. ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  พระครูโสภณพุทธิศาสตร์,ผศ.ดร.  รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มจร เป็นประธานการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "โครงการ SMART PR เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร" ระหว่างวันที่ 22-23 เม.ย.2562 เพื่อทำให้การสื่อสารองค์กร มีการพัฒนาในรูปแบบของความทันสมัย โดยการนำเว็บไซต์ใหม่ของมหาวิทยาลัยมาประยุกต์เข้ากับการสื่อสารภายในองค์กรและทำให้การสื่อสารภายในองค์กรเป็นไปได้อย่างทั่งถึง  เพื่อให้บุคลากรด้านสื่อสารองค์กรได้มีเครือข่ายที่ดีและมีการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านสื่อในรูปแบบที่เหมาะสม ทันสมัยมากยิ่งขึ้น
สหรัฐห้าม 5 ประเทศนำเข้าน้ำมันอิหร่าน
ต่างประเทศ
1. วังเครมลินทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียแถลงว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียจะพบเจรจากับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือในการประชุมสุดยอดที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย.นี้ที่เมืองวลาดิวอสตอคเมืองท่าชายฝั่งแปซิฟิกทางตะวันออกไกลของรัสเซีย 2. สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งใหม่วัดได้ 6.4 แมกนิจูดเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ ขณะที่สำนักงานตรวจวัดแผ่นดินไหวของฟิลิปปินส์แจ้งว่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.5 แมกนิจูดมีศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองซาน จูเลียน ในจังหวัดอีสเทิร์น ซามาร์
3. สำนักข่าวอามักกระบอกเสียงของกลุ่มหัวรุนแรงไอเอสแถลงว่า ผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีเป้าหมายกองกำลังพันธมิตรที่มีสหรัฐเป็นแกนนำและชาวคริสเตียนในประเทศศรีลังกาเมื่อวันก่อนนั้นเป็นนักรบของกลุ่มไอเอส ซึ่งเป็นการอ้างความรับผิดชอบเหตุโจมตีโบสถ์ 3แห่งและโรงแรมหรู 4 แห่งในประเทศศรีลังกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายอย่างน้อย 7 จุด ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 321 ศพและบาดเจ็บ 500 คน
4. ซาอุดีอาระเบียเปิดเผยว่าได้ทำการประหารชีวิตพลเมือง 37 คนในวันอังคาร(23เม.ย.) หลังคนเหล่านั้นถูกพิพากษาว่ามีความผิดฐาน "ก่อการร้าย" ในประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งดินแดนที่มีการประหารชีวิตนักโทษมากที่สุดในโลก
5. ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนทำหน้าที่ตรวจสอบการปรับปรุงเพื่อยกระดับกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนในการพัฒนาอาวุธไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินขับไล่สเตลท์ไปจนถึงเรือบรรทุกเครื่องบิน เพราะจีนต้องการเสริมสร้างกองทัพให้แข็งแกร่งในการเผชิญหน้ากับปัญหาข้อพิพาททะเลจีนใต้และปัญหาไต้หวัน ทำให้เกิดกระแสวิตกกังวลไปทั่วภูมิภาคและยังกระเทือนไปถึงรัฐบาลสหรัฐอีกด้วย
6. สหรัฐเริ่มใช้มาตรการกดดันอิหร่านรอบใหม่ เลิกใช้มาตรการยกเว้นสำหรับ 5 ประเทศที่นำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน เพื่อตัดแหล่งรายได้สำคัญของรัฐบาลกรุงเตหะราน ทำเนียบขาว แถลงเมื่อวันจันทร์(22เม.ย.)ว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามตัดการส่งออกน้ำมันของอิหร่านทั้งหมด เพื่อตัดแหล่งรายได้สำคัญของรัฐบาลอิหร่านโดย 5 ประเทศที่จะถูกระงับการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.นี้ มี 3 ประเทศที่เป็นพันธมิตรของสหรัฐคือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และตุรกี และอีก 2 ประเทศ คือ จีนกับอินเดีย
7. นายโรดริโก โรดี้ ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ออกมาตำหนิทางการแคนาดาอย่างรุนแรงถึงความล้มเหลวในการจัดการขยะหลายตันของแคนาดาและนำขยะขนส่งทางเรือมาทิ้งยังฟิลิปปินส์ระหว่างปี 2556-2557 จนฟิลิปปินส์ยื่นหนังสือประท้วงผ่านสถานทูตแคนาดาประจำกรุงมะนิลาหลายครั้ง
ไทยผ่านเลือกตั้งใหญ่ครบ 1 เดือน ยังไม่รู้ใครจะได้นั่งนายกฯ
การเมือง
1. คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการประชุมกัน โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุม ที่ห้องประชุม ชั้น 3 อาคาร 100 ปีม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ประธานคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ เข้าร่วมด้วย2.  กกต.มีมติแจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นฟังได้ว่า นายธนาธรเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดียจำกัด ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ จำนวน 675,000 หุ้น ทั้งนี้ตามข้อกล่าวหาข้างต้น นายธนาธรมีสิทธิที่จะไม่ให้ถ้อยคำหรือมีหนังสือชี้แจงแสดงพยานหลักฐานแก้ข้อกล่าวหา
3. วันที่ 24 เม.ย. 2562 ก็ครบ 1 เดือนพอดี หลังประเทศไทยมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่ เมื่อ 24 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องนับเป็นเรื่องแปลกไม่มากก็น้อย ที่เลือกตั้งใหญ่ในครั้งนี้ ผ่านมาครบ 30 วัน แต่กลับยังดูไม่ชัดว่า พรรคใดจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ระหว่าง เพื่อไทย กับ พลังประชารัฐ และนั่นก็ส่งผลให้คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป
4. ศาลฎีกาฯ พิพากษาจำคุก 3 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมให้ออกหมายจับ”ทักษิณ ชิณวัตร” สั่งเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้เมียนมา เอื้อประโยชน์บริษัทเครือชินคอร์ป
การไฟฟ้านครหลวง ประกาศดับไฟทำงาน วันที่ 27 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2562
ทั่วไป
1. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศลักษณะทั่วไป ระบุ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ โดยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ 2.  ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดพิษณุโลกพบว่าแหล่งน้ำทางธรรมชาติ เริ่มแห้งขอดจำนวนมากปริมาณน้ำในเขื่อนหลัก โดยเฉพาะเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนมีปริมาณน้ำที่น้อยมากล่าสุด กักเก็บไว้เพียง 283 ล้านลบ.ม. เท่านั้น หรือ คิดเป็น ร้อยละ 30 ของความจุของตัวเขื่อน ที่สามารถจุดได้ถึง 939 ล้าน ลบ.ม.
3. การไฟฟ้านครหลวง ประกาศดับไฟทำงาน วันที่ 27 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2562 อ่านต่อได้ที่  http://www.komchadluek.net/news/breaking-news/369563
แนะนำ 8 โน๊ตบุ๊คบางเบาน่าสอย งบไม่เกิน 3 หมื่นบาท [รุ่นเด่นประจำปี 2019]
เทคโนโลยี
1. บริษัทรถยนต์ฟอร์ดเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่หลายรุ่น รวมถึงรถไฮบริดและรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว
อ่านต่อได้ที่ https://www.voathai.com/a/business-news-ro-21apr19/4885673.html2. แนะนำ 8 โน๊ตบุ๊คบางเบาน่าสอย งบไม่เกิน 3 หมื่นบาท [รุ่นเด่นประจำปี 2019]  อ่านต่อได้ที่ https://www.aripfan.com/buyer-guide-best-8-ultrabook-in-30000-bath/
3. เอเซอร์เปิดตัวพีซีและแล็บท็อปซีรีส์ใหม่ ในชื่อ ConceptD กับดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยพลัง ทั้งซีพียูและการ์ดจอ สำหรับซีรีส์นี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสี่แบบ ได้แก่ เดสก์ท็อปพีซี, แล็บท็อป, มอนิเตอร์ และแว่นวีอาร์  อ่านต่อได้ที่ https://www.beartai.com/news/itnews/322484
4. รวมวิธีคลายความร้อนให้ "มือถือ" ด้วยสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณ อ่านต่อได้ที่  https://www.sanook.com/hitech/1430645/
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น