ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อังคาร 11 มิถุนายน 2562

ศาสนา
1. ฉลองพระชนมายุ 92 พรรษา “สมเด็จพระสังฆราช” 24-25 มิ.ย. วัดราชบพิธฯ เปิดให้เข้าเฝ้าถวายสักการะ 26 มิ.ย. วัดทั่วประเทศเจริญพระพุทธมนต์2. พระเทพญาณเวที เจ้าอาวาสวัดศรีอุโมงค์คำ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 ชี้ไม่เห็นด้วยกับเงินรายได้พระ ที่ทางกรมศาสนาจะให้จัดทำบัญชี
โดยไม่ให้พระถือเงินนั้นไม่สามารถที่จะทำได้กับพระในพื้นที่ชนบทและเป็นวัดขนาดเล็ก ขณะที่เงินจากรายได้ของทางวัดทางคณะกรรมการวัด ก็ได้มีการแต่งตั้งกรรมการจัดทำบัญชีอย่างถูกต้องเป็นระบบ และรายงานให้สำนักพุทธศาสนาทุกสามเดือนอยู่แล้ว http://www.banmuang.co.th/news/region/153470
3. ‘กรมศาสนา’จัดโครงการพัฒนาทักษะพระธรรมวิทยากร กล่อมเกลาเยาวชนพ้นวิกฤติ
4. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่จัดโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมแม่ฮ่องสอนสู่ชุมชนคุณธรรม บ้าน วัด โรงเรียน ที่วัดแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
5. พระผู้ใหญ่ เตือนสติ "พระรุ่นใหม่-พระวิทยากร" งดวิจารณ์การเมือง-สถาบัน โดยเฉพาะการแสดงความเห็นผ่านสื่อโซเชียล
6. คณะศาสนทายาทสายบุญพุทธภูมิรุดกราบพระบรมธาตุฯ เมืองคอน-ร่วมทอดผ้าป่าถวายข้าวสารและทุนการศึกษากล้าธรรมปีที่ 5 และร่วมพิธีประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ณ พระมหาเจดีย์วัดพระพรหม
7. พระครูเกษมจันทวิมล ( พระอาจารย์แดง ) เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ร่วมพุทธาภิเษกพระพุทธสุวรรณมณีศรีมหาสมบัติ (หลวงพ่อทอง) วัดอ่างทองวรวิหาร (ชมคลิป)
ผู้บริหารฮ่องกงลั่นเดินหน้ากฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน
ต่างประเทศ
1. หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงยืนยันไม่ลาออกและจะผลักดันร่างกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนฉบับใหม่ให้ผ่านสภานิติบัญญัติ ขณะที่สื่อจีนประณาม "การแทรกแซงของกองกำลังต่างชาติ" ด้านสถานกงสุลไทยเตือนความเป็นไปได้ของการประท้วงครั้งใหม่ในวันพุธนี้2. รัฐบาลปักกิ่งยืนยันความสนับสนุนให้ฮ่องกงผ่านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ต้องหาคดีอาญาอุกฉกรรจ์ และประณาม "การแทรกแซงจากต่างชาติ" ที่สนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วง
3. รัฐบาลแคนาดาประกาศแผนแบนการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบ "ใช้ครั้งเดียวทิ้ง" อาทิ หลอดกาแฟ "อย่างเร็วที่สุด" ภายในปี 2564
4. เฮลิคอปเตอร์ตกบนยอดตึกในย่านแมนฮัตตันนครนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาท่ามกลางสภาพอากาศมีฝนตก ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ
5. อดีตประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี แห่งปากีสถานถูกจับกุมตัวหลังคำร้องขอประกันตัวถูกศาลปฏิเสธในคดีฟอกเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ
6. หนุ่มใหญ่ชาวไต้หวันซึ่งยอมลาออกจากงานในตำแหน่งวิศวกรไฟฟ้า เพื่อมาทำตามความฝันในการปั่นจักรยานทางไกลรอบโลก โดยผ่านมา 4 ปีแล้ว
7. เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียออกมาเตือนให้ระวังการปะทุขึ้นมาอีกของภูเขาไฟซินาบุงบนเกาะสุมาตรา หลังปะทุครั้งแรกส่งเถ้าควันสูงขึ้นไปบนฟ้าถึง 7 กม.สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน
8. ตำรวจคาซัคสถานจับกุมผู้ประท้วงมากกว่า 500 คนทั่วประเทศ ในวันเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่ฝ่ายต่อต้านวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นเพียง "การสืบทอดอำนาจ" ให้กับประธานาธิบดีคัสซิม-โจมาร์ต โทคาเยฟ ทายาทการเมืองของอดีตประธานาธิบดีนูร์สุลตาน นาซาร์บาเยฟ
9. มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน จากกิจกรรม "อารยะขัดขืน" ทั่วประเทศต่อกองทัพซูดาน เพื่อหวังเพิ่มอรงกดดันให้คณะรัฐประหารเร่งคืนอำนาจให้แก่พลเรือน
10. ชนเผ่า "ฟูลานี" บุกจู่โจมหมู่บ้านถิ่นพำนักของชาวโดกอน ชนเผ่าคู่อริ ในแถบภาคกลางของมาลีเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เข่นฆ่าไปอย่างน้อย 95 ศพ เผาบ้านเรือนพังราบเป็นหน้ากอง
11. ปาเลสไตน์เรียกร้องนานาชาติคว่ำบาตรอิสราเอล หากว่ารัฐยิวเริ่มผนวกพื้นที่ต่างๆ ในเขตยึดครองเวสต์แบงค์
พรรคร่วมรัฐบาลรับแจ้ง สแตนด์บายร่วมพิธีสำคัญในทำเนียบฯ
การเมือง
1. ทำเนียบเตรียมพร้อมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ บ่ายนี้ ขณะที่"บิ๊กตู่” อารมณ์ดี เผยไม่ตื่นเต้น บอกเป็นปกติเหมือนทุกวัน2. "สนธิรัตน์" ลั่น พันธกิจ "พปชร." ในการจัดตั้งรัฐบาล จำเป็นต้องมีกระทรวงหลักทางเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนนโยบาย ระบุ แบ่งกระทรวง ยึดนโยบายหลักทุกพรรค มากกว่าโควต้า
3. ศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟชบุ๊ก เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมอย่างร้ายแรง ช่อ พรรณิการ์ ส.ส.อนาคตใหม่ วันนี้
4. “ธนาธร”ซัดผ่านเลือกตั้ง 78 วันยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ เหตุ 19 พรรคแบ่งเค้กไม่ลงตัว ชี้รัฐบาลสืบทอดไม่เห็นหัวประชาชน ไม่ยั่งยืน-ไร้อนาคต
5. "เอ๋ ปารีณา" จี้เดือด "ธนาธร" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ต้องรับผิดชอบจากเหตุการณ์ของ "ช่อ พรรณิการ์" บอกตอนสมัครต้องตรวจสอบเบื้องหลังให้ดี ลั่นเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดำเนินการถึงที่สุด
6. "ปธ.กกต."เผยรับสอบคำร้องค่าตัว "งูเห่าอนาคตใหม่" 120 ล้าน ผิด-ไม่ผิดอยู่ที่ข้อเท็จจริง ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นรอ"มหาดไทย"เคาะวัน ในโอกาสครบรอบ 21 ปี กกต
7. มงคงกิตติ์ ลั่น! หากไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมเป็นฝ่ายค้าน
8. นายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หนึ่งในแกนนำ 10 พรรคเล็ก ที่ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กนัด 10 พรรคเล็ก ประชุมด่วน เหตุมีการปล่อยข่าวจากผู้ไม่หวังดี ว่าพวกเราไม่ต้องการตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งไม่เป็นความจริง
9. อนุทิน ไล่ตอบคอมเม้นท์ ชี้ต้องการใช้ช่องทางนี้ อธิบายข้อเท็จจริง
"น้องฮับ" คิดเครื่องช่วยฟังคนพิการ
ทั่วไป
1. ฝรั่งยอมยกนิ้ว เด็กไทยอายุ13 ติด 1 ใน 20 คนจากเด็กทั่วโลก เป็นคนไทยคนแรก ที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน Google Science Fair ประดิษฐ์เครื่องช่วยฟังสำหรับผู้พิการทางหู ราคาถูกกว่าของต่างประเทศ 3เท่า แม่ฝากคนไทยช่วยลุ้น2. "อุตุ" เผย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม.-ปริมณฑล มีฝนตกร้อยละ 60
3. นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ สมาชิกสภา กทม. ศึกษาการบริหารจัดการพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ชั้นในและพื้นที่ต่อเนื่องกัน พร้อมคณะ ลงเรือสำรวจตรวจการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา หาทางแก้ปล่อยน้ำเสียในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์
4. กลุ่มคนรุ่นใหม่รวมตัวชวนคนไทยรักทะเล เนื่องในวันทะเลโลก (World Oceans Day) จัดกิจกรรมแปลกสุดชิคว่ายน้ำท่ามกลาง “ขวดพลาสติก” เสียดสีสังคมสะท้อนปัญหาขยะล้นทะเล ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ไข
5. ผวจ.ราชบุรี โพสต์เฟซฯ ปมการกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะนี้อยู่ในขั้นประชุมวางแผนเตรียมการเท่านั้น ขออย่าตื่นตระหนกและควรฟังข่าวสารทางราชการเท่านั้น
6. "อบจ.ระยอง" สานฝันคนชรา จัดสร้าง "ศูนย์ฟื้นฟู"  เพื่อใช้เป็นสถานที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ ประสานความร่วมมือกับ รพ.ระยอง ในการดูแลรักษา.
Samsung อาจเริ่มจำหน่ายสมาร์ตโฟนจอพับได้ Galaxy Fold ในเดือนกรกฎาคมนี้
เทคโนโลยี
1. Samsung อาจเริ่มจำหน่ายสมาร์ตโฟนจอพับได้ Galaxy Fold ในเดือนกรกฎาคมนี้ https://bit.ly/2wNRIlO2. ไม่รอแล้วนะ Samsung ประกาศพัฒนาเครือข่าย 6G แล้ว https://www.sanook.com/hitech/1477421/
3. iOS 13 เพิ่มความสามารถลบแอปได้เลยจากหน้าอัปเดต https://bit.ly/2R1NhNw
4. ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โลกเราไม่จำเป็นต้องมีพาสเวิร์ดอีกต่อไป https://www.aripfan.com/no-password-next-few-years/
5. ทำเนียบขาวขอสหรัฐเลื่อนเวลาแบนหัวเว่ยอย่างน้อย 2 ปี แต่ไม่เกี่ยวกับการแบนที่เราเข้าใจ! https://www.beartai.com/news/itnews/334294
6. นักศึกษา มจธ. เจ๋ง พัฒนาผลงานทรานส์ฟาร์เมอร์ ควบคุมการเกษตรด้วย https://www.ryt9.com/s/prg/3000976
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น