ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

#ดราม่า #เบญจทรัพย์ต้นละหมื่น

#ดราม่า #เบญจทรัพย์ต้นละหมื่น
Event ใหม่ธรรมกายขายต้น”เบญจทรัพย์”ต้นละหมื่นจริงหรือ??

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



🌼อ่านข่าวก็รู้สึกขำๆ นิดๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเชื่อ และตีประเด็นว่า วัดพระธรรมกายขายต้นกล้า เบญจมาศ(เบญจทรัพย์)ให้ปลูกต้นละหนึ่งหมื่นบาท
🌼คำถามคือ
  1. ถ้าเป็นเรื่องจริง ใครบ้าง จะยอมเสียเงินขนาดนั้น เพื่อปลูกเบญจมาศ 1 ต้น
  2. แล้ววัดพระธรรมกาย จะเขลาขนาดนั้นเลยเหรอ ที่คิดว่า ถ้าทำแล้ว จะไม่มีคนท้วงติง หรือโต้แย้ง ซึ่งถ้าทำแบบนั้นจริงๆก็ถือว่า ฆ่าตัวเองตายชัดๆ
ที่มา mgronline.com

🌼ประเด็นสำคัญก็คือ วัดพระธรรมกาย มีกิจกรรมปลูกต้นเบญมาศ(เบญจทรัพย์)จริง ปลูกทั้งหมด 6,000,000 ต้น บนพื้นที่ 300 ไร่ ซึ่งตอนนี้ก็ปลูกกันอยู่ทุกวัน สืบได้ไม่ยาก และที่สำคัญคือปลูกฟรี ไม่เห็นต้องเสียตังปลูก

🌼แต่ที่เป็นประเด็นก็คือ ทางวัดได้จัดตั้งกองทุน สำหรับปลูกเบญจทรัพย์ ทั้ง 6 ล้านต้น 300 ไร่ขึ้น เพื่อนำดอกไม้ไปทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ต้อนรับพระธุดงค์ธรรมยาตรา ณ อนุสรณ์สถาน ของพระมงคลเทพมุนี แล้วเชิญชวนญาติโยม มาร่วมบุญ ร่วมกิจกรรม ตามกำลังศรัทธา



🌼เพื่อนำปัจจัยทั้งหมดไปใช้ในการจัดกิจกรรม ตั้งแต่การปลูก การดูแล จนกระทั่งนำไปต้อนรับพระ ที่เดินธุดงค์ธรรมชัย ซึ่งใครจะทำเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ทำก็ไม่มีใครว่า เพียงมาร่วมปลูกก็ปลื้มใจ

🌼แต่สำหรับญาติโยมท่านใดที่ทำบุญหมื่นบาท ทางวัดก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น เพื่อให้ญาติโยม ได้มาได้ทำพิธีปลูกเป็นปฐมเริ่มก่อนในกระถาง ได้ปลื้มใจ ที่เราอุตส่าห์สละทรัพย์ปัจจัยที่หามา ได้โดยยาก มาสนับสนุนงานพระพุทธศาสนา แล้วที่เหลือก็มาร่วมกันทยอยปลูกได้ทุกวัน ซึ่งจริงๆวัดไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรมนี้ก็ได้ เพราะโยมเขาไม่ได้เรียกร้อง แต่ที่ทำเพราะ เราเห็นคุณค่าของผู้ที่เสียสละ ก็เท่านั้นเอง





🌼ซึ่งญาติโยมที่ทำบุญ 1 หมื่นบาท 1 พันบาท 1 ร้อยบาท 10 บาท หรือ1 บาท #เขาไม่ได้ทำ เพราะ #เขาอยากได้ปลูกต้นกล้า 1 ต้นในกระถาง แต่เขาทำโดยองค์รวมทั้ง 6,000,000 ต้น บนพื้นที่ 300 ไร่ และรู้ว่ากิจกรรมภาพรวม
ทั้งหมดคืออะไรบ้าง

🌸#อุปมา เหมือนเวลาคุณไปเป็น #เจ้าภาพงานศพ แล้วสมมุติคุณไป #ทำบุญไปหมื่นบาท แล้วเจ้าของงานเชิญคุณ #เป็นประธาน #จุดธูปเทียนหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระ #ถามว่า ธูปเทียนนั้น มี #ราคาค่าจุดที่1หมื่นบาท ใช่หรือไม่ แล้วที่คุณทำบุญเพราะอยากจุดเทียนใช่ไหมหรือ คำตอบคือไม่ใช่ แต่คุณทำบุญเพื่อเป็นค่าดำเนินการ กิจกรรมงานบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด ใช่หรือไม่

🌸ฉันใดก็ฉะนั้นครับ ไม่มีใครงมงายทำบุญ เพื่อซื้อต้นกล้าปลูกต้นละหมื่นหรอกครับ

🍁หากคุณไม่เชื่อ ก็แค่ลองมา #พิสูจน์ด้วยตนเองสิครับ ถ้ามัวแต่ฟังข่าว แล้วเชื่อตามที่ #เขาว่ากันว่า มันก็ดูเหมือนจะดูถูกสติปัญญาอันชาญฉลาดของคุณไปหน่อยว่าไหม........ท่านผู้เจริญ





Cr :#วชิรธรรม

5 ความคิดเห็น

  1. #คนทำบุญได้ปลูก ได้รับบุญ ถึงไม่ได้ทำบุญก็มาปลูกได้
    ใจร่มๆน้าา ทำบุญดีกว่า อย่าดราม่า

    ตอบลบ
  2. เบญจมาศต้นละหมื่น ใครเขาจะซื้อ ตลาดมีเยอะแยะไป
    10,000 บาทน่ะ คือ กองทุนที่ร่วมบุญกับทางวัดเพื่อซื้อเบญจมาศมาปลูกเพื่อรองรับเท้าพระธุดงค์ เราจะได้ได้บุญกับท่าน ชีวิตจะได้รุ่งเรือง ตอนไปปลูกน่ะ ปลูกฟรีค่ะ
    ดราม่ามากไปหน่อยหรือป่าวคะ? คนเขาทำบุญก็เอามาเป็นเรื่องว่าวัด บาปนะคุณ

    ตอบลบ
  3. ไอ้นักข่าวกับคนเชื่อมันก็โง่พอๆกัน ใครเขาจะไปซื้อต้นดอกไม้ที่ยังเป็นเบียต้นละหมื่น มีแต่ไอ้พวกบ้าไก่ชนซื้อไข่ฟองละพันนั่นแหละที่ที่ทำแบบนั้น

    ตอบลบ
  4. บางสำนักข่าวข่าวผิดพรบ.คอม ชัดๆ ไม่มีใครเอาผิดเลยหรือ

    ตอบลบ