ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

7 สถานที่สำคัญ ของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร

7 สถานที่สำคัญ ของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร 
ลำดับที่ 1️⃣ อนุสรณ์สถานมหาวิหาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) สถานที่เกิดด้วยรูปกายเนื้อ แผ่นดินรูปดอกบัว (โลตัสแลนด์) สถานที่เกิด : ณ หมู่บ้านเหนือ ฝั่งตรงข้ามวัดสองพี่น้อง ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี วันเกิด : วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2427 ตรงกับวันศุกร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 11 ปีวอก บุตรของ : นายเงิน มีแก้วน้อย และนางสุดใจ มีแก้วน้อย อาชีพ : ตระกูลของท่านทำการค้าขาย พระเดชพระคุณหลวงปู่ ท่านสอนตัวเองได้ตั้งแต่เด็ก และยังประกอบด้วยเมตตาจิต ต่อสรรพสัตว์เป็นอย่างมาก โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/hJWV46ee48qYef616?g_st=il 



 ลำดับที่ 2️⃣ อนุสรณ์สถานบางนางแท่น สถานที่ตั้งมโนปณิธานบวชตลอดชีวิต ท่านตั้งสัจจะอธิษฐานที่ท้ายเรือ ตอนอายุ 19 ปี ณ คลองบางนางแท่น (คลองลัดอีแท่น) คลองนี้ไม่ยาวมากนักแต่เปลี่ยว และมีโจรผู้ร้ายชุกชุม “ขอเราอย่าได้ตายเสียก่อนเลย ขอให้ได้บวชเสียก่อน เมื่อบวชแล้วจะไม่ลาสิกขา ขอบวชไปจนตลอดชีวิต” โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/wFYMJS7Spq7DcHdT7?g_st=il 

 ลำดับที่ 3️⃣ วัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง สถานที่เกิดใหม่ในเพศสมณะ อุปสมบท : เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2449 อายุ : 21 ปี ย่างเข้า 22 ปี สถานที่ : ณ พัทธสีมาวัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีฉายาว่า จนฺทสโร ท่านเริ่มปฏิบัติสมถวิปัสสนานับแต่วันบวช พอรุ่งขึ้นอีกวัน ก็เริ่มลงมือปฏิบัติ พระกรรมฐานไม่เคยขาดเลย โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/WbPxNycMr91gNar16?g_st=il 


ลำดับที่ 4️⃣ วัดโบสถ์ (บน) สถานที่เกิดใหม่ด้วยกายธรรม บรรลุธรรม : วันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 กลางพรรษาที่ 12 สถานที่ : อุโบสถ วัดโบสถ์ (บน) บางคูเวียง ริมคลองบางกอกน้อย จ.นนทบุรี “พระธรรมนี้เป็นของลึกซึ้งยิ่งนัก ยากที่มนุษย์จะเข้าถึง การจะเข้าให้ถึงได้ ต้องรู้ตรึก รู้นึก รู้คิด ต้องหยุดเป็นจุดเดียวกัน เมื่อหยุดแล้วจึงดับ เมื่อดับแล้วจึงเกิด ถ้าไม่ดับก็ไม่เกิด นี่เป็นของจริง ของจริงต้องอยู่ตรงนี้ ถ้าไม่ถูกส่วนนี้เป็นไม่เห็นเด็ดขาด” โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/w5gSiL5GQy7VrFQC7?g_st=il 

ลำดับที่ 5️⃣ อนุสรณ์สถานบางปลา สถานที่เผยแผ่วิชชาธรรมกายครั้งแรก สถานที่เผยแผ่วิชชาธรรมกายครั้งแรก : วัดบางปลา มีพระภิกษุผู้สามารถเจริญรอยตามท่านได้ 3 รูป และคฤหัสถ์อีก 4 คน หนึ่งในนั้น คือ พระสังวาลย์ ภายหลังพระเดชพระคุณหลวงปู่ ได้ส่งพระภิกษุสังวาลย์ มาสร้างวัดผาสุการาม อ.บางเลน จ.นครปฐม โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/p7USw72hmea5ftpr6?g_st=il 

ลำดับที่ 6️⃣ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระอารามหลวง สถานที่ค้นคว้าและเผยแผ่วิชชาธรรมกาย เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ : ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2464 พ.ศ. 2500 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ มีพระราชทินนามว่า พระมงคลเทพมุนี นับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา “บรรพชิตที่ยังไม่มาขอให้มา ที่มาอยู่แล้ว ขอให้เป็นสุข” พระเดชพระคุณหลวงปู่ ถึงแก่มรณภาพอย่างสงบดังเช่นจอมทัพธรรม มรณภาพ : เมื่อวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502 เวลา 15.00 น. อายุ : 74 ปี รวมพรรษาได้ 53 พรรษา โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/vgDC1tk19hUQLh9G8?g_st=il 


ลำดับที่ 7️⃣ วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สถานที่ขยายวิชชาธรรมกาย คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ศิษย์เอกของพระมงคลเทพมุนี หนึ่งไม่มีสอง ได้ร่วบรวมหมู่คณะ บุกเบิกสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม ในปี พ.ศ. 2513 เพื่อเผยแผ่ขยายพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกายตามมโนปณิธานของพระมงคลเทพมุนี ปัจจุบันคือ วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โลเคชั่น📍https://maps.app.goo.gl/KFAAPs5JCFTuhHuY9?g_st=il



ไม่มีความคิดเห็น