ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 มกราคม 2567

สายบุญทั้งครอบครัว “ศรีริต้า - กรณ์” แท็กทีมหลานๆ มอบของขวัญให้มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก รับปีใหม่

เรียกว่าทั้งสวย หล่อ รวย เก่ง แถมยังทั้งสายบุญทั้งครอบครัวอีกด้วย สำหรับครอบครัวของ “ศรีริต้า เจนเซ่น” และสามีนักธุรกิจ “กรณ์ ณรงค์เดช” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์ภาพพาลูกชายตัวน้อย แท็กทีมหลานชาย หลานสาวทำบุญรับปีใหม่ ด้วยการนำของเล่น ขนม อาหาร รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ไปมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

โดยงานนี้ “ศรีริต้า” ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า “เราขอเป็นส่วนนึงในการส่งมอบความสุขและเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์ในวันปีใหม่กับทางมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กค่ะ @childrenhospitalfoundationthai”


ฤดูหนาว มาเยือน ระวัง 'โรคซึมเศร้าตามฤดูกาล' ใครยังไม่รู้จัก ต้องศึกษาให้ดี
ฤดูหนาว เป็นช่วงที่กลางวันสั้นกว่าตอนกลางคืนอาจทำให้ใครหลายคน เริ่มมีอาการ เหงา เศร้า รู้สึกว่าชีวิตไม่แฮปปี้เหมือนเคย จนอาจทำให้บางคนอาจป่วยเป็น 'โรคซึมเศร้าตามฤดูกาล' (Seasonal Affective Disorder: SAD) พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย 2-3 เท่า ยังไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน แต่คาดว่าช่วงเวลากลางวัน หรือแสงอาทิตย์ในแต่ละวันอาจส่งผลกระทบต่อนาฬิกาชีวิต ซึ่งเป็นวงจรที่ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย เช่น การตื่นนอน การนอนหลับ และการหลั่งฮอร์โมนบางชนิด


ดร.ธนบวร นำคณะพระสงฆ์ สืบสานพระพุทธศาสนา จารึกแสวงบุญที่อินเดีย-เนปาล
รองศาตราจารย์ ดร.ธนบวร สิริคุณากรกุล พร้อมคณะญาติธรรมได้ร่วมกันพาพระสงฆ์จำนวน15รูป จารึกบุญ ณ สังเวชยสถานทั้ง4ที่ ในประเทศอินเดียและเนปาล คือ ลุมพินีวัน ตั้งอยู่ในเขตประเทศเนปาล ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า , พุทธคยา ที่ถือเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า , สารนาถ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เป็นสถานที่ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนาเป็นครั้งแรก และสุดท้าย , กุสินารา ประเทศอินเดีย เป็นที่ตั้งของ สาลวโนทยาน สถานที่ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนเสด็จปรินิพพาน เป็นเวลา10วัน ซึ่งพระสงฆ์ทั้งหมดเป็นพระสงฆ์จากจังหวัดนครพนม ซึ่งได้ครองตนประพฤติดี ปฏิบัติชอบ


รปภ. ซึ้งใจ ลูกบ้านนำเงินสด-กล่องของขวัญ กว่า 240 กล่อง มอบให้เป็นของขวัญปีใหม่
วันนี้ (4 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านพาโนวิลเลจ ม.8 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบว่า ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าวกว่า 150 หลัง นำเงินสด-ของขวัญมาแสดงความขอบคุณใหักับทีมงาน รปภ. แม่บ้าน คนสวน และคนเก็บขยะ เนื่องในวันปีใหม่ เพื่อขอบคุณที่ดูแลและช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยในโครงการดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีของขวัญจำนวนมากที่ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านนำมามอบให้ โดยของขวัญทุกชิ้นจะมีเลขที่บ้านระบุ โดยบ้านในโครงกสรดังกล่าวมีบ้านทั้งหมดกว่า 240 หลัง


อบอุ่นใจ! คุณยายใจดี วัย 84 ถักเสื้อกันหนาวมากกว่า 1,500 ตัว แจกเด็กยากจน
เสื้อสเวตเตอร์ส่วนหนึ่งที่คุณยายถัก (ภาพจาก : Weibo)

เรื่องราวอันแสนอบอุ่นของคุณยาย "หานชุ่ยจวี๋" วัย 84 ปี จากหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ผู้มีงานอดิเรกเป็นการถักเสื้อสเวตเตอร์ และนำไปบริจาคให้เด็กยากจนทั่วทั้งประเทศจีน


ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา คุณยายหานบริจาคเสื้อสเวตเตอร์ไปมากกว่า 1,500 ตัว จนได้รับฉายาว่า "คุณยายสเวตเตอร์"


ไม่มีความคิดเห็น