ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน ศุกร์ 21 มิ.ย. 2562

เริ่ม ก.ค.นี้!! ทีมงานฟาสต์ 9 ปักหลักถ่ายทำที่ จ.กระบี่ 4 เดือนเต็ม
ศาสนา/การศึกษา
1. สาธิต ‘นุ่งโจง’ กลางเสวนา นักวิชาการชี้ ชาวพระนครไม่นุ่งห่มผ้าสีเดียวกัน เดี๋ยวถูกมอง ‘บ้านนอก’ http://bit.ly/2ZFpgyR
2. กิจกรรมมหามงคล “หลวงพี่น้ำฝน” นำพระสงฆ์ 54 รูป เจริญมนต์ ณ พระธาตุปี ‘มะเส็ง-กุน’ พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมพิธีแน่นขนัด!! http://bit.ly/2N0UoHt
3. สำนักพุทธฯ จับมือ สปสช.จัดทำฐานข้อมูลสุขภาพพระทั่วประเทศ หวังให้พระภิกษุสามเณรเข้าถึงการบริการสาธารณสุขทุกพื้น http://bit.ly/2Zwyg9e
เมียนมาแถลง "ออง ซาน ซูจี" เตรียมเยือนไทย เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน
ต่างประเทศ
1. ศึกเลือกตั้งหัวหน้าพรรค รัฐบาลอังกฤษได้คู่ชิงดำแล้ว สมาชิกพรรคอนุรักษนิยมทั่วสหราชอาณาจักร 160,000 คน จะเป็นผู้ลงคะแนนในรอบสุดท้าย ว่าใครจะได้เป็นหัวหน้าพรรคซึ่งจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ที่มีภารกิจสำคัญคือเรื่องเบร็กซิต ระหว่างนายบอริส จอห์นสัน กับนายเจเรมี ฮันต์
2. ประธานาธิบดีจีนและผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเห็นพ้องกันว่า สถานการณ์ทางการทูต "ที่ตึงเครียดและซับซ้อน" จากภายนอก เป็นแรงผลักช่วยให้ความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
3. ปืนแวนโก๊ะ ใช้ฆ่าตัวตาย โกยเงินประมูล 4.5 ล้าน! ผู้ชนะสุดปริศนา ขอไม่เปิดเผยตัว
4. สภาสูงของสหรัฐมีมติเสียงข้างมาก ไม่อนุมัติแผนการของทำเนียบขาว ซึ่งต้องการขายอาวุธมูลค่ารวมมากกว่า 250,000 ล้านบาท ให้แก่ซาอุดีอาระเบียและพันธมิตร ด้านทำเนียบขาวลั่นจะวีโต้
5. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าอิหร่าน "ทำผิดพลาดมหันต์" ที่ยิงโดรนของสหรัฐตกบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ แต่โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องเจตนา ขณะที่ต่างฝ่ายต่างอ้างหลักฐานของตัวเอง ว่าโดรนละเมิดน่านฟ้าหรือไม่
6. ม็อบจอร์เจียพยายามบุกอาคารรัฐสภา ฝูงชนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่งกับการเดินทางมาเยือนของส.ส.รัสเซียจึงพยายามบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาในกรุงทบิลิซิของจอร์เจีย ตำรวจปราบจลาจลต้องหาทางสลายการชุมนุมด้วยการยิงแก๊สน้ำตา มีบาดเจ็บแล้ว 2 คน
7. กองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ได้ถวายการต้อนรับการเสด็จเยือนกองถ่ายของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ ที่โรงถ่ายไพน์วู้ด สตูดิโอนอกกรุงลอนดอน
8. ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนคาดหวังว่าผู้นำเกาหลีเหนือยังได้พูดคุยกันต่อกับผู้นำสหรัฐและบังเกิดความคืบหน้า และจีนต้องการที่จะแสดงบทบาทสร้างสรรค์เพื่อปลดนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี
9. นายกรัฐมนตรีมาเลเซียไม่ยอมรับข้อกล่าวหาว่ารัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงขีปนาวุธถล่มเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินเอ็มเอช17ตกในประเทศยูเครน หลังอัยการนานาชาติตั้งข้อหาชาย 4 คนในคดีนี้ซึ่งมีคนรัสเซียรวมอยู่ด้วย 3 คน
10. กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านยิงโดรนสอดแนมของสหรัฐตกในพื้นที่ทางใต้ของประเทศ ขณะที่รัฐบาลวอชิงตันยังปฏิเสธให้ความเห็น
11. ไทยอันดับ 117 ดัชนีความสงบสุขโลก 2019 ร่วง 3 อันดับ รั้งอันดับ 8 อาเซียน
'ทยา'ซัด'ช่อ'แค่ขอโทษไม่พอ ไล่คืนปริญญา-ลาออกส.ส.
การเมือง
1. “ช่อ-พรรณิการ์”ปัดถูกลดบทบาทในพรรค ระบุ อนค.ไม่ยึดตัวบุคคล ตั้งรองโฆษกเพิ่มแบ่งงานกันทำตามถนัด
2. อดีตกปปส."ทยา ทีปสุวรรณ"จัดหนัก"ช่อ พรรณิการ์"ซัดขอโทษไม่พอ ต้องคืนปริญญา-ลาออกจากส.ส.
3. สะพัด "พุทธิพงษ์" หวนนั่งโฆษก รบ. จับตาลุ้นนั่งควบเก้าอี้ รมต. เผยพร้อมทำงานทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ด้าน "ภูมิใจไทย" ส่ง "เศรษฐพงศ์" ร่วมทีมงานโฆษกฯ
4. "พุทธิพงษ์"ลั่นพร้อมนั่งทุกตำแหน่ง แต่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาความเหมาะสม
5. พปชร.ยื่นขอศาลรธน.จำหน่ายคดี 27 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ อ้าง 66 ส.ส.อนค. ยื่นร้องผิดรูปแบบ เหตุกฎหมายกำหนดให้ทำเป็นคำร้อง พร้อมยื่นขอไต่สวน 2 ขยัก ให้โอกาสผู้ถูกร้องชี้แจงก่อนพิจารณารับไม่รับ เหมือนเคส"ธนาธร"
6. "นิพิฏฐ์"แจงข่าวส่ง"พล.ต.ท.สาคร"ลงนายกอบจ.สงขลาแค่เช็กเสียงเบื้องต้น ยังไม่เคาะคนลงนายกเทศมนตรีหาดใหญ่
7. "ป.ป.ช."จัดทัพ เกลี่ยตำแหน่งบิ๊กขรก.ใหม่ 10 ตำแหน่ง หลังรับโอน "เด็กวัชรพล" นั่งผู้ช่วยเลขาฯไปแล้ว
8. พม. ลั่น สูบบุหรี่ในบ้านเท่ากับทำความรุนแรงในครอบครัว เอาผิดได้ตามกฎหมายครอบครัวฉบับใหม่ มีผล 20 ส.ค.นี้ ด้าน รพ.รามาฯ เผยเด็กในบ้านที่มีคนสูบบุหรี่ ตรวจฉี่เจอสารพิษโคตินินสูง จี้ คอนโดฯ อพาร์ตเมนต์ ประกาศชัด ห้ามสูบบุหรี่ เหตุกระทบสุขภาพผู้อื่น
9. ราชกิจจาฯ เผยแพร่กฎก.พ.ว่าด้วยให้ข้าราชการพลเรือนอายุครบ 60 ปี รับราชการต่อ
10. กต.เผยสหรัฐฯให้ไทยรั้งระดับเทียร์ 2 ในรายงานสถานการณ์ค้ามนุษย์ปี 62 สะท้อนว่าสหรัฐฯตระหนักถึงความมุ่งมั่นพยายามของไทย
Vivo เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็วระดับ 120W ชาร์จแบตฯ 4000 mAh เต็มภายใน 13 นาที
เทคโนโลยี
1. กมธ.วุฒิสภาสหรัฐเบรก ‘เฟซบุ๊ก’ เรียกแจงรายละเอียด ‘ลิบรา’ สกุลเงินดิจิตอลชนิดใหม่ https://bit.ly/2WWwEE1
2. Facebook Unveils Cryptocurrency Despite Privacy Concerns http://bit.ly/2KtEJ1A
3. ไขรหัสเปลี่ยนอนาคตการศึกษาไทย! ม.กรุงเทพ ดันแนวคิด Creativity+Technology http://bit.ly/2ZzGE87
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น