ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤหัสบดี 29 ส.ค. 2562

สมเด็จพระสังฆราชให้โอวาทครม.บิ๊กตู่ จงมีสติรู้-อย่าเหลิงอำนาจ 
ศาสนา
1. 'สังฆราช'ให้โอวาทครม.บิ๊กตู่ จงมีสติรู้-อย่าเหลิงอำนาจ
นายกฯ นำครม. กราบสักการะ สมเด็จพระสังฆราชในการประชุม มส. ประทานโอวาทจงหมั่นฝึกฝนอบรมตนให้มีสติระลึกรู้ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะเหลิงอำนาจ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/education/728465

2. สาธุ!นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษนั่งสมาธิก่อนเข้าเรียน https://siampongsnews.blogspot.com/2019/08/blog-post_231.html

3. ขุดลึก 6 เมตรวัดพระงาม เจอ ‘อสูร’ เฝ้าประตูสถูปทวารวดี 5 ตน กรมศิลป์รับหวั่นถล่มเหตุใกล้ทางรถไฟ
https://www.matichon.co.th/education/religious-cultural/news_1646353
ญี่ปุ่นสั่งอพยพเกือบ2ล้านคน หนีฝนเทกระหน่ำเกาะคิวชู
ต่างประเทศ
1. รัสเซียหารือขายเครื่องบินรบซู-57ให้ตุรกี
รัสเซียและตุรกีกำลังหารือกัน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการขาย เครื่องบินรบเทคโนโลยีสเตลธ์ ซูคอย ซู-35 รุ่นใหม่ยุคที่ 5 ของรัสเซีย หรือรุ่น ซู-35 ให้ตุรกีจากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการรัสเซีย เมื่อวันพุธ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/728515

2. อิหร่านแขวนคอประหาร ฆาตกรฆ่า'โต๊ะอิหม่าม'
ทางการอิหร่านดำเนินการประหารชีวิต ด้วยการแขวนคอในที่สาธารณะ เมื่อวันพุธ นักโทษชายรายหนึ่งที่ก่อเหตุฆ่าโต๊ะอิหม่าม ผู้นำการละหมาดประจำสัปดาห์ในมัสยิด ในเมืองกาเซรูน ทางภาคใต้... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/728507

3. ญี่ปุ่นสั่งอพยพเกือบ2ล้านคน หนีฝนเทกระหน่ำเกาะคิวชู
ฝนเทกระหน่ำเกาะคิวชู ทางภาคใต้สุดของญี่ปุ่น ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และดินโคลนภูเขาถล่ม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย เมื่อวันพุธ ทางการออก "คำสั่ง" อพยพประชาชนกว่า 900,000 คน ออกจากบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยง และอีกกว่า 1 ล้านคน ได้รับ "คำแนะนำ" ให้ย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/728491

4. การลดสัมพันธ์การค้าของญี่ปุ่นต่อเกาหลีใต้มีผลแล้ว
เกาหลีใต้ออกจากรายชื่อประเทศได้รับสิทธิพิเศษทางการค้าจากญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ความเปลี่ยนแปลงที่จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศตึงเครียดมากขึ้นอีก... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/728360

5. จีนไม่ให้เรือรบสหรัฐจอดเทียบท่าที่เมืองชิงเต่า
รัฐบาลจีนปฏิเสธให้เรือรบของสหรัฐเข้าจอดเทียบท่าในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยคราวนี้เป็นการขอจอดที่ท่าเรือริมชายฝั่งแผ่นดินใหญ่ เพียง 2 สัปดาห์หลังกองทัพเรือสหรัฐขอนำเรือจอดเทียบท่าที่ฮ่องกง... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/728409
ไพบูลย์โมเดล : ไม่ยึดติดเก้าอี้หัวหน้าพรรค แต่ “ผมจะเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อของ พปชร.”
"บิ๊กตู่"เช็กเข้มเขี่ยคนรวยห้ามขึ้นทะเบียนบัตรคนจน
การเมือง
1. 'วุฒิสภา'ผ่านฉลุย ร่างข้อบังคับการประชุมส.ว.
"วุฒิสภา"ผ่านร่างข้อบังคับการประชุมส.ว. จากนั้นจะนำส่งไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/728512

2. ไพบูลย์โมเดล : ไม่ยึดติดเก้าอี้หัวหน้าพรรค แต่ “ผมจะเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อของ พปชร.” https://www.bbc.com/thai/thailand-49498841

3. "บิ๊กตู่"เช็กเข้มเขี่ยคนรวยห้ามขึ้นทะเบียนบัตรคนจน
นายกฯห่วงน้ำท่วม-ภัยแล้ง ยันมีมาตรการช่วยเหลือ สั่งจ่ายตรงเข้าบช.เกษตรกร แย้มเตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่ม ใครรู้ตัวรวยแล้วอย่าเข้ามาวอนมีจิตสำนึกซื่อสัตย์ รู้ทันสื่อจ้องถามปมถวายสัตย์ ก่อนหมุนตัวเดินหนี

4. แฉเจอข้าวเหนียวเวียดนามปลอมปนออกมาจำหน่าย
อนุกมธ.ข้าวแฉพบข้าวเหนียวเวียดนามปลอมปนออกมาจำหน่าย ส่งผลให้ปชช.บริโภคของคุณภาพต่ำ จ่อเรียก 5 หน่วยงานแจงปัญหาข้าว 3 ก.ย.นี้... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/728441

5. ครม.แจกสะบัด ไฟเขียวแต่งตั้งข้าราชการการเมืองล็อต 3 เด็กพรรคร่วมมากันเพียบ พาเหรดรับเก้าอี้ปลอบใจ https://www.thairath.co.th/news/politic/1648301
ให้ครูอ้อม กลับสอนตามเดิมแล้ว หลังมีคำสั่งย้ายเข้า สพป.
ทั่วไป
1. ให้ครูอ้อม กลับสอนตามเดิมแล้ว หลังมีคำสั่งย้ายเข้า สพป. https://news.mthai.com/general-news/755049.html

2. บีทีเอสเผยขบวนรถล่าสุดมี 79 ขบวน สิ้นปี 2563 จะมีเพิ่มเป็น 98 ขบวน https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1648386


3. ชลประทานหนองคายเร่งระบายน้ำ เตรียมรับพายุ'โพดุล'
ชลประทานหนองคายเร่งระบาย 3 อ่างเก็บน้ำเกินความจุ เพื่อรองรับฝนที่จะตกลงมาใหม่จากพายุโซนร้อน "โพดุล" พร้อมแจ้งล่วงหน้าชุมชนริมฝั่งรับมืออาจเกิดผลกระทบ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/728545

4. โลมาเกยตื้นตายหน้าหาดกมลา เร่งส่งจนท.ค้นหาสาเหตุ
พบฝูงโลมาว่ายวนเวียนแถวหาดลายิ  ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ก่อนขึนมาเกยตื้นตาย 1 ตัวในสภาพปากเป็นแผลเหวอะหวะ เร่งประสานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/728549
เทคโนโลยี
1. Google Chrome เวอร์ชั่นใหม่จะนำฟีเจอร์บางส่วนที่ไม่นิยมใช้ออก! https://news.thaiware.com/17031.html
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น