ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน จันทร์ 9 กันยายน 2562

ศาสนา
1. แนะการศึกษาคณะสงฆ์ศตวรรษที่ 21 ด้วย '3R-7C'ใช้ 'Big Data-AI'เสริมเผยแผ่พระพุทธศาสนา
พระสมุห์สมบัตร เทวธมฺโม นิสิตปริญญาเอก สาขาการพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า คณะสงฆ์ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เปิดการเรียนการสอนหลักสูตร นักธรรมชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2562 ที่วัดคลองคันฉอ โดยมีเจ้าคณะพระสังฆาธิการ และพระภิกษุสามเณร เรียนรู้ ศึกษาธรรมะ จำนวน 37 รูป https://siampongsnews.blogspot.com/2019/09/21-3r-7c-big-data-ai.html

2. วัดห้วยมงคลจัดงานบุญประจำปีประเพณีสลากภัตสืบสานประเพณีโบราณ https://siamrath.co.th/n/101780

3. พระยังลำบาก https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1656230
จีนลั่นพร้อม"บดขยี้"ความพยายามแบ่งแยกฮ่องกง
ต่างประเทศ
1. จีนลั่นพร้อม"บดขยี้"ความพยายามแบ่งแยกฮ่องกง
สื่อกระแสหลักของทางการจีนพร้อมใจกันรายงานว่าฮ่องกง "เป็นดินแดนที่แบ่งแยกไม่ได้" จากแผ่นดินใหญ่ และความพยายามแบ่งแยกดินแดนหรือประกาศ "อิสรภาพ" ให้กับฮ่องกง "จะถูกบดขยี้อย่างไม่มีชิ้นดี"... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/730429

2. ครอบครัวอดีตผู้นำซิมบับเวขอฝังศพ "มูกาเบ" ที่บ้านเกิด
ศพของอดีตประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมที่สิงคโปร์เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว จะมีพิธีฝังที่บ้านเกิดของผู้วายชนม์ ในเมืองทางเหนือของซิมบับเว แทนสุสานแห่งชาติในเมืองหลวง... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/730431

3. สหรัฐ-ตาลีบันยัง "แง้มโอกาสเจรจา"
เจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดด้านนโยบายต่างประเทศของสหรัฐและกลุ่มตาลีบันต่างกล่าวว่า "ยังมีโอกาส" ที่จะเจรจากันแบบพบหน้า หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศออกสื่อ ยกเลิก "การหารือลับ" ที่แคมป์เดวิด... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/730425

4. เรือน้ำมันอิหร่านเทียบท่าที่เมดิเตอร์เรเนียนสำเร็จ
เรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่านที่สหรัฐไล่ตามมาเกือบ 1 เดือน สามารถจอดเทียบเท่าที่เมืองแห่งหนึ่งริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และขนถ่ายน้ำมันให้กับ "ลูกค้า" ด้านรัฐบาลวอชิงตันไม่พอใจอย่างหนักและประกาศจะคว่ำบาตร "ใครก็ตาม" ที่ช่วยเหลือเรือลำนี้ หลังพยายามติดสินบนกัปตันเรือแต่ไม่ได้ผล... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/730423


5. เตือนระวังคลื่นลมแรงพายุไต้ฝุ่น"ฟ้าใส"
พายุไต้ฝุ่น”ฟ้าใส”ได้ยกระดับคำเตือนเป็นพายุรุนแรงมากทั้งกระแสลมแรงและฝนตกหนักในเขตโตเกียวของญี่ปุ่นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องประกาศเตือนภัยการอพยพและการขนส่งอาจได้รับผลกระทบ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/730416


6. อดีตประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ แห่งซัมบับเวถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ขณะมีอายุได้ 95 ปี

7. รัฐบาลไทเปยกประเด็น “กับดักหนี้” หากหมู่เกาะโซโลมอน “ย้ายข้าง” ไปสถาปนาความสัมพันธ์กับรัฐบาลปักกิ่ง

8. รัฐบาลแคนาดารับรองบุคคลซึ่งจีนเสนอชื่อให้เป็นเอกอัครราชทูตประจำกรุงออตตาวาคนใหม่ เพื่อหวังเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการฟื้นฟูความสัมพันธ์ แต่รัฐบาลปักกิ่งกล่าวว่าการเริ่มงานของเอกอัครราชทูตคนใหม่จะเกิดขึ้น "เมื่อถึงเวลาเหมาะสม"

9. นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ตั้งคณะทำงานเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง สัญญาณแรกของการเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ ที่จะเกิดขึ้นก่อนกำหนดในปี 2564
การเมือง
1. "จตุพร"บอกคดี"บิลลี่"หลักฐานชี้ไม่พ้นจนท.รัฐ
"จตุพร"บอกคดี”บิลลี่”หลักฐานชี้ไม่พ้นจนท.รัฐ ยินดีด้วย "สนธิ ลิ้มทองกุล"พ้นคุก ร่ายยาวคดี นปช.คดีรออีกเพียบ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/730380

2. "ชัยวัฒน์"รูดซิปปาก ไม่ขอให้ข่าวเรื่องกะเหรี่ยง"บิลลี่"
"นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ปัดไม่ขอให้สัมภาษณ์เรื่อง "กระเหรี่ยง บิลลี่" อ้างรายงานผู้บังคับบัญชาไปหมดแล้ว... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/730402

3. เตือนวิกฤต"รัฐบาลเลือกตั้ง" มาจากปมแก้รธน.
"สมเจตน์"เตือนวิกฤตรัฐบาลเลือกตั้งมักมาจากปมแก้รธน. ย้ำจะแก้ฉบับ60 ต้องทำประชามติก่อน เหตุศาลรธน.เคยชี้ไว้แล้ว  ระบุต้องฟังรอบด้าน ถ้าตีเช็คเปล่าไม่มีทางสำเร็จ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/730098

4. "บิ๊กตู่"ไปอีก!ตรวจน้ำท่วม"ยโสธร-อุบล"9ก.ย.
"บิ๊กตู่"เตรียมตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย"ยโสธร-อุบล" 9 ก.ย. ส่วนพรุ่งนี้คิว“บิ๊กป้อม”บินขอนแก่นติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนอุบลรัตน์ พร้อมมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ที่ดินส.ป.ก.4-01... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/730096
กรมชลฯเตือนดันระบายน้ำเหนือลงอ่าวไทยผ่านเขื่อนเจ้าพระยา
ทั่วไป
1. กรมชลฯเตือนดันระบายน้ำเหนือลงอ่าวไทยผ่านเขื่อนเจ้าพระยา
"กรมชลประทาน"เตือนดันระบายน้ำเหนือลงอ่าวไทย 900-1,200 ลบ.ม.ต่อวินาที ผ่านเขื่อนเจ้าพระยา น้ำท่วม 80 ซม. หลายตำบลของ อ.เสนา -อ.ผักไห่ จ.อยุธยา ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/730394

2. องคมนตรี และคณะ ตรวจเยี่ยมคณะครู นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 พร้อมทั้งติดตามความก้าวหน้า การพัฒนาโรงเรียนในด้านต่างๆ

3. คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ส่งมอบถุงยังชีพกว่า 500 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพิษณุโลก

4. อีสานยังอ่วมลุ่มน้ำชีระดับน้ำสูงต่อเนื่อง ส่วนน้ำป่าจากเขาภูพานไหลสมทบหวั่นกระทบตัวเมืองสกลนครเขื่อนชีกลางร้อยเอ็ดน้ำล้นพนังกั้น ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 10 อำเภอ https://www.thairath.co.th/news/local/1655108

5. หมอแสงปรุงสูตรยารักษาโรคเบาหวานคาดแจกฟรีปลายปีนี้ https://www.posttoday.com/social/local/599979
เทคโนโลยี
1. หัวเหว่ยเปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ รองรับ 5 จีรุ่นแรกของโลก https://www.voathai.com/a/huawei-newest-chipset-for-5g-09062019/5073574.html

2. Motion Sense บน Google Pixel 4 อาจใช้งานไม่ได้ในหลายๆ ประเทศ https://news.thaiware.com/17091.html

3. ตัวเลือกดี ๆ ของคนไม่ชอบจ่ายเยอะ Qualcomm เตรียมส่งชิป 5G ให้รองรับสมาร์ตโฟนระดับกลาง! https://www.beartai.com/news/itnews/357318

4. ข่าววงการไอทีTB-CERT ผนึกกำลังอาเซียนป้องกันภัยไซเบอร์ https://www.beartai.com/news/itnews/357118

5. Motorola เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลาง Moto E6 Plus ใน IFA 2019 : จอ 6.1 นิ้ว, ชิป Helio P22

6. ซัมซุงเปิดตัว The Frame - The Serif 2019 ทีวี QLED เปลี่ยนบ้านให้เป็นแกลลอรี่ระดับโลก https://news.thaiware.com/17088.html
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น