ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อ. 3 กันยายน 2562

พระเลขาฯฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์มส. ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวช่วยเหลือวัดและประชาชนจากสถานการณ์พายุโซนร้อน “โพดุล”
ศาสนา
1. พระเลขาฯ ฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ มส. ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวช่วยเหลือวัดและประชาชนจากสถานการณ์พายุโซนร้อน “โพดุล”

2. “ม.มหาจุฬาฯ” เตรียมลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด 3-4 ก.ย.นี้ อธิการบดี สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่

3. รองโฆษกพ..เผย มหาเถรสมาคม มีมติแต่งตั้ง คณะกรรมการอำนวยการอนุรักษ์และพัฒนาพุทธมณฑลฝ่ายสงฆ์ชุดใหม่

4. พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ดำเนินงานฟื้นฟูวัดกก วัดร้าง จ.ปทุมธานี เพื่อประโยชน์ญาติโยมพุทธศาสนิกชน

5. นอภ.แม่ทา มอบรางวัลโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข สร้างสัปปายะ ด้วยวิถี 5 ส.

6. วัดในลำปางเผยกรุคัมภีร์โบราณล้านนาอายุกว่า 300 ปีหลายร้อยเล่ม https://news.ch7.com/detail/361466

7. วัดไชยวัฒนาราม วางระบบไฟ กรมศิลปากรชี้แจงระบุการรื้อกำแพงวัดไชยวัฒนาราม ไม่กระทบโบราณสถาน

8. หลวงพ่อโปร่ง โชติโก พระนักพัฒนา เกจิดังชุมพร วัย 90 ปี ละสังขารสงบ

9. เจมส์ จิรายุ – ป้าแจ๋ว – ก้อง ปิยะ นำทัพดาราร่วมบุญผ้าป่ามหากุศล
อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ยิงจรวดถล่มกันชุดใหญ่
ต่างประเทศ
1. กองทัพอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ซึ่งมีฐานอยู่ในเลบานอน ยิงปืนใหญ่และจรวดตอบโต้กันอย่างหนักตลอดวันอาทิตย์ ยกระดับความตึงเครียดในภูมิภาคให้มากขึ้นอีก

2. กองทัพสหรัฐพร้อมถอนทหาร 5,400 นายออกจากอัฟกานิสถาน ภายในระยะเวลาประมาณ 20 สัปดาห์ หากสามารถบรรลุข้อตกลงสันติภาพกับกลุ่มตาลีบันได้ แต่ในเวลาเดียวกันกลับเกิดเหตุระเบิดในกรุงคาบูล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

3. นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน กล่าวว่าสหราชอาณาจักรจะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมรัฐสภาพอดี หากสภาสามัญไม่รับแผนเบร็กซิตของเขา ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นแบบ "ไม่มีข้อตกลง"

4. คลิปเสียงของนางแคร์รี แลม ยอมรับว่า "หากเป็นไปได้" เธออยากลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง เพราะเธอคือผู้จุดชนวน "ความเลวร้าย" คือการเสนอร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน และยังคงมั่นใจว่าแผ่นดินใหญ่จะไม่ใช้มาตรการทางทหารเพื่อยุติการประท้วง

5. ZAOแอพพลิเคชั่นใหม่ของจีนที่อนุญาตให้ผู้ใช้เปลี่ยนใบหน้าตัวเองให้เป็นใบหน้าของคนดังผู้มีชื่อเสียง นักกีฬา หรือใครก็ได้ในคลิป คนแห่ดาวน์โหลดเป็นล้านเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องละเมิดความเป็นส่วนตัว

6. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือกว่า 30 ชีวิตที่เชื่อว่าติดอยู่ในซากเรือของนักดำน้ำที่ถูกไฟไหม้นอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คาดอาจสูญเสียจำนวนมาก

7. พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ศพจากเหตุตึกสูง 3 ชั้นที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาในกรุงบามาโกประเทศมาลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

8. พายุเฮอริเคน”โดเรียน”สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับหมู่เกาะบาฮามาส บ้านเรือนราษฎร 13,000 หลังได้รับความเสียหาย

9. สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ ฮ่องกง ประกาศเตือนชาวไทยให้เผื่อเวลา ในการเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในระยะนี้ เนื่องจากยังคงมีความเสี่ยงของการที่ระบบขนส่งสาธารณะ และเส้นทางจราจรจะได้รับผลกระทบจากการประท้วง

10. รัฐบาลปักกิ่งแสดง "จุดยืนหนักแน่น" ปฏิเสธคำวินิจฉัยของศาลอนุญาโตตุลาการถาวรเรื่องทะเลจีนใต้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แม้ฟิลิปปินส์พยายามเรียกร้อง แต่เสนอโครงการลงทุนทางการค้าและพัฒนาเศรษฐกิจให้แทน
จุติ-นิพนธ์ แพ็คคู่ ซับน้ำตาชาวสองแคว-ให้จว.ละ200ล.
การเมือง
1. "จุติ" ควง "นิพนธ์" ซับน้ำตาชาวสองแคว แจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย 600 ชุด เผย "นายกฯตู่" ตั้งงบฯช่วยภัยแล้ง-อุทกภัย 1.5 หมื่นล้าน ระบุให้จังหวัดละ 200 ล้าน

2. ชวน บอกประชุมลับญัตติซักฟอกทำได้ ต้องว่ากันที่ประชุม ย้ำม.152 กำหนดให้ซักถามและแนะนำ ดังนั้นต้องมีคนมาตอบ ไม่กังวลคำถามล่อแหลม

3. “นายกฯ” เปิด “ทำเนียบฯ” ต้อนรับ “มุน แช-อิน” ร่วมเป็นสักขีพยาน เซ็น MOU 6 ฉบับ เห็นชอบแลกเปลี่ยนข้อมูลชั้นความลับ “ประยุทธ์” ย้ำ หนุน แรงงานไทย ไปทำงานถูกกม.

4. “เจ้หน่อย” แถลงเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน “เพื่อไทยช่วยไทย รวมใจช่วยน้ำท่วม” ​​​​​​​“ยิ่งลักษณ์”โพสต์ให้กำลังใจผู้ประสบภัยนำ้ท่วม

5. ศรีสุวรรณ จ่อร้องกกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะของไพบูลย์ขาดจากความเป็น ส.ส.หรือไม่

6. ปธ.วิป รบ. เผย ไม่จำเป็นต้อง ประชุมลับ ปมถวายสัตย์ ชี้ ประเด็นอยู่แค่ว่าครบหรือไม่ เตือน ฝ่ายค้าน จ้อ เกินเลยรับผิดชอบเอง

7. วิป รบ. ส่งตัวเลือกสัปดาหน้า ให้ "บิ๊กตู่" เคาะแจงสภาฯ "เทวัญ" ไม่ตอบแทน ครม.จะเลือกวันไหน ด้าน "วิป รบ." แนะ "นายกฯ​" ต้องมา เหตุเคยลั่นวาจาขอรับผิดชอบเอง
เตือนฉบับ 7 "พายุคาจิกิ" ถล่ม 53 จังหวัด -กทม.ปริมณฑล ฝนตกหนักถึงหนักมาก
ทั่วไป
1. กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฉบับที่ 7 "พายุโซนร้อนคาจิกิ" 53 จังหวัด ทั่วไทย- กทม.ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง อีสาน-ตะวันออก ตกหนักมาก

2. กล้องไฟแดงตรวจจับมีรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรวันแรกรวม 868 ราย รัชดา/พระราม 4 มากที่สุด

3. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ระหว่างรัฐบาลไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) จำนวน 6 ฉบับ

4. "โพดุล"หลบไป"คาจิกิ"กำลังมา โซนร้อนระดับ 3 ส่งไทยยังมีฝนต่อไป

5. ต้านกรมอุทยานฯผุด “ซาฟารีห้วยขาแข้ง” งบ 100 ล้านบาท เผยกระทบสัตว์ป่าและพื้นที่มรดกโลก

6. ประเพณีแข่งเรือยาวพิจิตรยิ่งใหญ่ สืบทอด 112 ปี ความสามัคคีในสายน้ำ https://www.thairath.co.th/news/local/central/1651330
เทคโนโลยี
1. ข่าววงการมือถือXiaomi เตรียมปล่อยสมาร์ตโฟนกล้องชัด 108 ล้านพิกเซล เร็ว ๆ นี้ ถึง 4 ตัว https://www.beartai.com/news/mobilenews/355805

2. ข่าววงการมือถือรุ่นกลางก็ไม่ธรรมดา! Samsung Galaxy M30s จะมาพร้อมแบต 6,000 mAh, จอ AMOLED และกล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล https://www.beartai.com/news/mobilenews/355831

3. ข่าวไอทีในประเทศเอไอเอสจับมือไทยวิวัฒน์ นำ NB-IoT ผสานการใช้งานประกันภัยเปิด-ปิด จ่ายตามการใช้งานจริง https://www.beartai.com/news/it-thai-news/348867
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น