ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 7 กรกฎาคม 2567

อุปสมบทหมู่แบบโบราณ นั่งเสลี่ยงไม้ไผ่แห่

วัดป่าหนองซอน ตำบลหนองซอน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม จัดพิธีฉลองเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานเลื่อนและตั้งสมศักดิ์ พระครูสัญญาบัตร ให้พระครูโชติวรคุณ (ปฏิภาณ) ตำแหน่งพระครูเจ้าคณะอำเภอชั้นเอก เป็นชั้นพิเศษ พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

การบรรพชาอุปสมบท โดยมีผู้อุปสมบทเข้าร่วมจำนวน 108 รูป มีการแห่นาคแบบโบราณ โดยใช้เสลี่ยงแห่นาคแบบโบราณที่ทำจากไม้ไผ่ แห่ไปรอบวัด มีประชาชนเข้าร่วมบุญกว่า 2,000 คน ขบวนแห่มีกลองยาว ใช้เวลาแห่กว่า 3 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังมีการฮดน้ำ หรือสรงน้ำแบบโบราณตามประเพณีชาวอีสาน



เม็กซิโกฉลองครบรอบ 100 ปี การคิดค้น "ซีซาร์สลัด" ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

ชาวเม็กซิโกและนักท่องเที่ยว ร่วมเฉลิมฉลอง ครบรอบ 100 ปี การคิดค้นสูตรการปรุงสลัด "ซีซาร์" เมนูสลัดผักสุดคลาสสิกที่นิยมรับประทานในหลายประเทศทั่วโลก


เกาหลีใต้คนป่วยอาหารเป็นพิษนับ 1,000 คน คาด ‘กิมจิ’ เป็นเหตุ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในเมืองนัมวอน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. 2567 ว่า พบจำนวนผู้ป่วยอาหารเป็นพิษ ที่เกี่ยวข้องกับกิมจิปนเปื้อนเชื้อโนโรไวรัสแล้ว 996 ราย ก่อนที่ในวันเสาร์ จำนวนจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,024 ราย นับจนถึงช่วงบ่าย



งานวิจัยคนกว่าสี่แสนคนในสหรัฐฯ ชี้ ‘วิตามินรวม’ ไม่ได้ช่วยป้องกันโรค และทำให้เรามีชีวิตยืนยาวขึ้น!

 


สถาบันมะเร็งแห่งชาติ (The National Cancer Institute) ในสหรัฐฯ พบว่าการกินอาหารเสริมวิตามินรวมทุกวัน ไม่ได้ช่วยให้เรามีชีวิตยืนยาวแต่อย่างใด โดยอาจเพิ่มความเสี่ยง และอาจเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้

วิตามินรวม (Multivitamin) เป็นอาหารเสริมที่หลายคนกินเป็นประจำ เพื่อช่วยป้องกันโรค และช่วยให้ชีวิตยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น แต่งานวิจัยจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ (The National Cancer Institute) ในสหรัฐฯ พบว่าการกินอาหารเสริมวิตามินรวมทุกวัน ไม่ได้ช่วยให้เรามีชีวิตยืนยาวแต่อย่างใด และอาจเพิ่มความเสี่ยง และอาจเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้! แต่ทั้งนี้ ยังสามารถใช้ได้กับคนที่ไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอต่อวันได้



คณะสงฆ์ชุมชนวัดไชยอาวาส จ.พะเยา หล่อเทียนพรรษา 9 ต้น


วันที่ 6 ก.ค. ที่ลานหน้าวิหารวัดไชยอาวาส ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พระวรวัตรวรเมธี เจ้าอาวาสวัดไชยอาวาส และคณะสงฆ์พร้อมด้วยคณะศรัทธาวัด ประชาชนในชุมชนวัดไชยอาวาส ประตูเหล็ก และใกล้เคียง มาร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และหล่อเทียนพรรษา จำนวน 9 ต้น เพื่อนำไปถวายวัดในชนบทห่างไกลในพื้นที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 14 ก.ค. 67



ชาวบ้านบิงลงแขกทำขนมไทย หาเงินช่วยวัดทำขบวนเทียนพรรษา


วันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนบ้านบิง ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จาก 4 หมู่บ้าน กว่า 10 คน ต่างช่วยกันทำขนมไทยโบราณออกวางขาย เพื่อหาเงินรายได้มาให้ทางวัดบิง ได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแกะสลักขบวนเทียนพรรษา เพื่อเข้าร่วมในงานเทศกาลแห่เทียนพรรษาประจำปี พ.ศ. 2567 ที่ทางเทศบาลตำบลโชคชัย จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. นี้ รวมถึงจะได้นำขบวนเทียนไปร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาของทางจังหวัด ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค. 67


ไม่มีความคิดเห็น