ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 4 กรกฎาคม 2567

MUT2024 ทำบุญก่อนกลับกรุง นุ่งผ้าไทยลายอย่าง ตักบาตรริมหาดสวนสน

Miss Universe Thailand 2024 ถือฤกษ์ดีของเช้าการเก็บตัววันที่ 7 ก่อนกลับสู่กรุงเทพมหานคร พา 40 สาวงามผู้เข้าประกวด สวมชุดไทยตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 40 รูป ริมหาดสวนสนประดิพัทธ์


เลิกใช้แล้ว! ญี่ปุ่นโบกมือลา "ฟลอปปีดิสก์"

รัฐบาลญี่ปุ่นยกเลิกการใช้ฟลอปปีดิสก์ในทุกระบบ หลังถูกนำมาใช้มานานหลายสิบปี เพื่อหวังปรับปรุงระบบราชการให้ทันสมัย


นับจำนวนผู้ใช้ - ใกล้ครอบรอบ 1 ปี 'เธรดส์' แพลตฟอร์มเครือเฟซบุ๊ก

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอบริษัท 'เมตา เเพลตฟอร์มส์' กล่าววันพุธว่า จำนวนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ 'เธรดส์' (Threads) ซึ่งเป็นบริษัทลูก ในเเต่ละเดือนมีมากกว่า 175 ล้านคน

'เธรดส์' ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับเฟซบุ๊กแลอินสตาเเกรม จะมีอายุครบรอบ 1 ปีในวันที่ 5 กรกฏาคม โดยถูกตั้งขึ้นเพื่อเเข่งขันกับ X หรือที่มีชื่อเดิมว่า 'ทวิตเตอร์'

การก่อตั้ง 'เธรดส์' เกิดขึ้นเมื่อมหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการ 'ทวิตเตอร์' ด้วยความโกลาหล

'เธรดส์' สามารถดึงดูดผู้เข้ามาสร้างบัญชีใหม่ได้ 100 ล้านคนภายในหนึ่งสัปดาห์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ 'เธรดส์' สามารถตั้งบัญชีได้ง่ายหาก เป็นผู้ใช้อินสตาเเกรมอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามคนที่เริ่มใช้ในตอนเเรก เลิกใช้ 'เธรดส์' ในเวลาต่อมาตามรายงานของรอยเตอร์ ซึ่งระบุว่าการเปิดเผยตัวเลขผู้ใช้รายเดือนสะท้อนภาพได้อย่างจำกัดเรื่องการใช้อย่างแพร่หลาย


รอยเตอร์กล่าวว่า 'เธรดส์' ยังไม่เคยเปิดเผยยอดผู้ใช้รายวันและระยะเวลาที่ผู้ใช้อยู่บนเเพลตฟอร์มโดยเฉลี่ย

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์การตลาด Sensor Tower ชี้ว่า เมื่อเดือนที่เเล้ว 'เธรดส์' ผู้ใช้เข้ามาที่เเพลตฟอร์มนี้ 3 วันต่อครั้ง และใช้เวลา 7 นาทีบนโซเชียลมีเดียนี้ ลดลง 79% และ 65% ตามลำดับ หากเทียบกับเดือนกรกฎาคมปีก่อน ตามรายงานของรอยเตอร์

ที่มา: รอยเตอร์



ตำรวจสระบุรี ชวนชาวบ้าน ทำบุญวันพระ เติมธรรมะสุขใจถวายในหลวง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ศาลาการเปรียญวัดหัวถนน ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี, พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ (ปกครอง) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านพุทธศานิกชน ต.โคกสว่าง และใกล้เคียง พร้อมใจกันเข้าวัด ทำบุญตักบาตร ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา (วันพระ) เติมธรรมะสุขใจ ... 



อุดรฯ ทำบุญใส่บาตรถวายเป็นพระราชกุศล สืบสาน อนุรักษ์วัฒนธรรม

รองผู้ว่าฯ เป็นประธานในกิจกรรมตักบาตร ตามโครงการ "สวมผ้าไทย ใส่บาตรพระ" ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สืบสาน อนุรักษ์ ประเพณีท้องถิ่นอันดีงาม ด้วยกิจกรรมส่งเสริมให้เห็นความสำคัญในคุณค่าของวัฒนธรรมไทย


ไม่มีความคิดเห็น