ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ประธานสหกรณ์คลองจั่น แถลงท่าทีต่อธรรมกาย หลังธรรมนูญ-ไพบูลย์ ยื่น DSI

ประธานสหกรณ์คลองจั่น แถลงท่าทีต่อธรรมกาย หลังธรรมนูญ-ไพบูลย์ ยื่น DSI



11/5/59 เวลา 16.00 น. ประธานสหกรณ์คลองจั่น แถลงท่าทีต่อกรณีธรรมกาย ณ สหกรณ์คลองจั่น 
สรุปประเด็น
1. การที่ศิษย์วัดพระธรรมกายมองเห็นว่าสหกรณ์สูญเสียเงินเยอะ ไม่สามารถทำธุรกรรมได้ แล้วตั้งกองทุนเยียวยามาช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ ต้องถือว่าเป็นวัตถุประสงค์ที่ตรงกับปัญหาของสหกรณ์ เพราะการจะไปฟ้องคดีแพ่งกับวัด ก็ต้องต่อสู้คดีกันไม่รู้กี่ปีถึงจะได้

2. วิธีที่จะช่วยสหกรณ์ให้พ้นวิกฤตได้ คือศิษย์วัดที่พอมีเงิน ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาสหกรณ์ตามจำนวนตัวเลขที่แท้จริงคือ 684 ล้านบาท ซึ่งทางสหกรณ์ก็ขอขอบคุณ เพราะถ้าหากลูกศิษย์วัดไม่ช่วยมา สหกรณ์ก็จะลำบากในการฟื้นฟู ต้องถือว่าเป็นโชคดีที่ได้เจอคนดี เจอศิษย์วัดที่มีน้ำใจ แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นศิษย์วัดคนใดที่มอบเงินมาช่วยเหลือสหกรณ์

3. การมอบเงินช่วยเหลือ ไม่ใช่การจ่ายเงินแลกคดี เพราะเรื่องนี้เป็นคดีโดยตรงระหว่างสหกรณ์กับคุณศุภชัย ไม่ได้เกี่ยวกับทางวัดพระธรรมกายเลย เมื่อลูกศิษย์วัดมาช่วย เราก็ถอนฟ้องวัดทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา เพราะเมื่อเราได้เงินเยียวยามาแล้ว คดีแพ่งก็จบกันไป ส่วนคดีอาญา สหกรณ์ก็ไม่ได้ไปแจ้งความเพิ่ม เพราะเป็นอำนาจในดุลพินิจของดีเอสไอ

4. การที่มีสมาชิกบางคนนำสหกรณ์ไปเป็นเครื่องมือในการสร้างความเสียหายให้แก่วัดพระธรรมกาย ก็เป็นเรื่องที่ผู้บริหารสหกรณ์ไม่เข้าใจ เพราะสหกรณ์ฟ้องคุณศุภชัยมา 3 ปี ก็ยังไม่ได้รับความก้าวหน้า ยังไม่ได้เงินกลับคืนมาสักบาทเดียว

5. การที่สหกรณ์ฟ้องคุณศุภชัย เพราะมีหลักฐานว่าคุณศุภชัยนำเงินไปจากสหกรณ์จริง แต่ในกรณีของวัดพระธรรมกาย สหกรณ์ฟ้องไม่ได้ เพราะพิสูจน์ไม่ได้ว่าวัดนำเงินออกไปจากสหกรณ์จริง จึงไม่รู้ว่าจะฟ้องดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายไปทำไม เพราะฟ้องผ่านไปเป็น 10 ปี ก็ไม่ได้เงิน เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เป็นเรื่องระหว่างสหกรณ์กับคุณศุภชัย ไม่เกี่ยวพันกับวัดพระธรรมกาย

6. การที่มีบุคคลภายนอกและสมาชิกสหกรณ์บางคนอ้างว่าเป็นตัวแทนสหกรณ์ไปเร่งรัดให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนั้น ต้องถือว่าเป็นการอ้างชื่อของสหกรณ์เข้าไปพัวพันกับคดี เพื่อให้มวลชนเข้าใจผิดว่าวัดพระธรรมกาย คุณศุภชัย และสหกรณ์มีความสัมพันธ์กันในข้อหาฟอกเงิน ซึ่งในความเป็นจริง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันเลย และผู้ที่นำชื่อของสหกรณ์ไปเชื่อมโยงกับคดีฟอกเงิน ท่านมีสิทธิเชื่อมโยงได้ แต่เมื่อท่านโกหกมวลชน ท่านก็จะต้องได้รับผลกรรมนั้นกับตัวท่านเอง

7. สหกรณ์กับวัดพระธรรมกาย ไม่ใช่คู่กรณีในคดีที่ดีเอสไอกำลังดำเนินอยู่ ส่วนผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนสหกรณ์นั้นก็ไม่ใช่คณะกรรมการบริหารฟื้นฟูสหกรณ์ เพราะในที่ประชุมคณะกรรมการฟื้นฟูกว่า 100 คน ก็มีความเห็นตรงกันว่า แผนฟื้นฟูที่ดำเนินมานั้นมาถูกทางแล้ว ทางศิษย์วัดพระธรรมกายก็มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือตามจำนวนที่เป็นจริงแล้ว สหกรณ์กับวัดพระธรรมกายก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องมาฟ้องร้องกันให้เสียเวลา
------------------------------------------------------------------



"คุณประกิต พิลังกาสา" ประธานกรรมการบริหารแผนฟื้นฟูสหกรณ์คลองจั่น แถลงท่าที หลังนายธรรมนูญ-ไพบูลย์ ยื่น DSI เร่งคดี ณ สหกรณ์คลองจั่น

ลองฟังจากปากคำของสหกรณ์ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์โดยตรงบ้าง
สรุปประเด็นหลัก
1. นายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายมโน เลาหวาณิช เป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่สมาชิกสหกรณ์
2. นายธรรมนูญ อัตโชติ เป็นสมาชิกสหกรณ์จริง แต่มีแนวคิดที่ไม่สอดคล้องกับแผนการฟื้นฟูสหกรณ์ที่กรรมการบริหารวางแผนไว้ เขามีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นส่วนตัว แต่เขาไม่ใช่ตัวแทนของสมาชิกสหกรณ์ทั้งหมด 53,000 คน 
3. การที่นายธรรมนูญเรียกร้องให้ดีเอสไอสั่งฟ้องเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายในข้อหารับของโจรและฟอกเงิน เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ความคิดในฐานะของตัวแทนสหกรณ์ และเป็นการกระทำที่ไม่เป็นผลดีต่อการฟื้นฟูกิจการของสหกรณ์
4. การฟ้องเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สหกรณ์ฟ้องคดีแพ่งอย่างเดียว ไม่เคยฟ้องคดีอาญา และได้ถอนฟ้องไปแล้ว หลังจากไกล่เกลี่ยกันได้แล้ว
5. การถอนฟ้องของสหกรณ์นั้น ไม่ใช่การถอนฟ้องด้วยเหตุผลที่ว่าลูกศิษย์จ่ายเงินแลกคดี เพราะเงินที่สหกรณ์ได้มา ไม่ใช่เงินของวัดพระธรรมกาย เป็นเงินที่ลูกศิษย์วัดนำมาช่วยเหลือสหกรณ์ ส่วนการวินิจฉัยว่าทางวัดจะต้องคืนเงินให้สหกรณ์หรือไม่นั้น สหกรณ์ไม่มีอำนาจตัดสิน เพราะเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจและวินิจฉัยของศาล
6. เงินที่สหกรณ์ใช้ฟื้นฟูกิจการอยู่ตอนนี้ คือเงินเพียงก้อนเดียวที่ได้รับมาจากคณะศิษย์ของวัดพระธรรมกาย เพราะตั้งแต่สหกรณ์ฟ้องคดีนี้มา ยังไม่เคยได้รับเงินคืนมาจากการบังคับคดีและการติดตามคดีเลยแม้แต่บาทเดียว
7. เงินที่สหกรณ์ได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนเยียวยานั้น คณะศิษย์วัดพระธรรมกายไม่เคยคิดดอกเบี้ย 6% กับทางสหกรณ์ เป็นการมอบเงินเพื่อช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ ไม่ใช่การทำสัญญากันแบบกู้ยืม
8. เงินกองทุนเยียวยาที่สหกรณ์ได้รับมา 600 กว่าล้านนั้น ตอนนี้นำไปฝากไว้ในธนาคาร เพื่อเตรียมนำออกมาใช้ในการจ่ายคืนแก่สมาชิกในเดือนมิถุนายนนี้
9. แนวทางของแผนการฟื้นฟูของสหกรณ์ในขณะนี้ ทางศาลก็เห็นชอบด้วยว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นไปได้ และทางรัฐบาลก็ให้หลักประกันว่า ถ้าเจ้าหนี้เห็นชอบตามนี้ และศาลมีความเห็นชอบตามแผนนี้แล้ว รัฐบาลก็จะหาแหล่งเงินทุนมาสนับสนุน ตามที่ศาลให้ความเห็นชอบว่าไม่ควรทอดทิ้งสหกรณ์

 ด้านนายประกิต พิลังกาสา ประธานกรรมการบริหารแผนฟื้นฟูกิจการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กล่าวว่า "กรณีเงินเยียวยาจากวัดพระธรรมกาย เกือบพันล้านบาท ซึ่งเป็นเงินก้อนเดียวที่สหกรณ์มีอยู่จะสามารถจ่ายให้กับสมาชิกได้ในเดือนมิถุนายนนี้ และข้อมูลที่นายธรรมนูญให้กับนักข่าวไม่เกี่ยวข้องกับสหกรณ์ และไม่ถูกต้อง ซึ่งเงินเยียวยาจากลูกศิษย์วัด ถือมีประโยชน์ต่อ สมาชิกสหกรณ์เป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ลูกศิษย์วัดฯไม่จำเป็นต้องทำด้วยซ้ำ..."



คำถาม สมาชิกกลุ่มหนึ่งต้องการช่วยให้สหกรณ์ฟื้น 
แต่อีกกลุ่มหนึ่งกลับไปเชื่อคนที่ต้องการช่วยให้สหกรณ์ล้ม 
ดีเอสไอควรจะเชื่อใคร? 
เชื่อคนที่ช่วยให้ล้ม หรือเชื่อคนที่ช่วยให้ฟื้น?

หากคุณพิจารณาด้วยใจที่เป็นกลาง ไม่ลำเอียงไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคุณจะได้คำตอบที่ถูกต้อง ว่าควรจะเชื่อใคร? เพราะความจริงก็คือความจริง

หมายเหตุ
  • นายเผด็จ มุ่งธัญญา ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น
  • นายประกิต พิลังกาสา ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหารแผนฟื้นฟู ตามคำสั่งศาลล้มละลายกลางคดีที่ ฟ.20/2557 เห็นชอบกับแผนฟื้นฟูกิจการของสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น
  • นายธรรมนูญ อัตโชติ เป็นแค่สมาชิกสหกรณ์คนหนึ่งในจำนวนกว่า 53,000 คน
  • นายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายมโน เลาหวาณิช เป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่สมาชิกสหกรณ์ไม่มีส่วนได้เสียกับกิจการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น

    Cr : Ptt Cnkr

309 ความคิดเห็น

  1. ความจริงที่โลกต้องทราบโดยเฉพาะ DSI และหน่วยงานของรัฐค่ะ

    ตอบลบ
  2. ชัดเจนดี นายไพบูลย์กับนายมโนไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวครับ

    ตอบลบ
  3. ใช่ครับ ประธานและรองประธานสหกรณ์ชี้แจงแล้ว เหตุใดคุณไพบูลย์และคุณมโนยังไปยื่นเรื่องที่ DSI อีก

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณท่านประทาน สหกรณ์ฯ ที่ออกมาให้ข้อมูลที่แท้จริง ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณท่านประทาน สหกรณ์ฯ ที่ออกมาให้ข้อมูลที่แท้จริง ค่ะ

    ตอบลบ
  6. ต้องขอขอบคุณท่านประธานสหกรณ์และทนายความนะคะที่กล้าออกมายื่นยันคำพูด ยืนยันความจริง
    โดนไม่หวั่นกลัวเกรงอำนาจมืด สาธุการ

    ตอบลบ
  7. ขอชื่นชมท่านประกิตและท่านเผด็จ
    ที่ท่านชี้แจงข้อแท้จริงและข้อเท็จจริง
    ต่อสาธารณะ ชัดเจน ตรงไปตรงมา
    สมกับเป็นผู้บริหารสหกรณ์คลองจั่น
    ที่ท่านต้องดูแลสมาชิกกว่า 50,000 ราย ขอให้ท่านทั้งสองเจริญในหน้าที่การงาน
    ตลอดไป

    ตอบลบ
  8. ขอชื่นชมท่านประกิตและท่านเผด็จ
    ที่ท่านชี้แจงข้อแท้จริงและข้อเท็จจริง
    ต่อสาธารณะ ชัดเจน ตรงไปตรงมา
    สมกับเป็นผู้บริหารสหกรณ์คลองจั่น
    ที่ท่านต้องดูแลสมาชิกกว่า 50,000 ราย ขอให้ท่านทั้งสองเจริญในหน้าที่การงาน
    ตลอดไป

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณท่านประธานสหกรณ์นะคะ ที่เอาความจริง ออกแถลง อนุโมทนาบุญ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณท่านประธานสหกรณ์นะคะ ที่เอาความจริง ออกแถลง อนุโมทนาบุญ

    ตอบลบ
  11. อนุโมทนาบุญกับ ท่านประธานสหกรณ์ฯ ในการให้ข้อมูลที่แท้จริงกับประชาชน ทำให้เห็นถึงการทำร้ายล้างโจมตีพระพุทธศาสนาอย่างเอาเป็นเอาตายให้ได้ หยุดการกระทำที่ขาดความยุติธรรมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อกันสะที

    ตอบลบ
  12. ชัดเจนมากเลยนะท่านไพบูลย์และพวก นสยมโน ไม่มีส่วนเกี่ยวกับสหกรณ์เลยแต่มาฟ้องทำไม ตลกดีใครเขาจ้างมาเท่าไรล่ะ

    ตอบลบ
  13. ขอขอบพระคุณท่านทั้งสองมากๆค่ะ ที่ออกมาชี้แจงเรื่องจริงที่เกิดขึ้น

    ตอบลบ
  14. จับเพะ ขน เกะ คนในวัดนับล้าน มีความรู้ ความสามารถ รู้ผิดชอบชั่วดี ครับ

    ตอบลบ
  15. ไม่น่าจะเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายแล้วนะคณะลูกศิษย์ก็ได้มอบเงินเยียวยาให้ไปแล้ว ทางสหกรณ์ก็ทำหนังสือขอบคุณมาแล้วจะฟ้องอะไรวัดอีก

    ตอบลบ
  16. ไม่น่าจะเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายแล้วนะคณะลูกศิษย์ก็ได้มอบเงินเยียวยาให้ไปแล้ว ทางสหกรณ์ก็ทำหนังสือขอบคุณมาแล้วจะฟ้องอะไรวัดอีก

    ตอบลบ
  17. ขอขอบคุณสำหรับคำชี้แจงที่ถูกต้อง ขอเป็นกำลังใจให้ท่านประธานฯค่ะ

    ตอบลบ
  18. เรื่องเกี่ยวกับสถาบันระดับสูง ต้องฟังความให้สมบูรณ์ทุกด้าน ถึงจะคุ้ม...จริงๆิ

    ตอบลบ
  19. ไพบูลย์ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น ในอนาคตคงไม่ได้ยืนในแผ่นดินไทย แต่อีกใจก็สงสารเพราะอาจถูกใครบางคนบงการอยู่ก็เป็นได้

    ตอบลบ
  20. ดีมากเลยค่ะ ที่นำข้อมูลที่ถูกต้องมาให้สังคมได้รับทราบ

    ตอบลบ
  21. ไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกายแล้วนะคณะลูกศิษย์ก็ได้มอบเงินเยียวยาให้ไปแล้ว ทางสหกรณ์ก็ทำหนังสือขอบคุณมาแล้วจะฟ้องอะไรวัดอีก ถ้าฟ้องก็เอาเงินที่ให้ช่วยเหลือมาคืนด้วย

    ตอบลบ
  22. ขอบพระคุณท่านทั้งสองมากๆค่ะ ที่พูดความจริงให้ประจักษ์
    นายไพบูลย์และDSI จะได้รู้ฐานะตัวเองว่าเผือกมามากแล้ว

    ตอบลบ
  23. ขอบพระคุณท่านทั้งสองมากๆค่ะ ที่พูดความจริงให้ประจักษ์
    นายไพบูลย์และDSI จะได้รู้ฐานะตัวเองว่าเผือกมามากแล้ว

    ตอบลบ
  24. ชี้แจงขนาดนี้แล้วนายไพบูลย์น่าจะเข้าใจแล้วนะค่ะ

    ตอบลบ
  25. ขอบคุณสำหรับคำชี้แจงของท่านประทานค่ะ อนุโมทนาบุญกับท่านด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  26. ขอบคุณสำหรับคำชี้แจงของท่านประทานค่ะ อนุโมทนาบุญกับท่านด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  27. คนที่ทนคุณไพบูลย์และคุณมโนไม่ได้ ที่เข้าไปแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ ก็ได้ออกมาเสนอข่าวให้ทุกๆคนได้รู้ความจริงกันแล้ว

    ตอบลบ
  28. ยอมรับความจริงเสียตั้งแต่เดี๋ยวนี่...
    ชีวีจะได้สุขสันนะ dsi ไพบูลย์ และมโน

    ตอบลบ
  29. ขอบคุณค่ะ ที่นำข้อมูลคว่มจริงและถูกต้องมาเผยแพร่

    ตอบลบ
  30. ประธานสหกรณ์ทำถูกต้องแล้วครับ คนอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกสหกรณ์ไม่ใช่ผู้เสียหาย ทำไมต้องเดือดร้อนแทน มีจุดประสงค์อื่นแอบแฝงหรือไม่หนอ

    ตอบลบ
  31. ขอบคุณค่ะ ที่นำข้อมูลคว่มจริงและถูกต้องมาเผยแพร่

    ตอบลบ
  32. ขอขอบคุณท่านประกิตและท่านเผด็จที่ได้มาออกมาชี้แจงขอแท้จริงและขอเท็จจริง ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองท่านเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานและมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป

    ตอบลบ
  33. ความจริงคู่กับคนจริง..คนจริงทำทุกอย่างให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวม...คนชั่ว..มักจะพูดในสิงที่ไม่จริงเอาแต่ผลประโยชน์เข้าตัวเองตลอด...โดยไม่สนใจว่าใครจะลำบากแค่ไหน...

    ตอบลบ
  34. ในสังคมไทยก็ยังคนที่รักความยุติธรรมก็ยังมีอีกเยอะ.. เป็นหนึ่งกำลังใจ ให้คนทำดีทุกท่าน..

    ตอบลบ
  35. พวกมโน ก็มโนกันหนักมากกก ไปเกณฑ์ใครที่ไหนมาเป็น พวกสหกรณ์ตัวปลอมมาฟ้องเอาเรื่องหลวงพ่อ เอาเรื่องวัดพระธรรมกายอีกนะ ก็นายกลุงตู่บอกว่า โกหก ต้อง ตกนรก ไงค่ะ ไหน ๆๆๆๆๆ ยังมโนกันได้อีก

    ตอบลบ
  36. สมาชิกสหกรณ์ที่ดีก็ต้อง เป็นสมาชิกที่ดี ตามนโยบายสหกรณ์นะค่ะ ส่วนคนชั่วที่หากรรมใช่ตัวที่ไม่เป็นชาวพุทธก็จงมีมารยาททางสังคมในการเป็นสมาชิกที่ดีของสหกรณ์ตามนโยบายสหกรณ์ค่ะ

    ตอบลบ
  37. ขอคุณประธานสหสกรส์ทีท่าออกมาพูดไห้คนทั่วโลกได้รับรู้ความจริงค่ะสาธุหยุดเถอะไพบูลย์กับมโนใส่ร้ายพระดีเถอะค่ะเขาออกมาพูดขนาดนี้แล้วพวกคุณช่างไม่ละอายแก่ใจเดี่ยวจะไม่มีทีอยู่นะ

    ตอบลบ
  38. ความจริงความถูกต้องชนะทุกสิ่ง
    DSI ชี้แจงความเป็นธรรมด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  39. ความจริงความถูกต้องชนะทุกสิ่ง
    DSI ชี้แจงความเป็นธรรมด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  40. มี อะไรน่าสงสัยทั้งๆที่ไม่ใช่เจ้าทุกข์ศิษย์ล้างครู สุดท้ายก็มาขอสมาลาโทษ เสียเวลาเปล่าๆ ขวางหมู่คณะเพือทำความัดี imagin โยงเรื่องให้นรกกิหัวนะ อยู่ในข่ายยุให้คณะสงฆ์เเตกแยก นะระวังเวรสนองนะ

    ตอบลบ
  41. เคลียร์คัตชัดเจน ประเด็นร้อนทั้งหลาย ก็ควรยุติได้แล้วฯ บ้านเมืองจะได้กล้บคืนมาสู่ความสงบเสียที

    ตอบลบ
  42. ท่านประธานสหกรณ์ยังงงๆ ขอบคุณท่านมากที่เอาความจริงมาบอกค่ะ อีกฝ่ายเขาไม่ยอมรับความจริงเป็นกรรมของเขาก็ดูกันว่าเขาจะเอาอะไรออกมาอีกกรรมใดใครก่อก็รับไปเองแล้วกัน

    ตอบลบ
  43. ขอบพระคุณทุกท่านที่ทำให้ความจริงกระจ่างอีกครั้งค่ะ

    ตอบลบ
  44. ความจริงปรากฏแล้ว!!อ่านแล้วทำความเข้าใจตรงกันนะค่ะได้ไม่ติดบาปหนัก!!!!กับหลวงพ่อและวัดพระธรรมกาย!!!

    ตอบลบ
  45. ความจริงก็คือความจริง DSI ใส่ร้ายมาตลอด ทำให้หลวงพ่อเสื่อมเสีย อีกประกรท่านเป็นถึงพระราชาคณธ ชั้นเทพ แล้วทีนี้แล้วใครจะรับผิดชอบ

    ตอบลบ
  46. ความจริง ชัดเจนนะค่ะ อย่าหาเรื่องพระอีกนะค่ะจบแล้ว

    ตอบลบ
  47. ความจริง ชัดเจนนะค่ะ อย่าหาเรื่องพระอีกนะค่ะจบแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าคุณไพบูลย์ กับ คุณมโน ยังจะเดินหน้าต่อไปจะเอาผิดหลวงพ่อให้ได้ ก็เท่ากับเดินไปหาหลุมสำหรับกบตัวเองทั้งสอง

      ลบ
    2. ถ้าคุณไพบูลย์ กับ คุณมโน ยังจะเดินหน้าต่อไปจะเอาผิดหลวงพ่อให้ได้ ก็เท่ากับเดินไปหาหลุมสำหรับกบตัวเองทั้งสอง

      ลบ
  48. เป็นเพราะคนพาลจ้องจะทำร้ายคนดีทุกวิถีทาง เลยไปทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน เขาเลยออกมาช่วยอธิบาย

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนครับ

    เวลานี้ สิ่งที่สหกรณ์ต้องทำคือ เร่งสร้างความเชื่อมั่น และระดมทุนเข้ามาแก้ไขปัญหา หากยังยอมให้มีคนบางคนไปร้องให้ DSI เล่นเกมนรกอยู่ แผนฟื้นฟูอาจไม่ได้ผล เพราะฉะนัน เรามาช่วยกันแก้ไข และสร้างสังคมให้สงบสุขเถอะครับ

    ตอบลบ
  50. ตอนนี้ก็ทราบความจริงของสหกรณ์แล้วว่า อะไรคืออะไร ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสหกรณ์ ใครที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดูท่าทีแล้วคดีสหกรณ์ที่คนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี แต่ดันจะไปฟ้อง ก็คงจะพังในคราวนี้ เพราะผู้บริหารสหกรณ์ไม่เห็นด้วย แล้วยังงี้จะสำเร็จหรือ

    ตอบลบ
  51. ขอบคุณประธานผู้มีคุณธรรมทั้ง2ท่าน. โชคดีที่สคจมีบุคลากรผู้นำองค์กรอย่างท่าน ขอให้คุณประกิตได้รับเลือกตั้งเปป็นประธานสคจชุด ที่31 ที่จะนำองค์กรพ้นวิกฤติได้

    ตอบลบ
  52. วัดพระธรรมกายดีที่สุดแล้ว ใครกล่าวโจมตีวัดพระธรรมกายให้กลับไปคิดใหม่ คนดีๆเค้าไม่ไปด่าวัดด่าพระ วัดพระธรรมกายหรอกครับ.

    ตอบลบ
  53. คดีสิ้นสุดไปนานแล้วยังมาหาความกับพระอีก น่าละอายใจจริงๆ

    ตอบลบ
  54. หลวงพ่อธัมมชโย ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ท่านสอนให้เรารักในการ ให้ทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรม กตัญญูต่อบิดามารดาและผู้มีพระคุณ ให้รักและเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก และเป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกๆ คน โครงการต่างๆ ที่ท่านดำเนินการล้วนแต่เป็นไปเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป และเป็นโครงการที่เห็นผลเป็นรูปธรรมในทุกๆ โครงการ ท่านมีแต่สิ่งดีๆ ทั้งนั้นเลยครับ ท่านที่ยังสงสัยในตัวหลวงพ่อฯ ขอให้ลองมาพิสูจน์ดูครับ มาฟังธรรมะจากท่าน แล้วค่อยตรองดู จะพบความจริงที่ดีงามในไม่ช้าครับ ☺

    ตอบลบ
  55. ประทานสหกรณ์ท่านไม่เอาผิดวัดแต่คนที่ไม่เกี่ยวกับสหกรณ์โดยตรงแต่กลับจะฟ้องหลวงพ่อให้ได้นี่ก็น่าแปลกนะคะ

    ตอบลบ
  56. ทุกอย่างชัดเจนแล้วนะคะหวังว่าจะจบลงด้วยดีนะคะ

    ตอบลบ
  57. ทุกอย่างชัดเจนแล้วนะคะหวังว่าจะจบลงด้วยดีนะคะ

    ตอบลบ
  58. เคลียชัดเจนนะคะหวังว่าจะจบลงด้วยดีนะคะหลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ?ค่ะ

    ตอบลบ
  59. เคลียชัดเจนนะคะหวังว่าจะจบลงด้วยดีนะคะหลวงพ่อเป็นผู้บริสุทธิ?ค่ะ

    ตอบลบ
  60. คนทำดีให้สังคม น่าจะสนับสนุนมากกว่าการทำลายนะ

    ตอบลบ
  61. ขอชื่นชมท่านประกิตและท่านเผด็จ
    ที่ท่านชี้แจงข้อแท้จริงและข้อเท็จจริง
    ต่อสาธารณะ ชัดเจน ตรงไปตรงมา
    สมกับเป็นผู้บริหารสหกรณ์คลองจั่น
    ที่ท่านต้องดูแลสมาชิกกว่า 50,000 ราย ขอให้ท่านทั้งสองเจริญในหน้าที่การงาน
    ตลอดไป

    ตอบลบ
  62. ขอชื่นชมท่านประกิตและท่านเผด็จ
    ที่ท่านชี้แจงข้อแท้จริงและข้อเท็จจริง
    ต่อสาธารณะ ชัดเจน ตรงไปตรงมา
    สมกับเป็นผู้บริหารสหกรณ์คลองจั่น
    ที่ท่านต้องดูแลสมาชิกกว่า 50,000 ราย ขอให้ท่านทั้งสองเจริญในหน้าที่การงาน
    ตลอดไป

    ตอบลบ
  63. ขอบคุณท่านประธานสหกรณ์ ทั้ง2เป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้ออกมาให้ข้อแท้จริงต่อชาวโลก ยืนยันความบริสุทธิ์และความมีน้ำใจของลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ขอให้ท่านทั้ง2 เจริญยิ่งๆขึ้นไปนะคะ ฟื้นฟู สหกรณ์ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ ส่วนคนที่ไม่เกี่ยวไม่เห็นที่จะต้องมายุ่งวุ่นวายใส่ร้ายใส่ความพระ ให้เป็นบาปเลยหรือมีใบสั่งคะ ระวังนะคะ" ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว"

    ตอบลบ
  64. ขอบคุณท่านประธานสหกรณ์ ทั้ง2เป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้ออกมาให้ข้อแท้จริงต่อชาวโลก ยืนยันความบริสุทธิ์และความมีน้ำใจของลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ขอให้ท่านทั้ง2 เจริญยิ่งๆขึ้นไปนะคะ ฟื้นฟู สหกรณ์ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ ส่วนคนที่ไม่เกี่ยวไม่เห็นที่จะต้องมายุ่งวุ่นวายใส่ร้ายใส่ความพระ ให้เป็นบาปเลยหรือมีใบสั่งคะ ระวังนะคะ" ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว"

    ตอบลบ
  65. ช่วยกันแชร์ความจริงไปให้สังคมเข้าใจวัดและหลวงพ่อให้มากที่สุดเถอะค่ะ

    ขอขอบพระคุณท่านประธานสหกรณ์ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  66. ขอบพระคุณท่านทั้ง 2 ที่ออกมาพูกความจริงให้โลกได้รู้

    ตอบลบ
  67. เห็นได้ขัดว่ามีขบวนการยุแหย่ เสี้ยมให้สมาชิกสหกรณ์(บางคน)ออกมากดดันDSIให้ดำเนินการฟ้องร้องหลวงพ่อ..และต้องการจะสร้างกระแสจากสื่อ..เพื่อกดดันอัยการให้รับคำร้องจากDSI..เพราะอัยการยกคำร้องมา 2 ครั้งแล้ว..ดังนั้น..น่าจะแจ้งความหรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับกลุ่มเคลื่อนไหวนี้..ตำรวจจะได้สืบสาวไปถึงผู้อยู่เบื้องหลัง และดำเนินคดีต่อไป..เป็นการรุกกลับ เพื่อปัองปรามไม่ให้เกิดขึ้นอีก.

    ตอบลบ
  68. ขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับท่านประธานสหกรณ์คลองจั่น ที่ออกมาความจริงกับสังคมให้เข้าใจวัดพระธรรมกายคะ💐💐💐👍👍👍🙏🙏🙏

    ตอบลบ
  69. ของคุณและซึ้งใจในความจริงใจของตัวแทนสหกรณ์ทั้ง2ท่านที่กล้าบอกเล่าความจริง!!!!!ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจและปราศจากภัยพาลไปทุกชาติ

    ตอบลบ
  70. ของคุณและซึ้งใจในความจริงใจของตัวแทนสหกรณ์ทั้ง2ท่านที่กล้าบอกเล่าความจริง!!!!!ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจและปราศจากภัยพาลไปทุกชาติ

    ตอบลบ
  71. ขอขอบคุณท่านประธานสหกรณ์ทั้ง2เป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ออกมาให้ข้อแท้จริงแก่มวลชนให้ได้ทราบความจริง DSI ชัดนะคะ "หยุดเถอะค่ะ หยุดใส่ร้ายพระผู้บริสุทธิ์ด้วยเถิด หยุดยัดข้อหาพระเสียที"ระวังนะคะ"ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว"

    ตอบลบ
  72. ขอขอบคุณท่านประธานสหกรณ์ทั้ง2เป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ออกมาให้ข้อแท้จริงแก่มวลชนให้ได้ทราบความจริง DSI ชัดนะคะ "หยุดเถอะค่ะ หยุดใส่ร้ายพระผู้บริสุทธิ์ด้วยเถิด หยุดยัดข้อหาพระเสียที"ระวังนะคะ"ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว"

    ตอบลบ
  73. ขอขอบคุณ ท่านประธานสหกรณ์ทั้ง2 เป็นอย่างมากค่ะที่ออกมาแถลงการให้ข้อแท้จริงแก่ประชาชนให้ทราบทั่วถึงกัน DSI ชัดนะคะ "หยุดเถอะค่ะ หยุดใส่ร้ายพระผู้บริสุทธิ์ด้วยเถิด หยุดยัดข้อหาพระเสียที" ระวังนะคะ "ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว"

    ตอบลบ
  74. ขอบคุณข้อมูลนี้ ที่ทางนักเขียนได้เขียนบทความให้ความกระจ่างชัดครับ!

    ตอบลบ
  75. ขอชื่นชมท่านประกิตและท่านเผด็จที่ท่านชี้แจงข้อแท้จริงและข้อเท็จจริงต่อสาธารณะ ชัดเจน ตรงไปตรงมา
    สมกับเป็นผู้บริหารสหกรณ์คลองจั่น ดังธรรมภาษิตที่ว่า "ธรรมและอธรรมทั้ง ๒ หามีผลเสมอกันไม่
    อธรรมนำสัตว์ไปนรก ธรรมให้สัตว์ถึงสุคติฯ
    บุคคลพึงประพฤติธรรมให้สุจริต ไม่พึง
    ประพฤติธรรมนั้นให้ทุจริต ผู้มีปกติประพฤติธรรม
    ย่อมอยู่เป็นสุขในโลกนี้และโลกหน้า.

    ตอบลบ
  76. ตามนั้นนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยชี้แจงความจริง

    ตอบลบ
  77. เค้าเคลียร์จบกันไปหมดแล้ว พิทบูล เกี่ยวอะไรเดือดร้อนอะไร ใครสั่งให้มาทำ รับเงินใครมาทำ หาแต่นรกนะมรึง

    ตอบลบ
  78. ขอบคุณข้อมูลนี้ ที่ทางนักเขียนได้เขียนบทความให้ความกระจ่างชัดครับ!

    ตอบลบ
  79. ขอบคุณที่ทำให้สังคมกระจ่าง ต่อความจริง
    การกระทำของคุณไม่ใช่แค่การพูดความจริง
    แต่คุณทำให้คนดี..มีที่ยืนในสังคมปัจจุบัน

    ตอบลบ
  80. ขอบคุณที่ทำให้สังคมกระจ่าง ต่อความจริง
    การกระทำของคุณไม่ใช่แค่การพูดความจริง
    แต่คุณทำให้คนดี..มีที่ยืนในสังคมปัจจุบัน

    ตอบลบ
  81. ขอบคุณข้อมูลที่ชัดเจน เคลียร์จบกันเรียบร้อยแล้ว นะครับ. คุณๆท่านๆที่ไม่ได้เดือดร้อน แต่อยากเดือดร้อนทั้งหลาย..

    ตอบลบ
  82. กราบขอบพระคุณท่าประธาน สหกรณ์ที่เมตตาออกแถลงความจริงให้ความยุติธรรมในครั้งนี้ค่ะ ทุกอย่างชัดเจนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนที่ได้อ่าน และได้ยินคงเข้าใจวัดและหลวงพ่อดีขึ้นค่ะ

    ตอบลบ
  83. ชัดเจนนะ คดีจบไปแล้วทั้งแพ่งและอาญา เจ้าทุกข์ไม่มีแล้ว
    อย่าคิดใส่ความหรือทำลายพระพุทธศาสนาอีกเลย ระวังจะมีอันเป็นไปทันตาเห็นทั้งคณะ รีบกลับตัวกลับใจตอนนี้สังคมยังให้อภัย ไม่ต้องก่อกรรมหนักไปยิ่งกว่านี้

    ตอบลบ
  84. อนุโมทนาบุญกับทุกท่านท่ีช่วยให้ความจริงปรากฏ จะได้ไม่เป็นช่องทางของคนพาลสันดานหยาบมาทำร้ายสหกรณ์และวัดพระธรรมกาย ขอขอบคุณสมาชิกท่ีเห็นแก่ความถูกต้องและออกมาแสดงท่าทีท่ีเป็นจุดยืนของการฟื้นฟูสหกรณ์ผ่านตัวแทนท่ีแท้จริงคือคุณเผด็จ มุ่งธัญญา และคุณประกิต พิลังกาสา นอกนั้นคือเท็จค่ะ

    ตอบลบ
  85. หลวงพ่อธัมมชโยบริสุทธิ์ครับ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับที่เปิดเผยความจริง
    ผมขอความเป็นธรรมให้หลวงพ่อด้วยครับ

    ตอบลบ
  86. ขอขอบคุณท่านประธานทั้งสองที่ตอบข้อซักถามและให้ความกระจ่างแก่สังคมอย่างแจ่มแจ้งค่ะ ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  87. ขออนุโมทนาบุญกับคุณเผด็จด้วย ที่ไม่คิดจะเอาเรื่องวัดและหลวงพ่อครับ ขอให้สหกรณ์จงเจริญ และสามารถข้ามพ้นวิกฤษนี้ไปได้นะครับ

    ตอบลบ
  88. ขออนุโมทนาบุญกับคุณเผด็จด้วย ที่ไม่คิดจะเอาเรื่องวัดและหลวงพ่อครับ ขอให้สหกรณ์จงเจริญ และสามารถข้ามพ้นวิกฤษนี้ไปได้นะครับ

    ตอบลบ
  89. ขอบคุณคุณเผด็จ และคุณประกิต. ออกมาแถลงข่าวตามความเป็นจริง ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ. ทุกๆๆการกระทำเป็นบุญล้วนๆๆคะ

    ตอบลบ
  90. เอะแล้วไพบูลย์กะมะโนมาเอี่ยวอะไรกะเขาด้วยนะแปลกจัง

    ตอบลบ
  91. สาธุๆ คิดว่าบริหารเป็นมืออาชีพ ไม่ใช้เรื่องการเมือง ท่านก็รักษาผลประโยชน์ของสมาชิกท่าน และท่านก็ไม่อยากจะมีปัญหากับวัด กับ DSI เพราะมันไม่เกิดประโยชน์อะไรกับใครเลย คิดดี ท่านก็ทำดีนะ DSI คิดใหม่ก็ได้นะคะที่มันจะwinwinด้วยกันทั้งคู่นะคะ

    ตอบลบ
  92. ข้อมูลชัดเจนขนาดนี้ การดำเนินคดีของ DSI ต่อไปก็ไม่ชอบธรรมแล้วครับ ควรยุติได้แล้วครับ ผิดทั้งกฎหมาย มนุษยธรรมและจริยธรรม ทำต่อมีแต่เสียหายไปทุกฝ่ายรวมทั้งบ้านเมือง กฎหมาย และตัว DSI เองก็เสียหาย ขอ DSI พิจารณาด้วยใจไม่มีอคติด้วยครับ

    ตอบลบ
  93. ขอขอบคุณประธานสหกรณ์ที่ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ประชาชนทั่วไปให้เข้าใจวัดพระธรรมกายในทางที่ถูกต้อง

    ตอบลบ
  94. ขอบคุณท่านประธานสหกรณ์อย่างสูงที่นำความจริงมาชี้แจงให้ทราบ เดี๋ยวนี้คนชอบเผือกมีเยอะทั้งหัวโล้น หัวดำ หน้าตาระยำอีกต่างหาก

    ตอบลบ
  95. ขอบคุณที่ทำความดีร่วมกันค่ะ เราจะอยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุข ต้องทำสิ่งดีๆให้กัน

    ตอบลบ
  96. ขอบคุณที่ทำความดีร่วมกันค่ะ เราจะอยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุข ต้องทำสิ่งดีๆให้กัน

    ตอบลบ
  97. หลวงพ่อธัมมชโย ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ท่านสอนให้เรารักในการ ให้ทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรม กตัญญูต่อบิดามารดาและผู้มีพระคุณ ให้รักและเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก และเป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกๆ คน โครงการต่างๆ ที่ท่านดำเนินการล้วนแต่เป็นไปเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป และเป็นโครงการที่เห็นผลเป็นรูปธรรมในทุกๆ โครงการ ท่านมีแต่สิ่งดีๆ ทั้งนั้นเลยครับ ท่านที่ยังสงสัยในตัวหลวงพ่อฯ ขอให้ลองมาพิสูจน์ดูครับ มาฟังธรรมะจากท่าน แล้วค่อยตรองดู จะพบความจริงที่ดีงามในไม่ช้าครับ ☺

    ตอบลบ
  98. เจ้าทุกข์ออกมาชี้แจงขนาดนี้ ก็ยิ่งชัดเจนว่า หลวงพ่อถูกรังแก ถูกใส่ร้ายป้ายสี พวกท่านหยุดการกระทำอันน่าละอายได้แล้วขอบคุณคุณประกิต เจ้าของสหกรณ์ผู้เป็นเจ้าทุกข์ตัวจริง

    ตอบลบ
  99. ขอบคุณท่านที่มาให้ข้อมูลที่แท้จริงค่ะ ดีใจนะคะที่สังคมไทยยังมีคนดีๆเช่นท่าน

    ตอบลบ
  100. ขอบพระคุณที่ให้ความจริงที่เป็นประโยชน์กับสังคมค่ะ

    ตอบลบ
  101. ขอบพระคุณที่ให้ความจริงที่เป็นประโยชน์กับสังคมค่ะ

    ตอบลบ
  102. ชัดเจน ตรงประเด็น เป็นธรรม รับผิดชอบ ไขตอบแก้ความคลุมเคลือ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  103. ขอชื่นชมและอนุโมทนาแด่คุณเผด็จ มุงธัญญา ประธานสหกรณ์คลองจั่น และคุณประกิต ปธ.กรรมการบริหารแผนพื้นฟูสหกรณ์คลองจั่น ด้วย ที่ได้ให้ข้อมูลความจริงเพื่อทำความกระจ่างแจ้งและทำความจริงให้ปรากฏต่อสาธารณชนอย่างเคลียร์คัตชัดเจนที่สุดฯ และสรุปว่า พระเทพญาณมหามุนี(หลวงพ่อธัมมชโย) ไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาแต่อย่างใดฯ
    ดังนั้น ประเด็นร้อนทั้งหลาย ก็ควรยุติได้แล้ว บ้านเมืองจะได้กล้บคืนมาสู่ความสงบเสียทีฯ

    ตอบลบ
  104. ขอบคุณท่านประธานทั้งสองนะค่ะชัดเจนมากค่ะdsiก็ควรตั้งข้อหากับหลวงพ่อได้แล้วนะ

    ตอบลบ
  105. ขอบคุณท่านประธานทั้งสองนะค่ะชัดเจนมากค่ะdsiก็ควรตั้งข้อหากับหลวงพ่อได้แล้วนะ

    ตอบลบ
  106. ผู้มีสัมมาทิฐิย่อมเจริญ ขอให้ผู้บริหารสหกรณ์ฯ และสมาชิกที่มีจิตอันเป็นกุศลทุกท่าน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและฟื้นฟูกิจการของสหกรณ์ได้สำเร็จตามแผนทุกประการ

    ตอบลบ
  107. อนุโมทนาบุญกับกับประธานสหกรณ์และทุกท่านทีเอาความจริงออกมาเปิดเผยว่าหลวงพ่อท่านไม่มีความผิดสุวิทไพบูลย์มโนหยุดทำร้ายพระพุทธศาสนาหยุดสร้างกรรมเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  108. กราบขอบพระคุณท่านประธานสหกรณ์คลองจั่นคุณเผด็จ
    มุ่งธัญญา และคุณประกิต พิลังกาสา
    ขอให้ท่านทั้งสองจงนำพาสหกรณ์ให้ก้าวไกลยิ่งๆขึ้นไป
    โดยเร็วพลันนะคะ

    ตอบลบ
  109. หลวงพ่อท่านโดนรังแกมาตลอดแต่อดทน สู้ด้วยความดี และความเงียบ
    ลองอ่านเรื่องราวของท่านดูบ้างนะ
    หลวงพ่อธัมมชโย – 7 เหตุผล ว่าทำไมผู้คนจึงยังศรัทธาท่านอย่างเหนียวแน่น

    ตอบลบ
  110. ข้อมูลครบถ้วนและชัดเจนมากครับ DSI ควรจะเชื่อใคร ควรฝ่ายสหกรณ์ที่ต้องการฟื้นฟูสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น หรือจะเชื่อคนที่คิดจะทำลายสหกรณ์อย่างนายธรรมนูญ ความจริงนั้นก็อยู่แล้วว่าใครพูดความจริง และใครโกหก DSI คงได้คำตอบแล้วน่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. และเลิกใส่ร้ายยัดข้อหาให้หลวงพ่อธัมมชโยเสียเถอะ เพราะมันไม่มีปนะโยชน์อะไรหรอ มันเสียเวลาเปล่า เอาเวลาไปตามสืบประวัตินายธรรมนูญอัตโชติ ดีกว่าใครจ้างเขามาใส่ร้ายป้ายสีหลวงพ่อธัมมชโยกันแน่ เอ๊ะน่าสงสัย2คือนายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายมโน เหลาวาณิช

      ลบ
  111. ขอบคุณท่านประธานครับ ที่ทำให้สังคมเข้าใจหลวงพ่อผู้บริสุทธิ์ อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    ตอบลบ
  112. อนุโมทนาบุญค่ะ ^^
    ดีใจที่สหกรณ์ให้ความยุติธรรมค่ะ
    สาธุค่ะ!

    ตอบลบ
  113. ความจริงก็คือความจริงค่ะ
    หลวงพ่อท่านบริสุทธิ์ค่ะ

    ตอบลบ
  114. ขอบคุณคุณเผด็จและคุณประกิตที่ออกมาพูดความจริงค่ะ

    ตอบลบ
  115. อนุโมทนาบุญค่ะ ^^
    ดีใจที่สหกรณ์ให้ความยุติธรรมค่ะ
    สาธุค่ะ!

    ตอบลบ
  116. ขอบพระคุณนะคะ ที่ช่วยออกมาชี้แจงความจริงให้ชาวโลกรับรู้

    ตอบลบ
  117. ต้องขอขอบคุณท่าน ประธานสหกรณ์ฯทั้งสองท่านนะครับ..หวังว่าข้อมูลนี้คงจะเข้าใจอย่างถูกต้อง ชัดเจน และเคลียร์ครบถ้วนทุกประเด็นแล้วนะครับ..
    นายมโนนายไพบูลย์..คงเข้าใจตรงกันนะ...

    ตอบลบ
  118. ต้องขอขอบคุณท่าน ประธานสหกรณ์ฯทั้งสองท่านนะครับ..หวังว่าข้อมูลนี้คงจะเข้าใจอย่างถูกต้อง ชัดเจน และเคลียร์ครบถ้วนทุกประเด็นแล้วนะครับ..
    นายมโนนายไพบูลย์..คงเข้าใจตรงกันนะ...

    ตอบลบ
  119. สาธุ ๆ ดีแล้ว ยุติธรรมดี มีน้ำใจ ลูกผู้ชายตัวจริง

    ตอบลบ
  120. ขอให้ทุกท่านที่มีอคติต่อวัดพระธรรมกายรับทราบข้อมูลด้วยใจที่เป็นธรรมด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  121. ขอให้ทุกท่านที่มีอคติต่อวัดพระธรรมกายรับทราบข้อมูลด้วยใจที่เป็นธรรมด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  122. อ่านแล้วเข้าใจชัดเจนค่ะ คนกล่าวหาหลวงพ่อธัมมชโย เลิกกล่าวหาว่าร้ายท่านได้แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  123. มโน& ไพบูลย์ พวกพ้อง สำนึกเถอะ แล้วกลับไปที่ชอบ ที่ชอบด้วยยยยยยยย ล้มจักรวาลที่ ที่ตัวเองอาศัยอยู่มันเป็นไปไม่ได้. ปญอ จริงๆๆ (ปริญญาเอก)

    ตอบลบ
  124. ขอขอบคุณท่านประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนให้ช้อมูล.ความจริงชัดเจน.ให้สังคมรู้.หลวงพ่อบริสุทธิ์..อนุโมทนาบุญค่ะ

    ตอบลบ
  125. หยุดสร้างกระแสเพื่อเอาผิดกับหลวงพ่อได้แล้วนะคะ กราบขอบพระคุณทางสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเป็นอย่างสูง ที่ออกมาให้ความจริงในเรื่องนี้ให้สังคมได้รับรู้ และเคลียร์คดีให้หลวงพ่อ โดยที่ทางวัดไม่ได้ร้องขอ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ตลอดไปนะคะ ขออนุโมทนาสาธุค่ะ

    ตอบลบ
  126. ขอบคุณท่านที่ ประธานสหกรณ์ฯ ทั้งสองท่าน ที่ได้ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจนที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  127. ขอบคุณท่านที่ ประธานสหกรณ์ฯ ทั้งสองท่าน ที่ได้ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจนที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  128. ขอขอบคึณท่านประธานทั้งสองท่านที่ได้ออกมาชี้แจงให้สังคมได้รู้ความจริง

    ตอบลบ
  129. ในเมื่อเจ้าทุกข์ออกมาชี้แจงความเป็นมาเป็นไป และไม่เอาเรื่องทั้งหมด ไม่ติดใจ และคดีแจ้งความก็ไม่ได้เกี่ยวกับหลวงพ่อ เป็นการแจ้งความสหกรณ์กับคุณศุภชัย
    จู่ๆทำไมดึงวัดพระธรรมกายเข้าไปเอี่ยว ประชาชนไม่เข้าใจการทำงานของดีเอสไอ ค่ะ

    ตอบลบ