ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อ. 22 ตุลาคม 2562


'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯถวายผ้าพระกฐินวัดราชบพิธฯ
ศาสนา
1. พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภนเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาและสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ  เจ้าฟ้าสิริวัณณรีนารีรัตนราชกัญญา โดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระที่นั่งอัมพรสถานพระราชวังดุสิตไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ในการถวายผ้าพระกฐิน

2. “เดียนเบียน” จัดใส่บาตรสงฆ์ 5 ชาติ “สุภชัย” ชี้ “ธรรมยาตรา” ขับเคลื่อนธรรมจักร ตอกย้ำความเป็นพี่น้องชาวพุทธ

3. ชาวพุทธเดียนเบียนฟู เมืองแห่งประวัติศาสตร์เวียดนาม ตื่นเต้นดีใจ ต้อนรับ "คณะธรรมยาตรา 5 แผ่นดินลุ่มน้ำโขง" ร่วมสวดมนต์ ตักบาตรกับคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ 5 ประเทศ แน่นขนัดวัดหลิ่นกวาง ร่วมปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์

4. เอกอัครราชทูตบรรสาน บุนนาค เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จัดงาน ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดป่าฉัพพรรณรังสีไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

5. ประชาชนจำนวนมาก ร่วมตักบาตรพระร้อย วัดชินวราราม สืบสานประเพณีเก่าแก่ริมฝั่งเจ้าพระยา

6. รพ.ราชวิถี จัดกิจกรรม ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจสุขภาพ - ให้ความรู้ฯ แก่พระสงฆ์ และประชาชนในชุมชนฯ

7. วัดวิจิตรรังสิตาราม หรือ วัดห้วยซุง จ.ชัยนาท  พุทธศาสนิกชน จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมกันสืบสานประเพณีตักบาตรข้าวต้มมัดโดยร่วมกันนำข้าวต้มมัด จำนวน 6,000 มัด ตักบาตรแด่พระอุปคุต และพระสงฆ์ จำนวน 16 รูป  รอบพระอุโบสถพระอุโบสถ 3 ชั้น ที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำ

8. "เอกพันธ์" พร้อมคุณแม่ปรางทิพย์ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันถวายผ้ากฐินสามัคคี วัดพระพุทธบาทชนแดน เพชรบูรณ์ 525,277 บาท

9. กองพลมหารราบที่ 7 ร่วมเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะ พระพุทธนเรศวร์สักไชยไพรีพินาศ ณ หอมณเทียรธรรม วัดบุพพาราม
ฮือฮา! พบไข่มุก 8,000 ปี เชื่อเก่าแก่ที่สุดในโลก เตรียมจัดแสดงในอาบูดาบี
ต่างประเทศ
1. นักโบราณคดีค้นพบไข่มุกเชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในโลกมีอายุราว 8,000 ปีที่เกาะมาราวาห์นอกชายฝั่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมนำออกแสดงที่กรุงอาบูดาบี

2. ญี่ปุ่นเตรียมรับมือพายุอีก 2 ลูก "โนกูรี" และ "บัวลอย" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าหาชายฝั่งทางใต้ 1 สัปดาห์หลังจากไต้ฝุ่นฮากิบิสสร้างความเสียหายในวงกว้าง ในพื้นที่ตอนกลางและทางเหนือของประเทศ

3. นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซ เดินทางไปยังเมืองบาร์เซโลนา เมืองเอกของแคว้นกาตาลุญญา ทางเหนือของสเปน ท่ามกลางวิกฤติการประท้วงจากคำพิพากษาของศาลฎีกาในกรุงมาดริด ให้จำคุกอดีตคณะผู้บริหารแคว้นกาตาลุญญา ในข้อหาพยายามแบ่งแยกดินแดน

4. นายรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ยุติความพยายามในการจัดตั้งรัฐบาลอิสราเอลชุดใหม่ หลังการเลือกตั้งเมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้คู่แข่งซึ่งเป็นอดีตประธานคณะเสนาธิการทหารได้ลองบ้าง ซึ่งถ้าสำเร็จจะเป็น "ประวัติศาสตร์หน้าใหม่" ของการเมืองอิสราเอล

5. หนังสือพิมพ์ใหญ่ทุกฉบับในออสเตรเลียร่วมกันแสดงจุดยืนต่อต้าน "การคุกคาม" การทำงานของสื่อโดยรัฐบาล ด้วยการประท้วงเชิงสัญลักษณ์ ใช้แถบสีดำคาบทับข้อความบนหน้าหนึ่ง พร้อมตราสีแดงว่า "เผยแพร่ไม่ได้"

6. กองกำลังป้องกันตนเองชาวเคิร์ดเริ่มถอยร่นออกจากเมืองแห่งหนึ่งทางภาคเหนือของซีเรียแล้ว ตามเงื่อนไขที่สหรัฐตกลงกับตุรกี แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ ในขณะที่รัฐบาลอังการากำหนดเวลาให้เพียง "120 ชั่วโมง"

7. ผลการเลือกตั้งแห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์ครั้งนี้ ถือเป็น "ความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์" ของพรรคกรีน 2 พรรคที่ได้รับการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้พรรคขั้วอำนาจเก่าจะยังคงเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลเช่นเดิม

8. กองทัพชิลีขยายเวลาบังคับใช้เคอร์ฟิวในกรุงซันติอาโกและเมืองใหญ่อีกหลายแห่งของประเทศ หลังสถานการณ์ประท้วงยังคงรุนแรง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน และถูกจับกุมอีกมากกว่า 1,400 คน ภายในเวลาไม่กี่วัน แม้รัฐบาลยอมยกเลิกแผนขึ้นค่ารถไฟใต้ดินแล้วก็ตาม

9. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเขาขอให้กองทัพสหรัฐคงกำลังทหาร "จำนวนหนึ่ง" ไว้ในภาคเหนือของซีเรีย เพื่อ "พิทักษ์" บ่อน้ำมันในบริเวณนั้นไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มไอเอส

10. พวกนักสำรวจทะเลลึกพบเรือบรรทุกเครื่องบินญี่ปุ่น 2 ลำที่จมลงสู่ก้นมหาสมุทรระหว่างการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 2 ราวๆ 77 ปีที่แล้ว
เลขาฯ กกต.เชิญชวน ปชช.เขต 5 นครปฐม ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม 23 ต.ค.นี้
การเมือง
1. เลขาฯ กกต.เชิญชวน ปชช.เขต 5 นครปฐม ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม 23 ต.ค.นี้ ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. พร้อม เตือน "ขายเหล้า-ฉีกบัตรเลือกตั้ง" ระวังเจอโทษหนัก ยัน ไม่มีผล คำนวณ ส.ส.ใหม่

2. “จุรินทร์”เตรียมของขวัญให้ผู้พิการ สั่งพม.หาทางปลดล็อกส่งเสริมคนพิการ 7 แสนคนมีงานทำ

3. “นิพนธ์” จับมือภาคีเครือข่ายภาคเหนือ ตั้งเป้าลดยอดสูญเสีย 2 หมื่นราย/ปี จากอุบัติเหตุท้องถนน

4. "เฉลิมชัย"จี้ คกก.วัตถุอันตราย ลงมติเปิดเผย จะได้ไม่มีใครต้องเป็นแพะรับบาป พร้อมปัดฝุ่น พ.ร.บ.เกษตรกรรมยั่งยืน

5. “เพื่อไทย”แจง งดออกเสียง พ.ร.บ.งบ 63 ไม่ได้แปลว่าเห็นด้วย ชวนประชาชนจับตานายกฯ ใช้งบกลาง จวก“บิ๊กป้อม”บอกเรื่องดี ผบ.ทบ.เป็นนายกฯ ถ้าตอบไม่รู้เหมือนเดิมยังดีกว่า

6. ม็อบหนุนแบน 3 สาร หอบดอกไม้ให้กำลังใจ "มนัญญา"ประกาศจุดยืนลุยสู้เพื่อคนไทย

7. “กวินนาถ” ยันไม่ใช่กาฝาก- งูเห่าสีส้ม หลังโหวตสวนมติพรรค ยืนยันไม่ลาออกจากส.ส.และพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับมีคนชวนไปอยู่พรรคอื่นแบบทีเล่นทีจริง

8. อนค.ตั้ง กก.สอบ”กวินนาถ” พร้อมสั่งห้ามร่วมกิจกรรมพรรคระหว่างรอผลสอบ “ปิยบุตร”ระบุพรรคไม่ใช่แค่ที่อาศัยลงสมัคร ส.ส. ปัดพรรคไม่ร้าวส.ส.รักใคร่กันดี

9. “ปิยบุตร”ฉะ “สมชาย”เสียมารยาทพูดพาดพิงในที่ประชุม ส.ว. ย้อนมาจากการเลือกตั้งไม่ได้แต่งตั้งมา ท้าดีเบตทุกเวทีอย่าไปพูดป้ายสีฝ่ายเดียว

10. "ชวน หลีกภัย" ป่วย ติดเชื้อในกระแสเลือด หมอสั่งพัก รพ.รามาฯ  หลังร่วมประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา เซอร์เบีย
กทม.เพิ่มงบอาหารกลางวันจาก 30 บาทเป็น 40 บาท
ทั่วไป
1. กทม.เพิ่มงบค่าอาหารเช้าและอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียน กทม.ทั้ง 437 แห่ง ตามที่สภา กทม. ได้เสนอต่อที่ประชุมสภา กทม.เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา จาก 30 บาทเป็น 40 บาท

2. การประชุมคณะผู้บริหาร กทม. มีการหารือถึงแนวทางการจัดระเบียบผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ ลงโทษ วินมอเตอร์ไซค์ขี่ทางเท้า ยึดเสื้อ 3 ปี ระหว่างนี้ก็จะไม่สามารถขับวิน จยย.รับจ้างได้

3. สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 หรือถนนมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-บางนา เพิ่มทางเลี่ยงหลบจราจรรามคำแหง ทำให้ภาพรวมการจราจรในพื้นที่ฝั่งตะวันออกดีขึ้นกว่าเดิม

4. คนมีประกันสังคมห้ามพลาด รีวิวแอป SSO Connect ของดีควรมีไว้ในโทรศัพท์ (คลิป) https://www.thairath.co.th/news/society/1685451

5. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปวันนี้ ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือและภาคอีสานมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกบางในตอนเช้า กทม.วันนี้อุณหภูมิสูงสุด 37 องศา

6. ชาวไร่อ้อยรวมตัวกันหลายจังหวัดยื่นหนังสือถึง “บิ๊กตู่” เรียกร้องให้ช่วยเหลือ หลังราคาขายอ้อยไม่เกินตันละ 700 บาท ส่วนต้นทุนการปลูกอ้อยอยู่ที่ตันละ 1,131 บาท ราคาตกต่ำมากว่า 3 ปี เกษตรกรเดือดร้อนกว่า 4 แสนครอบครัว

7. “เคหะขอนแก่น” ชุมชนต้นแบบ ด้วยการนำขยะรีไซเคิลและขยะไร้ค่ามาทำเป็นสิ่งของมีค่า ผสานกับแนวคิดร่วมสมัย กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นกระถางดอกไม้ แจกัน โต๊ะ เก้าอี้ ชุดรับแขก หรือแม้กระทั่งสัญลักษณ์ขอนไม้ขอนแก่น
Google เตรียมอัปเดต Face Unlock ให้ตรวจจับดวงตาด้วยบน Pixel 4
เทคโนโลยี
1. Google เตรียมอัปเดต Face Unlock ให้ตรวจจับดวงตาด้วยบน Pixel 4 https://www.beartai.com/news/itnews/370922

2. กระทรวงดิจิทัลฯ ผลักดัน ร่างหลักการและแนวทางจริยธรรมปัญญาประดิษฐ์ AI Ethics Guideline https://www.it24hrs.com/2019/des-ai-ethics-guideline/

3. รีแบรนด์ครั้งใหญ่ sanook ฉลองครบรอบ 21 ปี พัฒนาทุกมิติ ตอบโจทย์การใช้งานคนยุคใหม่เต็มรูปแบบ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ sanook ฉลองครบรอบ 21 ปี พัฒนาทุกมิติ ตอบโจทย์การใช้งานคนยุคใหม่เต็มรูปแบบ

4. กาแลคซี่ เอ 50 เอส รุ่นใหม่ เอาใจ Gen Z คนชอบไลฟ์ https://www.ryt9.com/s/prg/3057397

5. Huawei ยอมรับ ขาด Google Services นับเป็นปัญหาใหญ่ https://www.beartai.com/news/mobilenews/370933

6. Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรองรับ 5G มากกว่า 10 รุ่น มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงเรือธง! https://www.beartai.com/news/mobilenews/370926

7. Apple เตรียมเปิดตัว AirPods Pro เร็วๆ นี้ https://news.thaiware.com/17317.html

8. ทดสอบเปิด Dark Mode ใน iPhone 11 ประหยัดแบตมากขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ https://www.aripfan.com/dark-mode-test-on-oled-save-battery-life-30-percen/
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น