ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 ธันวาคม 2565

สาธยายพระไตรปิฎกยิ่งใหญ่ จากแดนพุทธภูมิสู่สุวรรณภูมิย่างเข้าสู่ปีที่ 17 ในการประกอบพิธีอัญเชิญพระไตรปิฎกบนแดนพุทธภูมิมาสาธยาย ณ ปริมณฑลภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ภายในมหาเจดีย์พุทธคยา เมืองคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย โดยมีพระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) เป็นประธานนำสาธยายพระไตรปิฎก มีคณะสงฆ์ หลายประเทศเข้าร่วม อาทิ ไทย, บังกลาเทศ, กัมพูชา, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ลาว, เมียนมา, เนปาล, สิงคโปร์, ศรีลังกา, เวียดนาม, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, อังกฤษ ร่วมพิธี



วัดไอเดียแปลก ใช้โกศเก็บอัฐิบรรพบุรุษ ทำรั้วกำแพงวัด กันขโมย
ที่วัดหนองปล้อง จังหวัดพิจิตร คณะสงฆ์และชาวบ้าน ร่วมบูรณะวัดไม่ให้ทรุดโทรม โดย การตกแต่งสถานที่ภายในวัด โดยเฉพาะเมรุที่ประกอบพิธีเผาศพ และอาคารสวดศพ ที่ทาสีเมรุทั้งอาคาร ใช้สีที่มีความสดใสฉูดฉาด สร้างสีสันแปลกตาจากเมรุทั่วไป สร้างความฮือฮา สะดุดตาให้กับประชาชนผู้พบเห็น เพื่อให้เกิดความสวยงาม และคลายความเศร้าโศกของประชาชน ในการประกอบพิธีฌาปนกิจ และได้ใช้โกศเก็บอัฐิบรรพบุรุษ ทำรั้วกำแพงวัด กันขโมย และเป็นการจัดระเบียบของโกศที่บรรจุอัฐิที่มีอยู่จำนวนมากและเต็มสถานที่เก็บ


วัดเทวราชกุญชร จัดโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาและพัฒนาบุคลากร 
วัดเทวราชกุญชร จัดโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาและพัฒนาบุคลากร ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยคัดเลือกพระภิกษุสงฆ์จำนวน 12 รูป อายุไม่เกิน 50 ปี และไม่ได้เป็นพระสังฆาธิการ เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมเข้ม 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.-30 ธ.ค.


วัดใหญ่พิษณุโลกคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สักการะ "พระพุทธชินราช" ช่วงวันหยุด
บรรยากาศที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร  หรือวัดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ในช่วงวันหยุดยาว ทันทีที่เปิดวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชมีประชาชนต่างพาครอบครัวบุตรหลาน รวมทั้ง นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามากราบไหว้สักการะขอพร จากพระพุทธชินราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองกันอย่างคึกคัก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากภาคเหนือและแวะสักการะพระพุทธชินราชก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงาน นอกจากประชาชนบางส่วนมีความตั้งใจถือโอกาสนี้ มากราบไหว้ขอพรเนื่องในวันปีใหม่


ทุจริตสอบ "นายสิบตำรวจ" บช.ภ.9
พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองผู้บังคับการอำนวยการ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เผยเบื้องต้นพบบุคคลที่เข้าข่ายทุจริตการสอบช่วงแรก จำนวน 35 คน


ชู “วัดสวนดอก” ต้นเเบบวัดปลอดบุหรี่
ชู “วัดสวนดอก” ต้นเเบบวัดปลอดบุหรี่ สร้างชีวีด้วยหลักธรรม มุ่งหวังรณรงค์ให้พระสงฆ์เลิกบุหรี่ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคเรื้อรัง และเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

ไม่มีความคิดเห็น