ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 ธันวาคม 2566

5 ปลาสวยงามไทย ที่ตลาดโลกต้องการ
ปัจจุบันเทรนด์ของกลุ่มลูกค้าผู้นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทั่วโลก หันมาเลือกสัตว์น้ำสวยงามเนื่องจากเลี้ยงง่าย ใช้พื้นที่จำกัด และราคาไม่แพง แต่ทำให้ผู้เลี้ยงได้เพลิดเพลินไปกับการตกแต่งตู้ด้วยการจำลองระบบนิเวศใต้น้ำ ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติได้ในแบบที่ต้องการ ทำให้ผู้เลี้ยงได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เหมาะกับวิถีชีวิตผู้คนในยุคมิลเลนเนียม
รองอธิบดีกรมประมงเผยถึงมูลค่าการส่งออกปลาสวยงามของไทยในแต่ละปีมากกว่า 700 ล้านบาท ส่งออกอันดับ 5 ของโลก ปลาสวยงามที่ได้รับความนิยมมี 5 ชนิดด้วยกัน 
1. ปลากัด 
2. ปลาหางนกยูง 
3. ปลาซิวข้างขวาน 
4. ปลาก้างพระร่วง 
5. ปลาทอง


พิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน และ พิธีประชุมเพลิง อดีตเจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยลาภ
วันนี้ 3 ธันวาคม 2566 ณ วัดชัยลาภ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พุทธศาสนิกชนชาวแม่สะเรียง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ พ่อค้าประชาชนจากทั่วสาระทิศได้เดินทางมาร่วม ทำบุญบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน พระครูอนุกูลบุญกิจ อดีตเจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยลาภ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เดินทางเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูอนุโชติสุวรรณวิศาล รองเจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง เจ้าอาวาสวัดสุพรรณรังษี เป็นผู้รักษาการแทน เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานฝ่ายสงฆ์ และ พระครูอนุศาสน์โกศล เจ้าคณะอำเภอขุนยวม แสดงธรรมเทศนา พิธีถวายเครื่องไทยทาน 70 ชุด หลังจากนั้น ได้มีการถวายภัตาหารเพลง เลี้ยงอาหารผู้เดินทางมาร่วมงาน และ เวลา 13.00 น. เคลื่อนศพสู่สุสานกลาง อ.แม่สะเรียง เพื่อทำการประกอบพิธีทางศาสนา ทอดผ้าไตรบังสุกุล 80 ชุด และ ทำพิธีประชุมเพลิง ณ สุสานกลางแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน


วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์เปิดม่านเฉลิมฉลอง สมโภชพระอารามหลวงครบรอบ 338 ปีสุดยิ่งใหญ่

วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์เฉลิมฉลองสมโภชพระอารามหลวง ครบรอบ 338 ปี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา ชมความงามวัดคู่วัง – ประวัติศาสตร์ล้ำค่าแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ จัดแสดงแสงสี ดนตรีวัฒนธรรมไทย ตลาดวัฒนธรรมย้อนยุค เจริญจิตตภาวนา สวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่
อ่านเพิ่มเติม https://mgronline.com


เกรท วรินทร – เอ็ม อภินันท์ ร่วมใส่บาตร พระต้น หลังอุปสมบทวัดป่าฯ
เป็นภาพที่อิ่มเอมใจ เมื่อหนุ่ม “เกรท วรินทร” โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพที่ตนและรุ่นพี่นักแสดง “เอ็ม อภินันท์” ได้ร่วมใส่บาตรให้กับ “พระต้น จักรกฤษณ์” นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ซึ่งได้บวชแบบเรียบง่าย ที่ วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 


โตโยต้าเตรียมขยายโรงงานผลิตรถ EV รุ่นใหม่ในยุโรป
โตโยต้า มอเตอร์ เผย เตรียมขยายไลน์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ในยุโรปเพิ่ม 6 รุ่นภายใน 2026 ซึ่งคาดว่าจะสามารถโกยรายได้ได้มากกว่า 20% ของยอดขายรถยนต์รุ่นใหม่

โตโยต้า มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุดของโลกด้านยอดขาย คาดว่า ภายในปี 2026 บริษัทจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปได้มากกว่า 250,000 คันต่อปี


นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้าและรถ SUV ที่บริษัทกำลังวางจำหน่ายในยุโรป โตโยต้าเผยว่าจะเปิดตัว Concept สำหรับรถที่จะวางจำหน่ายใหม่ในยุโรปช่วงปลายทศวรรษนี้


Concept แรกคือ รถ SUV ขนาดเล็กที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในยุโรปปี 2024 ส่วนอีก Concept คือ รถสปอร์ตครอสโอเวอร์ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025 โดยบริษัทตั้งเป้าว่า ภายใน 2026 จะสามารถจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกได้ 1.5 ล้านคันต่อปี


ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งยุโรแสดงให้เห็นว่า ในสหภาพยุโรปยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่โตโยต้า มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 5 ในยุโรป


ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้าคิดเป็น 1% ของยอดขายทั่วโลก หรือราว 8.5 ล้านคันในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้


นอกจากนี้ โตโยต้ายังเผยว่า จะจัดตั้งแผนกที่โฟกัสเรื่องไฮโดรเจนในยุโรปโดยเฉพาะ เพื่อผลักดันให้เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำไปใช้พัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลิงและสามารถใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ รวมถึงกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือทางการค้า


รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน เป็นหนึ่งในยานยนต์พลังงานทางเลือกที่ใช้ระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ก่อนจะแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าให้รถขับเคลื่อน โดยในช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม โตโยต้าจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนไปแล้วราว 3,500 คันทั่วโลก



ยอดชาวจีนผิดนัดชำระหนี้ ทะลุ 8 ล้านคนเป็นประวัติการณ์ บ่งชี้ศก.ถดถอยหนัก

สำนักข่าวไฟแนนเชียลไทม์ส รายงานว่า ยอดผู้กู้ยืมเงินชาวจีนผิดนัดชำระหนี้มากเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตอกย้ำถึงขนาดของเศรษฐกิจถดถอยและอุปสรรคในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจีน


ศาลท้องถิ่นจีน เผยว่า มีคนถูกขึ้นบัญชีดำ หลังผิดนัดชำระหนี้ ตั้งแต่การจำนองบ้าน ไปจนถึงสินเชื่อธุรกิจราว 8,540,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่อายุระหว่าง 18-59 ปี


ตัวเลขดังกล่าวที่เทียบเท่าประมาณ 1% ของผู้ใหญ่วัยทำงานชาวจีน เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีคนผิดนัดชำระหนี้เพียง 5.7 ล้านคนในช่วงต้นปี 2563 เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์โควิดและมาตรการอื่น ๆ ฉุดการเติบโตเศรษฐกิจและบั่นทอนรายได้ของครัวเรือน


จำนวนคนผิดนัดชำระหนี้ที่เพิ่มขึ้น อาจสร้างความอยากลำบากให้กับการรักษาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในจีน ซึ่งจีนเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นแหล่งอุปสงค์ระดับโลกที่สำคัญ และตอกย้ำว่าประเทศขาดกฎหมายล้มละลายรายบุคคล ที่ตัวบรรเทาผลกระทบทางการเงินและสังคมจากการที่หนี้สินเพิ่มสูงขึ้นได้


ไม่มีความคิดเห็น