ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 ธันวาคม 2566

คุณยายใจดี ทำบุญวันเกิดครบรอบ 95 ปีแบบจุกๆ แจกข้าวสาร 5 ตัน ช่วยชาวบ้านกว่า 4 หมู่บ้าน เกือบ 900 ครัวเรือน บรรเทาค่าใช้จ่าย
วันนี้ (11 ธันวาคม 2566) ที่บ้านแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านหนองปรือ ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา คุณยายตุ๋ย แซ่โล้ว เจ้าของบ้าน ได้ทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 95 ปี ด้วยการแจกข้าวสารให้กับชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน รวม 889 ครัวเรือน ได้แก่ หมู่ที่ 4 บ้านหนองปรือ , หมู่ที่ 13 บ้านหนองฟาน , หมู่ที่ 14 บ้านหนองเสว และหมู่ที่ 25 บ้านหนองบัว ครัวเรือนละ 5 กิโลกรัม โดยมีผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. มาคอยอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่มารอรับข้าวสาร


วิจัยเผย นั่งทำงานเกิน 6 ชั่วโมงต่อวัน
เสี่ยงโรครุมเร้า และตายเร็ว!! 
ผู้เขียนงานวิจัยจาก Queen’s University Belfast และ Ulster University ได้พบว่า 11.6% การเสียชีวิตของคนอังกฤษในปี 2559 เฉลี่ยประมาณ 69,000 ซึ่งเกิดจากการนั่งเป็นเวลาติดต่อกันนานเกินไป


หญิงออสเตรเลียถูกจับฐานขโมยรถขนส่งโดนัท 10,000 ชิ้น
หญิงชาวออสเตรเลียถูกตำรวจรวบตัวได้ หลังก่อเหตุขโมยรถตู้ขนส่งโดนัทยี่ห้อดัง พร้อมกับโดนัทที่บรรทุกมาเต็มคันรถ 10,000 ชิ้น 


ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก มอบผ้าห่มและเสื้อกันหนาว ให้กับโรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย”
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566  พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้เป็นประธานในกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวและเสื้อกันหนาว มอบให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้แทนโรงเรียน ที่เข้าร่วมโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ในความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ณ โรงเรียนบ้านเวียงพาน ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการสนับสนุนโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยให้ทางโรงเรียนนำไปมอบให้กับนักเรียนและครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ชายแดน ซึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อไป


กระทรวงเกษตรฯ จับมือ ผู้ว่าฯปทุม-เกษตรจังหวัด ลงนาม MOU นำฟางมาเป็นปุ๋ย ทดแทนการเผา ลดฝุ่นพิษ PM 2.5 นำร่องปทุมธานีไร้ควัน

วันที่ 14 ธ.ค. 2566 นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางศศิธร ชาญประเสริฐ เกษตรจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ เพื่อเป็นหลักฐานการแสดงเจตนาจัดการเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ทดแทนการเผาทำลาย เพื่อปรับปรุงสภาพ-เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ดิน ป้องกันการเผาเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ลดปัญหามลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะฝุ่นพิษ PM2.5 ที่จะถูกปล่อยสู่บรรยากาศ มุ่งสู่การทำการเกษตรปลอดการเผา เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่แปลงนาสาธิต หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี


ภายในงาน ได้สาธิตการใช้นวัตกรรมย่อยสลายตอซังข้าว ด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ เปลี่ยนฟางให้เป็นปุ๋ย-อินทรียวัตถุให้กับดิน ซึ่งมีความสำคัญต่อการเพิ่มผลผลิต และสาธิตการเปลี่ยนฟางข้าวเป็นทอง ด้วยเครื่องจักรผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด เพื่อเป็นทางเลือกในการจัดการเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ทดแทนการเผาทำลาย ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ 


2 ความคิดเห็น