ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567

อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งลงโทษเรือนำเที่ยวผูกโยงเรือกับปะการัง
อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งลงโทษเรือนำเที่ยวมักง่ายผูกโยงเรือกับปะการัง ที่เกาะกระดาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง พร้อมหามาตรการป้องกัน


อียิปต์ระงับแผนบูรณะพีระมิด หลังเผชิญเสียงวิจารณ์ดัดแปลงโบราณสถาน

อียิปต์ระงับแผนการบูรณะพีระมิด 1 ใน 3 แห่ง ที่เมืองกีซา ที่ประกาศออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว หลังเผชิญเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับการดัดแปลงโบราณสถานซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก


คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นโดยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวอียิปต์ เปิดเผยว่า ทางการระงับแผนการติดตั้งหินแกรนิตเพื่อห่อหุ้มพื้นผิวด้านนอกของพีระมิดเมนคาอูเร พีระมิดขนาดเล็กที่สุดในหมู่มหาพีระมิด 3 แห่ง ในเมืองกีซา หลังเผชิญกระแสต่อต้านอย่างหนักจากทั่วโลก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญวิตกว่า การติดตั้งหินแกรนิต ที่จะต้องใช้ปูนซีเมนต์เป็นตัวเชื่อม จะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของมรดกโลกแห่งนี้



กลาโหมญี่ปุ่นประกาศผ่อนปรนทรงผมทหารแล้ว หวังดึงดูดคนหนุ่มสาว


เริ่มเมษายน 2024 ทหารญี่ปุ่นสามารถไว้ผมยาวขึ้นกว่าเดิมได้แล้ว หวังเป็นหนึ่งในแนวทางทำให้คนหนุ่มสาวสนใจสมัครเป็นทหารมากขึ้น



ทำบุญวันพระ เนื่องในวันธรรมสวนะ

นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรม หิ้วปิ่นโตถือตะกร้า แต่งผ้าไทยไปทำบุญ เนื่องในวัน ธรรมสวนะ ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป และเดินทางไปเยี่ยมครัวเรือน กลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ และมอบถุงยังชีพ จำนวน 3 คน



ปักกิ่งเปิดบริการ ‘เฮลิคอปเตอร์ชมวิว’ กำแพงเมืองจีน


รัฐบาลเขตชางผิงในกรุงปักกิ่งของจีนรายงานการเปิดให้บริการเฮลิคอปเตอร์ชมวิวกำแพงเมืองจีน ด่านจวียงกวน อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ (14 ก.พ.) ด้วยเฮลิคอปเตอร์ที่บรรทุกนักท่องเที่ยว 4 คน ขึ้นบินจากลานจอดรถของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตอน 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น


รายงานระบุว่านักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการเฮลิคอปเตอร์ชมวิวจาก 3 เส้นทาง ระหว่าง 09.00-16.30 น. ของทุกวัน โดยทั้งสามเส้นทางแบ่งเป็นระยะ 3 นาที 5 นาที และ 15 นาที ซึ่งคิดค่าบริการคนละ 298 หยวน (ราว 1,513 บาท) 398 หยวน (ราว 2,015 บาท) และ 888 หยวน (ราว 4,497 บาท)


นอกเหนือจากเส้นทางชมวิวกำแพงเมืองจีน ด่านจวียงกวนแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับเส้นทางชมวิวหุบเขากวนโกวที่อยู่ใกล้เคียง และเส้นทางชมวิวสุสานหลวงราชวงศ์หมิง


อนึ่ง กำแพงเมืองจีนมีความยาวรวมมากกว่า 20,000 กิโลเมตร จัดเป็นแหล่งมรดกโลกแห่งองค์การยูเนสโก ประกอบด้วยกำแพงเชื่อมต่อกันจำนวนมาก โดยส่วนที่อยู่ในปักกิ่งยาว 520 กิโลเมตร และด่านจวียงกวนตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร


ขอบคุณที่มา : xinhuathai



หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปตรวจสุขภาพพระสงฆ์ สามเณร ประชาชน ณ วัดท่าตอน

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก โรงพยาบาลมหราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์,คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปตรวจสุขภาพพระสงฆ์ สามเณร วัดท่าตอน พระอารามหลวง และประชาชนเขตอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดมมีคุณศริญญา คำพาแก้ว นายอำเภอแม่อาย สาธารณสุขอำเภอแม่อาย บริการให้การต้อนรับ โดยมีพระราชปัญญาเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าตอน พระอารามหลวง และคณะสงฆ์วัดท่าตอน พระอารามหลวง เมตตาดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น