ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567

ญี่ปุ่นวิกฤต ทารกเกิดใหม่ในปี 2023 ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ลดต่อเนื่องปีที่ 8
ญี่ปุ่นวิกฤตหลังรัฐบาลเปิดเผยตัวเลขทารกเกิดใหม่ในปี 2023 พบลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ไม่ถึง 8 แสนคน รวมทั้งปริมาณการแต่งงาน ต่ำที่สุดในรอบ 9 ปี สะท้อนปัญหาทางประชากรที่ทวีความรุนแรงขึ้น
- เกิดลดลง 5.1% 
- อยู่ที่ 758,631 คน
 - แต่งงานลดลง 5.9% 
- เหลือ 489,281 คู่
เป็นครั้งแรกในรอบ 90 ปี
อีก 6 ปี ญี่ปุ่นจะเกิดวิกฤต ผู้สูงอายุมาก คนวัยทำงานมีน้อย


ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยืนยันจะไม่เลิกแผนปฏิรูปแพทย์ แม้จะเกิดการหยุดงานประท้วงของกลุ่มหมออายุน้อยหลายพันคน ขณะที่มีรายงานว่า คนไข้ไม่ได้รับการรักษาจนเสียชีวิตไปแล้ว 1 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี ยุน ซอก ยอล แห่งประเทศเกาหลีใต้ ประกาศในวันอังคารที่ 27 ก.พ. 2567 ว่า รัฐบาลจะเดินหน้าแผนเพิ่มจำนวนนักเรียนแพทย์ต่อไป เพื่อพัฒนาสาธารณสุขของประเทศ และว่าไม่มีเหตุผลอันสมควรใดๆ ในการประท้วงเพื่อต่อต้านการปฏิรูปนี้


คำประกาศของ นายยุน เกิดขึ้นในขณะที่แพทย์อายุน้อยมากกว่า 9,000 คน หรือราว 2 ใน 3 ของจำนวนแพทย์ฝึกหัดทั้งหมดในเกาหลีใต้ หยุดงานประท้วงตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากไม่พอใจแผนเพิ่มนักเรียนแพทย์ของรัฐบาล โดยพวกเขาอ้างว่าภาคสาธารณสุขไม่ได้ขาดแคลนหมอ และรัฐควรแก้ปัญหาเรื่องค่าจ้าง และสภาพการทำงานของพวกเขาก่อน



มองโกเลีย สัตว์กว่า 2 ล้านตัว ล้มตายในช่วงฤดูหนาว หลังต้องเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนสุดขั้ว ทั้งความหนาวเย็นจัด และหิมะตกหนัก


คนเลี้ยงปศุสัตว์ต้องกู้เงินเพื่อไปซื้ออาหารสัตว์ แต่ในพื้นที่หิมะตกหนักมาก จะไม่สามารถไปเดินทางไปซื้ออาหารสัตว์ได้

*ปี2010 มีวิกฤตพายุหิมะรุนแรงสุดขั้ว ทำให้สัตว์ตาย 10 ล้านตัว ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 4 ของปศุสัตว์ทั่วประเทศ



"พระเต๋อ" เล่าประสบการณ์ 23 วัน ที่ได้ห่มผ้าเหลือง ค้นพบทางเดินแห่งความสงบ

หลังจากที่ตัดสินใจบวชเรียนเพื่อศึกษาพระธรรมคำสอนอย่างลึกซึ้ง และทดแทนบุญคุณพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด

ล่าสุด เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี หรือ พระเต๋อ ผู้ซึ่งมีฉายาทางธรรมว่า ฉนฺทญาโณ ..ผู้พึงพอใจในปัญญาญาณ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านพื้นที่โซเชียลฯ เป็นครั้งแรก ด้วยการโพสต์ข้อความบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ตนเองได้เรียนรู้ขณะห่มผ้าเหลือง...

"ผมได้ค้นพบ ได้เรียนรู้ ได้เข้าใจในหลายสิ่งหลายอย่างภายในระยะเวลา 23 วันนี้ เป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยความสุขและความสงบอย่างที่ชีวิตนี้อาจจะหาไม่ได้อีกแล้ว

ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการอุปสมบทครั้งนี้ไม่มากก็น้อย รวมถึงญาติโยมที่มีจิตกุศลทุกท่าน ทั้งท่านที่มาใส่บาตรเลี้ยงเพล รวมไปถึงทุกท่านที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับการบวชในครั้งนี้ของผม

ขอให้กุศลผลบุญส่งไปถึงทุกท่านให้ค้นพบแสงสว่างในชีวิตและรายล้อมไปด้วยพลังแห่งความสุขสงบนะครับ"

พร้อมกันนั้น พระเต๋อ ยังทำการรวบรวมภาพถ่ายบรรยากาศความเป็นมงคลตลอดระยะเวลาที่ผ่าน ให้แฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรม @terchantavit ได้รับชม



สาธารณสงเคราะห์


เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง เจ้าคณะตำบลคลองสี่ พร้อมด้วยผู้แทนวัดพระธรรมกาย รองนายก อบต.คลองสาม ร่วมด้วยทีมงานจิตอาสาหมู่ที่ 6 เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือและเครื่องใช้จำเป็นแก่ครอบครัวผู้ประสบความเดือดร้อนจากอัคคีภัย ณ หมู่บ้านชลิดา หมู่ที่ 6 ตำบลคลองสาม เป็นสาธารณสงเคราะห์


ปชช.หลั่งไหล กราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ 4 วันทะลุ 4 แสนคน
เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยว่า จากการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยได้ประดิษฐาน ณ มณฑป มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เป็นที่แรก และเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการประเมินตัวเลขประชาชนที่เข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ มีกว่า 4 แสนคน

นายชัยพลกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน จึงเห็นควรให้ขยายเวลาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ จากเดิมที่เปิดให้เข้า 09.00-20.00 น.ขยายเป็น เวลา 08.00-21.00 น.จนถึงวันที่ 3 มีนาคมนี้


ไม่มีความคิดเห็น