ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน อังคาร 28 พ.ค. 2562


ศาสนา
1.หมู่บ้านศีล 5 ลพบุรีไปไกลมาก “พระเทพเสนาบดี” เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดลพบุรี ซึ่งมีหมู่บ้านทั้งสิ้น 1,122 หมู่บ้านนั้น ในภาพรวมสามารถดำเนินโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ครอบคลุมทุกหมู่บ้านแล้ว พร้อมขยายผลอต่ยอดลงไปหน่วยอบรมระดับตำบล2. พระสงฆ์จากวัดชายแดนไทย-กัมพูชา คือ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ เจ้าอาวาส วัดไพรพัฒนา จ.ศรีสะเกษ รับการถวายรางวัล ”คนไทยตัวอย่าง” สาขาบุคคลผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น
3. พระครูสุจิตรัตนาทร เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล เชียงใหม่ นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป ประกอบพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เเด่ อดีตเจ้าอาวาสทุกรูป ผู้ที่ล่วงลับ ณ วัดชัยมงคล  จังหวัดเชียงใหม่
4. เจ้าอาวาสวัดที่ลำพูน ทาสีทั้งวัดเป็นสีเหลือง ร่วมฉลองสมโภชฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
5. พระครูสาธุกิจจานันท์ รองเจ้าคณะอำเภอดอยหล่อ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยน้อย เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ คณะศรัทธา ประกอบพิธีเททองหล่อพระสิงห์ 1 ฐานบัว หน้าตัก 40 นิ้ว เพื่อจะนำไปประดิษฐานในวิหาร วัดพระธาตุดอยน้อย
แผ่นดินไหว 8.0 แมกนิจูด เขย่าเปรู
ต่างประเทศ
1. แผ่นดินไหวรุนแรง 8.0 แมกนิจูดในประเทศเปรูเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนและถนนหนทางเสียหาย ไม่มีไฟฟ้าใช้ แล้วยังมีผู้เสียชีวิต 1 ศพและบาดเจ็บอีก 26 คน2. ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 4 วัน กลายเป็นผู้นำต่างชาติคนแรกที่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะที่พระราชวังอิมพีเรียลในกรุงโตเกียวในวันที่ 27 พฤษภาคม
3. นายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน คัวร์ซ กลายเป็นผู้นำคนแรกของออสเตรียนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งต้องพ้นจากตำแหน่งด้วยมติไม่ไว้วางใจของสภา จากกรณีอื้อฉาวของอดีตรองนายกรัฐมนตรี
4. เกิดเหตุชายวัยกลางคนใช้มีดไล่แทงประชาชนในเมืองคาวาซากิ ใกล้กับกรุงโตเกียว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 คน มีเด็กนักเรียนรวมด้วยหลายคน ขณะที่คนร้ายได้รับบาดเจ็บจากการแทงตัวเองและถูกจับกุมทันที
5. ผู้นำสหรัฐซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นเผยว่าเขาจะให้ญี่ปุ่นซื้อเครื่องบินขับไล่เอฟ-35 จำนวน 105 ลำ มากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศพันธมิตรอื่นๆของสหรัฐ
6. ตำรวจฝรั่งเศสจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 4 คนจากเหตุระเบิดในพัสดุใจกลางเมืองลียงทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน
7. กล้องจับภาพไว้ได้ แพนด้าเผือกขาวทั้งตัวสัตว์ป่าหายาก ในเขตป่าสงวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน แสดงว่ายังมีภาวะผิวเผือกเกิดขึ้นกับแพนด้าที่อาศัยอยู่ในป่า
8. ทางการเวียดนามฆ่าหมูในประเทศอีกมากกว่า 500,000 ตัว เพิ่มจำนวนการฆ่าหมูเป็นมากกว่า 1.7 ล้านตัวแล้วตั้งแต่ต้นปีนี้ เพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของอหิวาต์สุกรแอฟริกัน ( เอเอสเอฟ )
9. เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิรักมองความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับอิหร่านครั้งนี้ สุ่มเสี่ยงบานปลายเป็นสงคราม แต่ยืนยัน "การอยู่เคียงข้าง" รัฐบาลเตหะราน และเสนอทำหน้าที่คนกลางในการไกล่เกลี่ย
10. รัฐบาลเปียงยางออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสหรัฐที่กลับมาใช้ถ้อยคำ "ดุดันและรุนแรง" อีกครั้ง โดยคราวนี้กล่าวถึงนายจอห์น โบลตัน หนึ่งในที่ปรึกษาคนสนิทของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่า "บ้าสงคราม" และแผนยุทธศาสตร์สายเหยี่ยวเป็น "โครงสร้างที่ผิดพลาด"
รอบทสรุปขันหมาก'พปชร.' สู่ขอ'ปชป.'วันนี้รู้ร่วม-ไม่ร่วม
การเมือง
1. เมื่อผลเจรจาต่อรองลงตัวเกือบทั้งหมดถึงเวลาพลังประชารัฐ เดินสายเทียบเชิญ "ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์" ร่วมรัฐบาล แต่"ประชาธิปัตย์"ยังแทงกั๊กนาทีสุดท้าย ระบุรู้แน่วันนี้ ร่วมไม่ร่วมรัฐบาล2. อุตตม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจทำงานร่วมกับ "ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์" ได้ดีแน่นอน ระบุมีหารือแบ่งตำแหน่งรอบ 2
3."ไอติม"เตือน"ประชาธิปัตย์"หยุดสืบทอดอำนาจ ทำเพื่อประชาชน ยังไม่สายที่จะตัดสินใจเลือกเป็นผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติอย่างเป็นกลาง วอนอย่าผูกขาดคำว่า"ทำเพื่อชาติ"

4. เอฟซีประชาธิปัตย์ แห่ติดแฮชแท็ก “ฝ่ายค้านอิสระ” ติดอันดับ 4 ทวิตเตอร์ท็อปเทรนด์ไทย
5. "ชูวิทย์" ชี้ "พลังประชารัฐ"จ่ายค่าหมั้นเจ้าสาวการเมืองแพง ถูกโก่งค่าตัวจนแทบหมดตัว แถมยังถูกปล้นกลางทาง สุดท้ายอยู่กันไม่ยืด แนะให้ดูวันเลือกนายกฯว่าจะมีศักดิ์ศรีหลงเหลืออยู่หรือไม่
6. ภูมิใจไทย ตอบรับคำเชิญ พลังประชารัฐ เข้าร่วมรัฐบาล ชี้ มีเสถียรภาพ ลั่น ไม่เคยโกหกประชาชน  ขอย้อนดูจุดยืน 4 ข้อของพรรค เผย มีแถลงร่วมก่อนเลือกนายกฯ
7. “ธนาธร”ขอบคุณรัฐสภาอาเซียนฯ แถลงการจี้ คสช.หยุดคุกคาม ชี้เมื่อการเลือกตั้งไม่เสรี-เป็นธรรม ทำต่างชาติขาดความเชื่อมั่น
8.  "สุดารัตน์" โพสต์เฟซฯ ซัดเลือกตั้งซ่อมอนาคตใหม่ชนะขาดได้ ส.ส. 1 คน แต่ฝ่ายสืบทอดอำนาจกลับได้‬ ‪ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่ม 2 คน ชนะเยอะกลับยิ่งแพ้‬ เราต้องอยู่กับกติกาบิดเบี้ยว‬แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน
9. 7 พรรคการเมืองสุมหัวประมวลสถานการณ์การเมือง ย้ำจับมือกันแน่น ด้าน “ธนาธร” แซะ ประชาธิปัตย์ ได้คืบเอาศอก ได้ประธานสภาฯ แล้วยกแก้รัฐธรรมนูญมาต่อรองผลประโยชน์หรือไม่ มองว่าคุยให้พรรคพลังประชารัฐแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องตลก และเป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่ตั้งมาเพื่อสืบทอดอำนาจของระบอบ คสช.
เตือน 28-31 พ.ค. ทั่วไทยเตรียมเจอฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน
ทั่วไป
1. กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมเจอฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 3 เมตร...2. แม่ทัพภาคที่ 4 เสียใจเหตุคนร้ายฉวยโอกาสช่วงชาวบ้านเตรียมละศีลอด วางระเบิดตลาดนัดบ่อทอง ที่ปัตตานี ชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บนับ 10 กำชับ จนท.ช่วยเยียวยาผู้บาดเจ็บ และเร่งหาตัวคนร้าย
3. การไฟฟ้านครหลวง เริ่มโครงการโซลาร์ประชาชน ใช้เอง เหลือขาย 1.68 ต่อหน่วย
4. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม.จี้รับผู้เหมาก่อสร้างการรถไฟฟ้าสายสีส้ม จัดระบบระบายน้ำรามคำแหง หลังพบว่าผู้รับจ้างได้ยกเลิกบ่อพักและท่อระบายน้ำ รวมทั้งหมด 53 แห่ง
5. เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้น 2 ครั้ง โดยห่างกันเพียง 15 นาที ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ล่าสุดขนาด 3.0 แมกนิจูด ความลึก 3 กม.
6. เหยื่อเหตุระเบิดตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้า แห่ลงทะเบียนร้องทุกข์ยอดพุ่งสูงกว่า 800 ราย ส่วนใหญ่เป็นกรณีละอองสารเคมีทำสีรถยนต์เสียหาย เผยเทศบาลนครแหลมฉบัง ให้ลงทะเบียนได้ถึง 28 พ.ค.นี้
ข่าววงการไอทีไม่ใช่ Hongmeng! เผยชื่อระบบปฏิบัติการใหม่หัวเว่ยบุกตลาดโลก
Samsung ร่วมกับ Disney ออกวอลเปเปอร์ที่ช่วยซ่อนกล้อง S10 ให้ใช้ฟรี
เทคโนโลยี
1. ไม่ใช่ Hongmeng! เผยชื่อระบบปฏิบัติการใหม่หัวเว่ยบุกตลาดโลก https://www.beartai.com/news/itnews/3306152. แถลงการณ์เกี่ยวกับความร่วมมือทางธุรกิจของหัวเว่ยกับ ARM https://www.beartai.com/news/promotion-news/330443
3. Google เตรียมปิดตัวแอป YouTube Gaming  https://news.thaiware.com/16511.html
4. Samsung ร่วมกับ Disney ออกวอลเปเปอร์ที่ช่วยซ่อนกล้อง S10 ให้ใช้ฟรี
5. สัมผัสแรกกับ ASUS Zenfone 6 มือถือตัวท็อปจอไร้กรอบ พร้อมกล้องหลังหมุนขึ้นได้
6. Vivo V15 สมาร์ตโฟนซ่อนกล้องหน้า ปรับลดราคาสู้เหลือแค่ 9,999 บาทเท่านั้น
7. Intel เปิดตัว i9-9900KS Special Edition จัดเต็ม 5GHz พร้อมกัน 8 Core https://www.aripfan.com/intel-i9-9900ks-special-edition-in-computex-2019-v3/
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น