ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันพุธที่ 1 พ.ค. 2562

“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอาดวัดราชบพิธฯ
ศาสนาและการศึกษา
1. เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา-พระอาจารย์แดง เกจิชื่อดัง ร่วมแจกเสื้อเหลือง 510 ตัว เนื่องในปีมหามงคล 2. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จำนวนกว่า 70 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยการทำความสะอาดวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม
3. มหาวิทยาลัยภาคเหนือจับมือสิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดอบรมนักศึกษาปี 3-4 วันที่ 13-27 พ.ค.นี้ หวังปั้นสตาร์ตอัพสู่เถ้าแก่ 4.0-5.0
4. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สรุปผลสอบเอ็นทีเด็กป.3 พบเด็กสพฐ.มีค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกด้าน ทั้งเหตุผล คำนวณ และภาษา 
ฮือฮารอยเท้า “เยติ” กองทัพอินเดียพบในหิมาลัย โซเชียลรุมเย้ย-ไม่เชื่อ
ต่างประเทศ
1.  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ว่าสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะเสด็จออก ณ ห้องต้นสน  “มัตสึ-โนะ-มะ” หรือท้องพระโรงภายในพระราชวังอิมพีเรียล เมื่อเวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ ( 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) เพื่อทรงประกอบพระราชพิธี "เคนจิ-โตะ-โชเคอิ-โนะ-งิ" หรือพระราชพิธีทรงรับการขึ้นสิริราชสมบัติเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่ลำดับที่ 126 แห่งราชวงศ์ยามาโตะหรือราชวงศ์ดอกเบญจมาศ2. รัฐบาลวอชิงตันประกาศสนับสนุนนายฮวน กวยโด ในการนำชาวเวเนซุเอลา "ลุกฮือครั้งยิ่งใหญ่" เพื่อขับไล่ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ที่สหรัฐยืนยันว่า "หมดเวลา" สำหรับอีกฝ่ายแล้ว และเตือนคิวบาเรื่องการให้ที่ลี้ภัยแก่ผู้นำเวเนซุเอลา
3. ศาลจีนในมณฑลกวางตุ้งพิพากษาให้พลเมืองแคนาดารับโทษประหารชีวิตในคดียาเสพติด นับเป็นคนที่ 2 แล้วตั้งแต่ต้นปีนี้ ท่ามกลางข้อพิพาทเรื่องคดีเกี่ยวกับทายาทคนโตของบริษัทหัวเว่ย
4. ผู้นำรัฐบาลอิหร่านประกาศ อิหร่านจะเดินหน้าส่งออกน้ำมันดิบต่อไป แม้จะถูกกดดันหนักจากสหรัฐ ที่ต้องการลดการส่งออกน้ำมันของอิหร่านให้เหลือศูนย์ ทางด้านซาอุฯ พร้อมจะเข้าสวมรอย ส่งน้ำมันให้ลูกค้าอิหร่าน
5. สถานทูตไทยในเวียดนามเชิญนักลงทุนดูลู่ทางส่งเสริมศก.-การค้า-การลงทุนพื้นที่ชายแดนเวียดนาม-จีน
6. กองทัพอินเดียระบุผ่านทวิตเตอร์ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 6 ล้านคน ว่า พบรอยเท้าลึกลับของเยติ สัตว์ในตำนาน ที่แคมป์มากาลูในเทือกเขาหิมาลัย พร้อมโพสต์ภาพถ่ายรองเท้าที่อ้างว่าเป็นของเยติบนผืนหิมะ ขนาด กว้าง 15 นิ้ว ยาว 32 นิ้ว
วันนอร์ ดับข่าวลือ ยัน ไม่ฉีกสัตยาบัน 7 พรรค หักหลังประชาชน
การเมือง
1.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวคำปราศรัยเนื่องใน “วันแรงงานแห่งชาติ” ประจำปี 2562 ว่า เนื่องในโอกาส “วันแรงงานแห่งชาติ” ตนขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดี มายังผู้ใช้แรงงานทุกคน ทั้งนี้รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของแรงงาน และมีเป้าหมายพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกกลุ่มอาชีพ ทั้งในประเทศและอยู่ต่างประเทศอย่างเท่าเทียม รวมทั้งการกลไกการดำเนินงานในรูปแบบประชารัฐ เพื่อสร้างโอกาสอาชีพ และรายได้ที่มั่นคงให้แก่แรงงานในตลาดแรงงาน 2. สรุปเหตุการณ์ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หอบหลักฐาน 26 รายการ เข้าพบ กกต. แจงปมโอนหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย นานกว่า 4 ชม. ก่อนออกมาระบุ "เชื่อว่าคดีนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง"
3. ปลัดกต.สหรัฐฯยินดีกับไทยได้จัดเลือกตั้งแล้ว ตั้งตารอทำงานกับรัฐบาลใหม่ ยันส่งเจ้าหน้าที่ทูตสังเกตการณ์รับทราบข้อหาคดีการเมืองเป็นเรื่องปกติ-ทำทั่วโลก
4. รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในการประชุมใหญ่วิสามัญวันที่ 15 พ.ค.นี้ นอกจากมีชื่อของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคแล้ว ยังมีชื่อนายกรณ์ จาติกวณิช รักษารองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศตัวพร้อมชิงหัวหน้าพรรค เพราะอยากเห็นพรรคกลับมาเหมือนเดิม เพราะตอนนี้เห็นว่าพรรคมีการแบ่งขั้วที่นับวันจะเกิดความขัดแย้งกันมากขึ้น จึงต้องการเข้ามาฟื้นฟูพรรค
5.  นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐทาบทามพรรคประชาชาติในการจัดตั้งรัฐบาล โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการหารือ หรือพบปะกับใครในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่มีการติดต่อพูดคุยจากใครมาถึงตนเอง รวมถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ
เตือน ประชาชน ภาคใต้ตอนบน ระวัง "ไข้เลือดออก" ระบาด
ทั่วไป
1. พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผย สถานการณ์โรคไข้เลือดออกในประเทศไทย พบผู้ป่วยแล้ว 12,545 ราย เสียชีวิต 14 ราย ซึ่งพบว่าจำนวนผู้ป่วยสูงกว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน โดยภาคใต้มีอัตราป่วยสูงสุด รองลงมาคือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ2. .กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักกับลมกระโชกแรงบางแห่ง สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงฟ้าผ่า
3. จยย.ล้มไม่สวมหมวกอันตราย วันเดียวตายคาที่ 47 ศพ
เด็กน้อยจิตใจดีงาม กับไอเดียทางม้าลาย 3 มิติหน้าโรงเรียน หวังช่วยชีวิตเพื่อนๆ ให้ปลอดภัย
เทคโนโลยี
1. เด็กน้อยวัย 10 ขวบจากรัฐแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts) สหรัฐอเมริกา หวังช่วยชีวิตให้เพื่อนๆ ปลอดภัยจากการข้ามถนน ด้วยการออกแบบให้ทางม้าลายหน้าโรงเรียน เป็นแบบภาพลวงตา 3 มิติ เพื่อเรียกร้องความใส่ใจจากผู้ขับขี่รถยนต์ 2. ข่าววงการไอทีMessenger เตรียมยกเครื่องทำแอปเบากว่าเดิม เร็วกว่าเดิม แถมเวอร์ชั่นเดสก์ท้อปด้วย  อ่านต่อได้ที่ https://www.beartai.com/news/itnews/324145
3. ข่าววงการไอทีFacebook ประกาศรีดีไซน์ครั้งใหญ่ เปลี่ยนหน้าตาเป็นแบบที่ไม่คุ้นเคย  อ่า่นต่อได้ที่ https://www.beartai.com/news/itnews/324210
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น