ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน เสาร์ที่ 4 พ.ค. 2562

ศาสนา
1. วัดบวรฯ-วัดโพธิ์พร้อมรับเสด็จฯรัชกาล10“วัดโพธิ์” เตรียมย่ำฆ้อง กลอง ระฆัง ในวันที่ 4 พ.ค.ช่วงเวลาเดียวกันกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จัดนิทรรศการตลอดปี-เปิดโรงครัว 3-7 พ.ค.นี้ พร้อมรับเสด็จฯ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารควันที่ 5 พ.ค.นี้2. ผวจ.สระแก้ว นำประชาชนเจริญจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
‘เชสลี คริสต์’ ทนายสาวผิวสี จากรัฐนอร์ทแคโรไลนา คว้ามิสยูเอสเอ 2019
ต่างประเทศ
1.  นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น รับหมั้นแฟนหนุ่มหลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานาน 6 ปี และมีบุตรสาวร่วมกันแล้ว 1 คน2. ศาลอินโดนีเซียมีคำพิพากษาให้ชายชาวโปแลนด์รับโทษจำคุกนาน 5 ปี จากการพบกับแกนนำของขบวนการแบ่งแยกดินแดนในจังหวัดปาปัว ซึ่งถือเป็นความผิดในข้อหา "เป็นกบฏ"
3. เพนตากอนแฉจีนเล็งใช้ ‘ทะเลอาร์กติก’ เพื่อการทหาร
4. แน่นขนัดทุกหนแห่ง ชาวจีนแห่เที่ยวทั่วประเทศ ฉลองหยุดยาววันแรงงาน
5. ‘อินเดีย-บังกลาเทศ’ เร่งรับมือไซโคลน ‘ฟานี’ อพยพกว่าล้านคน ปิดสนามบิน ยกเลิกรถไฟ
ุ6. “มาดูโร” กระตุ้นทหาร ต่อต้านพวกก่อกบฏ จลาจลเวเนฯดับแล้ว 4
7. จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเพิ่มเป็นมากกว่า 1,000 คน นับตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งใหญ่เมื่อเดือนส.ค. ปีที่แล้ว
8. ทรัมป์ "เปลี่ยนจุดยืน" เรื่องเวเนซุเอลาหลังคุยกับปูติน
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าเขาเห็นพ้องกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ในการเพิ่มความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแห่ชาวเวเนซุเอลา ทั้งที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้ากล่าวว่าสหรัฐอาจใช้มาตรการทางทหาร และเรียกร้องให้รัสเซียถอนทหารออกไปด้วย
9. ปีเตอร์ เมย์ฮิว นักแสดงชาวอังกฤษวัย 74 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักของแฟนหนังทั่วโลกในฐานะผู้รับบทเป็น”ชิวแบคกา”หนึ่งในตัวละครสำคัญของภาพยนตร์สงครามอวกาศ”สตาร์ วอร์ส”เสียชีวิตแล้ว
10.จีนบริจาคมอเตอร์ไซค์ดับเพลิง 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ
"ศรีสุวรรณ" แย้ม 7 พ.ค.นี้ "ธนาธร" ช็อกแน่ มั่นใจมีหลักฐานเด็ด ถือหุ้นสื่อโผล่อีก ลั่นบอกแล้วอย่าทะเลาะกับ "ศรีสุวรรณ"
การเมือง
1. 'อนค.'ไม่รับ'ผู้กองปูเค็ม'เป็นสมาชิก ชี้เป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคชัดแจ้ง พรรคอนาคตใหม่มีหนังสือแจ้ง ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” ปฏิเสธการรับเข้าเป็นสมาชิกพรรค ชี้มีพฤติการณ์อันเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคอนาคตใหม่อย่างชัดแจ้ง2. “เพื่อไทย”ชักหวั่น กกต.ยื้อรอคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญจนประกาศรับรองส.ส.ไม่ทัน 9 พ.ค.
3. "บิ๊กป้อม"เผยเลือกส.ว.เรียบร้อย ยันอย่าเชื่อข่าวลือ "นายกฯคนนอก"
4. 6 รมต.รัฐบาล "บิ๊กตู่" เก็บข้าวของ เตรียมยื่นใบลาออกจากเก้าอี้ จ่อรับตำแหน่ง ส.ว. ขณะที่ "พรเพชร" นำทีม 4 สนช.ไขก๊อกร่วมวงด้วย ด้านโควต้า สปช.-สปท.ที่ได้รับการยืนยัน มีชื่อ "คำนูญ-คุณหญิงพรทิพย์" แจม http://bit.ly/2PHSObc
5. ผู้ต้องขัง เข้าข่ายรับพระราชทานอภัยโทษ บรมราชาภิเษก 4-5 หมื่นคน นอกจาก 5 แกนนำพันธมิตรฯ ยกเว้น "สนธิ" แล้ว ยังมี ธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดี DSI ได้รับประโยชน์ลดโทษลง ส่วน "บุญทรง และภูมิ" เศร้า ไม่อยู่ในข่าย
พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒
ทั่วไป
1. รัฐเปลี่ยนวีดิทัศน์เพลงชาติ สอดเนื้อหารักชาติ รูปแบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มใช้ 3 พ.ค. เป็นวันวันแรก2. โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง“พล.อ.จักรภพ-พ.อ.นราพร”เป็นราชองครักษ์ในพระองค์
3. โปรดเกล้าฯถอดยศทหาร-เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ “พล.อ.ต.หญิงรัชนีวรรณ-พ.อ.หญิง นันท์นภัส” โปรดเกล้าฯเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 2 อดีตข้าราชการตำรวจ http://bit.ly/2VQcShn
4. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดพันธุ์ข้าวใหม่ 5 พันธุ์ เฉลิมพระเกียรติ ร.10 เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมจัดแสดงในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 62
5. กยศ. เตือนผู้กู้ยืมที่ค้างชำระหนี้และมีเบี้ยปรับทุกกรณี ร่วมชำระหนี้ปิดบัญชีพร้อมรับส่วนลดเบี้ยปรับ 85%  ก่อน 31 พ.ค.นี้
6. อย. ลั่นยังไม่มีใครขออนุญาตนำเข้าน้ำมันกัญชานอกเข้าไทย ซ้ำยังไม่มีเกษตร-วิสาหกิจชุมชน ขอปลูกในไทย 
7. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง
เหนือ-กลาง-อีสาน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อน ใต้ฝนฟ้าคะนอง กทม.ฝนร้อยละ 30
อังกฤษเดินหน้าโครงการ 5 จี กับหัวเหว่ย
เทคโนโลยี
1. Huawei กำลังพัฒนาโทรทัศน์ 8K เชื่อมต่อ 5G : เล็งจะเปิดตัวเป็นรุ่นแรกของโลกในปีนี้2. Tim Cook ยืนยัน Apple ยังไม่สนใจเทคโนโลยี 5G ในตอนนี้
3. เกิดเหตุ Samsung Galaxy S10 5G ระเบิดในต่างประเทศ ด้านซัมซุงแย้ง ระเบิดเพราะแรงปะทะภายนอก
4. สื่อฟิลิปปินส์รายงาน! ช่องเคเบิลทีวีในฟิลิปปินส์ฉาย Endgames ภายหลังรอบปฐมทัศน์เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น!
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น