ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน 13 พ.ย. 2562

ตะลึงซื้อแจกันใบละ 39 บาท จากร้านการกุศล ที่แท้สมบัติ “จักรพรรดิจีน” นำไปประมูลได้ถึง 19 ล้าน!

ต่างประเทศ
1. สมเด็จพระราชธิบดีเฟลิเปที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเลติเซียทรงสร้างประวัติศาสตร์ เป็นประมุขแห่งสเปนพระองค์แรกซึ่งเสด็จเยือนคิวบาอย่างเป็นทางการ เพื่อทรงร่วมเฉลิมฉลอง 500 ปี การก่อตั้งกรุงฮาวานา

2. อดีตประธานาธิบดีอีโว โมราเลส เดินทางออกจากโบลิเวียเพื่อไปลี้ภัยทางการเมืองในเม็กซิโกแล้ว หลังลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ ท่ามกลางแรงกดดันของกองทัพ จากผลเลือกตั้งเมื่อเดือนที่แล้วซึ่ง "น่ากังขา" และเป็นชนวนของการประท้วงครั้งใหญ่

3. สื่อกระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเสนอรายงานสนับสนุนปฏิบัติการของตำรวจฮ่องกง ในการจัดการกับผู้ประท้วงหัวรุนแรงซึ่งมีพฤติการณ์เข้าขั้น "ก่อการร้าย" และย้ำว่ากองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนในฮ่องกง "พร้อมทุกเมื่อ" ในการเข้าควบคุมสถานการณ์

4. ออสเตรเลีย รับมือไฟป่าระดับ ‘หายนะ’ อุณหภูมิ-ลม ทำลามเพิ่ม

5. สถานทูตเตือนคนไทยในออสเตรเลีย เกาะติดข่าวสถานการณ์ไฟป่าอย่างใกล้ชิด

6. ตะลึงซื้อแจกันใบละ 39 บาท จากร้านการกุศล ที่แท้สมบัติ “จักรพรรดิจีน” นำไปประมูลได้ถึง 19 ล้าน!
กมธ.งบฯ ตั้ง 5 อนุกรรมาธิการกรองงบประมาณ
การเมือง
1. "โสรัจจะ"เตือนปี63 มหาวิปโยค ย้ำเป็นปีเผาจริงอย่าประมาท เจอมรสุมเศรษฐกิจ ระบบการเงินเป็นอัมพาต ต้องกู้ไอเอ็มเอฟ ม็อบเต็มเมือง กลางปียุบสภา -ปฏิวัติครั้งใหญ่”

2. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะฟ้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ว่า รู้สึกแปลกใจว่าทำไมการตอบโต้ทางการเมืองของนักการเมืองด้วยกัน กลับมาฟ้องร้องดำเนินคดี ให้เป็นคดีรกศาล ทำให้เสียเวลาการพิจารณาคดีอื่นๆของศาล ทั้งที่ในความเป็นจริง การตอบโต้ทางการเมืองเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง ซึ่งในเรื่องนี้จุดเริ่มต้นเกิดจากตัวของนายสิระที่เปิดประเด็นพาดพิงมาถึงตนและพรรคประชาธิปัตย์ ตนจึงใช้สิทธิชี้แจงข้อเท็จจริงไป แต่นายสิระมาตอบโต้อีก ตนจึงใช้สิทธิตอบโต้กลับ และยกคำสุภาษิตโบราณมาเปรียบเทียบ ในเชิงคำอุปมาอุปมัย ว่า "เล่นกับหมา หมาเลียปาก" ไม่ได้เป็นการใส่ร้ายหรือบิดเบือนข้อเท็จจริง

3. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีพรรคแกนนำรัฐบาลอยากปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเรียกคืนกระทรวงคนนาคม โดยมีมือที่มองไม่เห็นพยายามเขย่านายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยว่า ตนคิดว่าไม่มีการปรับครม. เพราะเป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และขณะนี้ก็เป็นรัฐบาลผสมดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่จะต้องมีการหารือกันระหว่างหัวหน้าพรรคและผู้นำรัฐบาล ซึ่งจนถึงวินาทีนี้ตนยืนยันว่ายังไม่มีการหารือกันในเรื่องนี้แม้แต่น้อย เป็นเพียงการคาดการณ์ของสื่อมวลชนและนักวิเคราะห์การเมืองมากกว่า

4. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงาน ส.ป.ก.เร่งให้เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ราชบุรี เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ เขาสน กว่า 1.7 พันไร่ ที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ อ้างว่า เป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ และสิทธิเข้าทำกินมากว่า 10 ปี โดยเสียภาษี ใบ ภบท.5 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเสียภาษีดอกหญ้า

5. กมธ.งบฯ ตั้ง 5 อนุกรรมาธิการกรองงบประมาณ ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

ระดับโลก!“น้องบิ๊นท์” คว้ามงกุฎ ‘มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019’ คนแรกของไทย
ทั่วไทย
1. มธบ.แนะ 4 ทักษะ เปิดเคล็ดลับเด็กบัญชีต้องมี พิชิต AI ทำยังไงไม่ตกงาน อ่านต่อได้ที่ https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1702800

2. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2562 หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.กาญจนบุรี ว่า ขอบคุณ จ.ราชบุรี และกาญจนบุรี ตลอดจนพี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วนที่ให้การต้อนรับ ครม. อย่างดี พร้อมชี้แจงว่า การประชุม ครม.สัญจร ก็เหมือนกับการประชุม ครม. ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม ที่วันนี้ได้สั่งการที่ประชุม ครม. หาโครงการขนาดใหญ่เพื่อให้เกิดการจ้างงานและการลงทุนในพื้นที่ เช่น โครงการเขตส่งเสริมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกและภาคตะวันตก พร้อมได้เน้นย้ำโครงการ บ้าน วัด โรงเรียน ให้นำมาใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น

3. คนไทยได้เฮ ขุดพบไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ ตัวที่ 11 ของไทย“วายุแรพเตอร์ หนองบัวลำภู เอนซิส” ที่อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ จังหวัดหนองบัวลำภู

4. คนไทยได้เฮ ขุดพบไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ ตัวที่ 11 ของไทย“วายุแรพเตอร์ หนองบัวลำภู เอนซิส” ที่อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ จังหวัดหนองบัวลำภู
ระวัง! YouTube จะแบนบัญชีผู้ใช้งานที่ใช้ Ad Block หรือส่วนเสริมป้องกันโฆษณา!
เทคโนโลยี
1. ระวัง! YouTube จะแบนบัญชีผู้ใช้งานที่ใช้ Ad Block หรือส่วนเสริมป้องกันโฆษณา! https://www.beartai.com/news/itnews/378024

2. ข่าววงการไอทีAdobe MAX 2019 เปิดตัวเครื่องมือครีเอทีฟ Photoshop สำหรับ iPad พร้อมเขย่าวงการถ่ายรูป ‘Photoshop Camera’
https://www.beartai.com/news/itnews/377911
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น