ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน วันที่ 14 พ.ย. 2562

แม่กองธรรมฯย้ำจัดสอบสุจริต-ไม่เน้นผล
ศาสนา
1. แม่กองธรรมฯย้ำจัดสอบสุจริต-ไม่เน้นผล
"สมเด็จพระมหาวีรวงศ์" ย้ำจัดการสอบนักธรรมด้วยความสุจริต การสอบได้หรือไม่ได้ ไม่สำคัญเท่ากับการเข้าใจหลักธรรมคำสอน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/education/741463

2. ครบรอบ 11 ปีพุทธวิชชาลัย มรภ.พระนคร จัดพิธีรับมอบ-อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานบนบุษบก
ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 เวลา 9.30 น. มีการจัดงานครบรอบพุทธวิชชาลัย 11 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โดยรองศาสตราจารย์ ดร.เปรื่อง กิจรัตน์ภร อธิการบดี เป็นประธานในพิธีรับมอบและอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐานบนบุษบก จากท่านอาจารย์ลุงทองดี หรรษคุณารมย์ ประธานมูลนิธิพระบรมธาตุในพระสังฆราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ณ ชั้น 2 ห้องพิพิธภัณฑ์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อาคารพุทธวิชชาลัย โดยมีนางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานอำนวยการจัดงาน พร้อมด้วยคุณณรงค์ และ ดร.ศุลีมาศ สุทธิสัมพัทน์ ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน เข้าร่วมรับมอบ พระสงฆ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้อย่างพร้อมเพรีย
'เวนิส'ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังน้ำขึ้นสูงสุดในรอบ53ปี
ต่างประเทศ
1. 'เวนิส'ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังน้ำขึ้นสูงสุดในรอบ53ปี
เทศบาลเมืองเวนิส ทางตอนเหนือของอิตาลี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจากน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งเป็นผลจากน้ำขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2509... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/741531

2. อิสราเอล-กลุ่มติดอาวุธในกาซายังไม่หยุดถล่มใส่กัน
กองทัพอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ยังคงโจมตีแลกหมัดกันอย่างต่อเนื่องนานกว่า 48 ชั่วโมง หลังอิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารแกนนำในฉนวนกาซา ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นมากกว่า 30 คนแล้ว... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/741534

3. ทรัมป์พยายาม "ซ่อมแซมความสัมพันธ์" กับผู้นำตุรกี
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พยายามเก็บเรื่องบาดหมางใจระหว่างสหรัฐกับตุรกีหลายเรื่องไว้ก่อน ด้วยกล่าวว่าเขาเป็น "แฟนตัวยง" ของประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/741533

4.'มาเลเซียแอร์ไลน์ส'ไม่ให้สมรังสีฝ่ายค้านเขมรขึ้นเครื่อง
สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สไม่ให้นายสม รังสี ผู้นำฝ่ายค้านคนสำคัญของกัมพูชาขึ้นเครื่องบินเดินทางไปอินโดนีเซีย... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/741517

5. นักศึกษาระเบิดฆ่าตัวตายกองบัญชาการตำรวจอินโดฯ
นักศึกษาหนุ่มวัย 24 ปีจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายด้านนอกกองบัญชาการตำรวจภูธรในเมืองเมดานประเทศอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คนหลังผ่านมาหนึ่งเดือนจากเหตุกลุ่มหัวรุนแรงทำร้ายอดีตรัฐมนตรีความมั่นคง... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/741499

6. ระเบิดคาบูลตาย7เจ็บ10รายมีต่างชาติด้วย
พบผู้เสียชีวิต 7 ศพและบาดเจ็บอีก 10 คนซึ่งมีชาวต่างชาติด้วยจากเหตุระเบิดในรถตู้บรรทุกระเบิดเป้าหมายรถยนต์ของบริษัทความปลอดภัยต่างชาติใกล้กับกระทรวงมหาดไทยใจกลางกรุงคาบูลประเทศอัฟกานิสถาน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/741496

ไม่สนพรรคเล็กต่อรอง "ตู่" แย้มไต๋ "ผมยังอยู่อีกนาน"
การเมือง
1. ไม่สนพรรคเล็กต่อรอง "ตู่" แย้มไต๋ "ผมยังอยู่อีกนาน"
“บิ๊กตู่” โชว์วิชันใช้แนวคิด สติปัญญาขับเคลื่อนประเทศ มากกว่าอุดหนุนแจกแหลกที่ใช้สมองน้อย รับห่วงคนตกงาน วอนอย่าเพิ่งเบื่อกัน ยังไงก็อยู่อีกนาน เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลไร้รอยร้าว ยักไหล่ไม่ให้ราคาพรรคเล็กรวมตัวต่อรอง อัดเล่นแต่เกมการเมืองไม่ทำประโยชน์ให้ชาติ “บิ๊กป้อม” สำทับเรื่องจิ๊บๆไม่น่าห่วง ศึกซักฟอกก็สบายๆ รมต.ตั้งใจทำงานดีทุกคน พปชร.ไม่ห่วงเสถียรภาพรัฐบาล หลังพรรคเล็กตั้งป้อมโหวตสวน “ชวน” เห็นชอบนัดประชุมสภาฯเพิ่มทุกศุกร์สิ้นเดือน สางวาระตกค้าง วิปรัฐบาลเบรกเกมเร็วตั้ง กมธ.วิสามัญแก้ รธน. “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ยังไม่มา กมธ.ป.ป.ช. “เสรีพิศุทธ์” ลั่นไม่ยอมรับคนอื่นมาชี้แจงแทน งัดมติเรียกอีกรอบ 20 พ.ย. “ปารีณา” ฉะใช้อำนาจเกินขอบเขต ระวังติดคุก ผู้ช่วย “บิ๊กป้อม” ขู่ซ้ำผิด ม.157 “สิระ” ห้าวเสนอปลดประธาน ขอเป็นแทนเอง ศาล รธน.สั่ง “นวัธ” สิ้นสภาพ ส.ส. สั่งเลือกตั้งใหม่ใน 45 วัน https://www.thairath.co.th/news/politic/1703783

2. แห้วซ้ำซาก'ตู่-ป้อม'เมินกมธ. 'เสรีพิศุทธ์'ตื้อแจงรอบ 4
กมธ.ป.ป.ช. มีมติ 6 ต่อ 3 เรียก‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ แจงครั้งที่ 4 อุบฟันอาญาหากไม่มา พร้อมเรียก “ไก่อู” แจงปมใช้สื่อรัฐหาเสียงช่วยพรรคการเมือง 20 พ.ย. นี้ ขณะที่"เสรีพิศุทธ์"จวก"ปารีณา"มัวแต่อัดคลิป-ไลฟ์สดไม่สนใจประชุม เจ้าตัวอ้างเป็นธรรมเนียมส.ส. เตรียมเรียกสอบที่ดินภบท.5-แสดงทรัพย์สินเท็จ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/741449

3. “สุริยะ” ยกระดับแรงงานไทย พัฒนาศักยภาพทั้งระบบรับอุตสาหกรรมยุคใหม่
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากการจัดอันดับดัชนีความสามารถทางการแข่งขันระดับโลกประจำปี 2562 ที่จัดโดย World Economic Forum (WEF) แม้ปีนี้ประเทศไทยมีคะแนนรวมที่สูงกว่าเดิม แต่ประเทศคู่แข่งมีคะแนนเพิ่มขึ้นมากกว่า ส่งผลให้ไทยถูกจัดอันดับอยู่ที่ 40 จากเดิมอันดับ 38 ในปี 2561 ทำให้ไทยต้องยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะด้านทักษะแรงงาน ที่มีคะแนนลดลงจากเดิม สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จึงได้เร่งศึกษาแนวทางการเตรียมแรงงานภาคอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับและรับมือการเปลี่ยนแปลง ด้านแรงงานภาคอุตสาหกรรมทุกระดับ ให้มีศักยภาพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยจะเน้นด้านการผลิตแรงงาน และความต้องการกำลังคนของภาคอุตสาหกรรมโดยจะมีการศึกษา ทั้งในระดับภาพรวมและรายสาขาอุตสาหกรรม ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ และแนวทางการพัฒนาแรงงาน ในภาคอุตสาหกรรม ในสาขาที่เป็นความต้องการและจำเป็น ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน

4. 'ปารีณา'รอด!'ธรรมนัส'สรุปชัดที่ดินฟาร์มไก่ไม่รุกที่ส.ป.ก.
“ธรรมนัส สรุปชัดๆ ที่ดินฟาร์มไก่ เอ๋ ปารีณา ไม่บุกรุกที่ส.ป.ก. ระบุครอบครองมาก่อนประกาศเขตปฏิรูปที่ดิน จึงไม่มีความผิด พร้อมตั้งคณะกรรมการการสอบได้มาของพื้นที่ เผย"ปารีณา"พร้อมคืนที่ให้หลวงหากผิดกฎหมายส.ป.ก.”... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/741472
ทั่วไทย
1. ระวังป่วยอากาศเปลี่ยนแปลงเร็ว ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง
"อุตุ" เผย ทั่วประเทศไทยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย เตือนต้องระวังสุขภาพให้ดีเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงเร็วมาก... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/741518

2. กรุงเทพมหานคร ฝุ่น PM 2.5 เกินค่า 15 เขต ปทุมวัน-สาทร-บางซื่อ-ยานนาวา
เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. รายงานคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯในช่วงเวลา 07.00 น. พบ 15 พื้นที่เขตกรุงเทพฯ มีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ค่าเฉลี่ย 52 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบม.) ประกอบด้วย เขตปทุมวัน เขตสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ และเขตหลักสี่

3. คนไทยได้เฮ ขุดพบไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ ตัวที่ 11 ของไทย“วายุแรพเตอร์ หนองบัวลำภู เอนซิส” ที่อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ จังหวัดหนองบัวลำภู

4. วันที่ 4 ธันวาคม BTS ใหม่ 4 สถานีเสร็จสมบูรณ์ พหล 24,รัชโยธิน,เสนา,เกษตร-ค่าโดยสารใหม่ทั้งระบบรอ PPP
เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 เวลา 13.30 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) ลงพื้นที่ตรวจ ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สายเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) โดยได้ทดลองนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมทั้งหมด 5 สถานี ประกอบด้วย สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนา และสถานีมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ระยะทางประมาณ 4 กม.
เม่ค้าออนไลน์เครียดโพสต์รีวิวไม่ได้ Facebook ปรับระบบใหม่ใช้ Ai ตรวจจับโพสต์ที่ละเมิดความเป็นส่วนตัว มีชื่อ เลขเบอร์โทร ที่อยู่ เลขพัสดุ อาจโดนปิดเพจได้ง่ายๆ
เทคโนโลยี
1. แม่ค้าออนไลน์ กุมขมับ Facebook ปรับใหม่ ห้ามโพสต์ หรือข้อมูลส่วนตัว
โลกโซเชียลพูดถึงกรณี Facebook เเจ้งเตือน Facebook Page เเม่ค้าพ่อค้าขายของออนไลน์ให้ลบโพสต์ที่มีการ ละเมิดความเป็นส่วนตัว มีชื่อ เลขเบอร์โทร ที่อยู่ เลขพัสดุ มิเช่นนั้นอาจโดนปิดเพจได้ง่ายๆ รวมถึงโพสต์เก่าๆ ย้อนหลังด้วย ซึ่งทีมข่าวได้รับรายงานจากเเม่ค้าพ่อค้าออนไลน์บางส่วนเเล้วสรุปว่าเป็นเรื่องจริง! โดนเเจ้งเตือนจริง
https://news.mthai.com/social-news/775092.html

Cr ; admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น