ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน พฤ. 28 พ.ย. 2562

ยูเนสโก ยกย่อง ‘พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส’ เป็นบุคคลสำคัญของโลก
ม.รามฯตักบาตรวันพ่อแห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ร.9
ศาสนา
1. ฝ่ายการพยาบาล รพ.ธรรมศาสตร์ตรวจสุขภาพพระสงฆ์ถวายเป็นธรรมบูชา
ที่วัดบางขัน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต จัดโครงการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เพื่อประชาชน ครั้งที่ 1 ให้บริการตรวจสุขภาพพระสงฆ์ถวายเป็นธรรมบูชา
2. พุทธศาสนิกชน จ.แพร่ ปลื้ม ผจล.วัดพระธาตุช่อแฮฯเข้ารับพระบัญชาเลื่อนสมณศักดิ์
สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สนง.พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้นิมนต์พระครูบัณฑิตเจติยานุการ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.แพร่ เข้ารับพระบัญชากำกับการเลื่อนชั้นและยศ เป็น พระครูผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ชั้นพิเศษ โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมีพระบัญชา ให้เข้ารับสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตรพระราชทาน ในโอกาสพระราชพิธีวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.62 ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนเหนือ ในวันที่ 27 พ.ย.62 เวลา 13.30 น. ณ วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก โดยสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธี
3. ม.รามฯตักบาตรวันพ่อแห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ร.9
มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 89 รูปและพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ
และวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 เวลา 07.30น. เป็นต้นไปณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช พร้อมกิจกรรมโรงทาน และแสดงพระธรรมเทศนา
นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. จัดสวดมนต์ทำวัตรเย็นอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ 18.00น. แสดงพระธรรมเทศนา โดยพระครูเกศมธรรมทัต (หลวงพ่อสุรศักดิ์ เขมรังสี) วัดมเหยงคณ์ ตำบลหันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เกษตรกรฝรั่งเศสพากันขับรถแทร็คเตอร์เข้าปารีส ประท้วงรัฐบาล
ต่างประเทศ
1. โรงงานเคมีระเบิดในรัฐเท็กซัส
เกิดเหตุระเบิดในโรงงานเคมีที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดเปลวไฟลูกใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ทางการต้องสั่งอพยพ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/743928
2. บังกลาเทศประหารชีวิตสมาชิกก่อการร้าย
สมาชิกกลุ่มหัวรุนแรง7 คนถูกศาลบังกลาเทศตัดสินประหารชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายโจมตีร้านอาหารในปี 2559ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ศพ ซึ่งมีชาวต่างชาติ 18 คน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/743888
3. จีนมีจำนวนสำนักงานการทูตมากกว่าสหรัฐ
ผลสำรวจโดยสถาบันวิชาการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของออสเตรเลียพบว่า จีนมีสำนักงานการทูตมากกว่าสหรัฐเป็นครั้งแรก สะท้อน “ความแตกต่าง” ด้านนโยบายรัฐศาสตร์ของทั่งสองประเทศ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/743858
4. เกษตรกรฝรั่งเศสพากันขับรถแทร็คเตอร์เข้าปารีส ประท้วงรัฐบาล
เกษตรกรชาวฝรั่งเศสหลายร้อยคนที่ไม่พอใจข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศและนโยบายของรัฐบาล พากันขับรถแทร็คเตอร์มาตามทางหลวงที่มุ่งเข้าสู่ปารีส ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมากในวันพุธ (27 พ.ย.) เพิ่มความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส
สภาเดือด!รบ.แพ้โหวต ตั้งกมธ.ศึกษาม.44วุ่นขอนับใหม่
วิษณุ ระบุ ไม่แปลก ไพบูลย์ นั่งกมธ.แก้รธน. ในสัดส่วนครม.
การเมือง
1. สภาเดือด!รบ.แพ้โหวต ตั้งกมธ.ศึกษาม.44วุ่นขอนับใหม่
“สภาฯ”เดือด รัฐบาลแพ้โหวตตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบม.44 ต้องแก้เกมขอนับคะแนนใหม่จนฝ่ายค้านประท้วงอุตลุดจน“ชวน”ต้องสั่งพักการประชุม... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/743939
2. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึง มติคณะกรรมการวัตถุอันตราย ที่ขยายเวลา แบน 2 สารเคมีออกไป และจำกัดการใช้ไกลโฟเซต ว่า ต้องรอให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. อุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการวัตถุอันตราย เป็นผู้แถลงอย่างเป็นทางการ แต่จากการได้รับรายงานจาก 2 คณะกรรมการที่เป็นตัวแทนกระทรวงสาธารณสุข ได้มารายงานกับตนที่สภาฯ ว่ายังไม่มีการลงมติใดๆ ซึ่งเราต้องดูว่ามติเดิม ในวันที่ 22 ต.ค. ที่ระบุให้แบนทั้ง 3 สารเคมี ในวันที่ 1 ธ.ค. ว่าจะยังมีผลอยู่หรือไม่ และการประชุมดังกล่าวได้มีการยกเลิกมตินี้ไปหรือยัง เพราะถือเป็นมติที่ขัดแย้งกัน ซึ่งในการประชุมวันนี้ตัวแทนของกระทรวงสาธารณสุขได้มารายงานว่ากรมวิชาการเกษตร ไม่มีมาตรการป้องกันใดๆ ไปรายงานต่อที่ประชุมในวันนี้ ดังนั้นนายสุริยะ จึงลงนามไม่ได้  ซึ่งเราต้องดูว่ามีแทคติกอะไรหรือไม่... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/743940
3. 'ช่อ'ซัดรัฐบาลแพ้โหวตกมธ.ฯ ให้นับใหม่จะมีสภาไว้ทำไม
"พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เผยหลังรัฐบาลแพ้โหวตกมธ.ศึกษา ผลกระทบ ม.44 โวยให้นับใหม่! จี้ถามยังมีสภาไว้ทำไม หากผลโหวตไม่เหมือนเดิมขอให้ปชช.ช่วยกันตัดสิน... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/politics/743948
4. วิษณุ ระบุ ไม่แปลก ไพบูลย์ นั่งกมธ.แก้รธน. ในสัดส่วนครม.
"วิษณุ" ระบุ ไม่แปลก ชื่อ "ไพบูลย์" อยู่ในสัดส่วนครม. เผย ตำแหน่ง "ปธ.กมธ.วิสามัญแก้รธน." ไม่ต่างจาก "กมธ.สามัญ" ได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์
5. "เสรีพิศุทธ์" นั่งเก้าอี้ประธานต่อ หลัง กมธ.ป.ป.ช. ลงมติ 7 ต่อ 2
"ปารีณา-สิระ" เเท็กทีมเสนอถอดถอน "เสรีพิศุทธ์" ออกจากประธาน กมธ.ป.ป.ช. สุดท้าย มติ 7 ต่อ 2 ไม่สามารถปลดได้
ทั่วไทย
1. บรรยากาศ “รดน้ำศพน้องกาย” เศร้าสลด ขอให้วิญญาณไปสู่สุคติ
เศร้า เพื่อนและญาติๆ มาร่วมรดน้ำศพ "น้องกาย" แน่นวัดหลักสี่ เผยเจ้าตัวเป็นคนร่าเริง มีอารมณ์ศิลปินหน่อยๆ พร้อมขอให้วิญญาณไปสู่สุคติ
2. แห่ต่อคิวซื้อขี้ไก่ฟาร์ม'เอ๋' ลดกระหน่ำกระสอบละ10บาท
ชาวบ้านหลากหลายพื้นที่แห่ซื้อขี้ไก่จากฟาร์มส.ส.ปารีณา หลังประกาศปรับลดราคาจากกระสอบละ 16 บาทเหลือ 10 บาท ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ปิดบ้านเงียบไม่กล้าให้ข้อมูล... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/743949
3. เฮ! พบเต่ามะเฟืองตัวใหม่ วางไข่ พังงา "วราวุธ" สั่ง ทช.ดูแลใกล้ชิด
จากกรณีพบเต่ามะเฟืองขึ้นวางไข่บริเวณหาดท้ายเหมือง เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันย้ายไข่เต่ามะเฟืองไปฟักและอนุบาลในบริเวณพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาลำปี–หาดท้ายเหมือง พร้อมติดกล้องวงจรปิด ถ่ายทอดผ่านเว็บไซต์ตลอด 24 ชั่วโมง
สุดล้ำ! ฟาร์มรัสเซียใส่แว่น VR ให้กับโคนมช่วยลดความวิตกกังวลเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม
เทคโนโลยี
1. สุดล้ำ! ฟาร์มรัสเซียใส่แว่น VR ให้กับโคนมช่วยลดความวิตกกังวลเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม
ฟาร์มโคนมในรัสเซียได้ดัดแปลงแว่น VR เป็นพิเศษให้สามารถสวมใส่พอดีกับหัวของโค ซึ่งฝูงโคนมในฟาร์มแห่งนี้ได้สวมแว่น VR เพื่อลดความวิตกกังวล เพราะกระทรวงเกษตรและอาหารของ Moscow ได้อ้างถึงการวิจัยว่าอารมณ์ของโคจะมีความสัมพันธ์กับผลผลิตของน้ำนม
กระทรวงเกษตรและอาหารของ Moscow ได้เปิดเผยถึงการทดลองใช้แว่น VR กับโคนมที่ฟาร์ม RusMoloko ในเขตเมือง Ramensky ของกรุง Moscow ว่าได้รับแรงบันดาลใจจากฟาร์มโคนมของประเทศต่าง ๆ ที่มีการสร้างบรรยากาศที่สงบ ซึ่งมีผลทำให้ปริมาณและคุณภาพของน้ำนมเพิ่มมากขึ้น
2. Twitter จะลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานมากกว่า 6 เดือน
สำหรับใครที่มีบัญชี Twitter แต่ไม่ได้เข้ามาใช้งานเป็นเวลานาน หากยังต้องการบัญชีดังกล่าวอยู่ก็แนะนำให้ล็อกอินก่อนวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ไม่เช่นนั้นบัญชีของคุณอาจจปลิวหายไปได้
ล่าสุด Twitter ประกาศว่า เพื่อสังคมสาธารณะและความน่าเชื่อถือของเนื้อหา บริษัทจะลบบัญชีที่ไม่ผ่านการใช้งานหรือไม่ได้ล็อกอินมากกว่า 6 เดือนออกจากระบบ เบื้องต้น Twitter ได้แจ้งไปยังผู้ใช้งานที่ไม่ได้เข้าใช้งานเป็นเวลานานแล้วก่อนที่จะเริ่มลบบัญชีจริง ๆ
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น