ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 27 กันยายน 2566

ทำความรู้จัก "มนุษย์ดิจิทัล" ในพิธีเปิดมหกรรมเอเชียนเกมส์ 2022 พร้อมเปิดเทคโนโลยีและกระบวนการทำงาน เผย ใช้เด็กมัธยมต้นเป็นต้นแบบ!

พิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หรือเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน มีไฮไลท์หนึ่งซึ่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของใครหลาย ๆ คน นั่นคือการจุดคบเพลิงเพื่อเป็นพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยการจุดคบเพลิงดังกล่าว จีนได้ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม หรือ Augmented Reality (AR) เข้ามาใช้ ผ่านการสร้างนักวิ่งคบเพลิง ซึ่งเป็นมนุษย์ดิจิทัลขนาดยักษ์ วิ่งข้ามแม่น้ำเฉียนถัง ก่อนใช้คบเพลิงจุดไฟให้ลุกโชติช่วงสวยงาม



นักไวรัสวิทยาจีนเตือนโลก พบโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ถึง 20 สายพันธุ์ หวั่นซ้ำรอยโควิด

ดร.ฉี เจิ้งลี่ ผู้อํานวยการศูนย์โรคติดเชื้ออุบัติใหม่ สถาบันไวรัสวิทยา เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ของจีน ซึ่งเธอมีชื่อเสียงจนได้รับขนานนามว่า 'สตรีค้างคาว' (Bat Woman) ได้ออกรายงานเตือนประชาชน และนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกให้เตรียมพร้อม เนื่องจากพบเชื้อไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ถึง 20 สายพันธุ์ ที่อาจแพร่ระบาดสู่คนอีกในอนาคต



10 เมืองใหญ่ที่รถติดในชั่วโมงเร่งด่วนที่สุด



กทม.เตรียมเก็บค่าบำบัดน้ำเสีย

กทม.เตรียมเก็บค่าบำบัดน้ำเสียปีหน้าจากผู้ประกอบการที่มีขนาดใหญ่ ยันไม่รบกวนประชาชน
นำร่อง 22 เขต ประกอบด้วยเขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก สาทร บางคอแหลม ยานนาวา ดินแดง ราชเทวี พญาไท ปทุมวัน บางซื่อ จตุจักร ห้วยขวาง หลักสี่ หนองแขม บางแค ภาษีเจริญ ดุสิต ทุ่งครุ จอมทอง ราษฎร์บูรณะ และหลักสี่ 
โดยที่ผ่านมากรุงเทพมหานครไม่ได้จัดเก็บ แต่มีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินการถึงปีละ 800 ล้านบาท


ญี่ปุ่นผุด AI ตรวจจับนักเรียนหลับในคลาส
ญี่ปุ่นผุด AI ตรวจจับนักเรียนหลับในคลาส จากการพัฒนาร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัย Osaka Kyoiku  และบริษัทพลังงานความร้อนแสงอาทิตย์ Kansai Denki Kogyo ในโอซาก้า ด้วยระบบถ่ายภาพความร้อน ซึ่งมีความแม่นยำ 90%


กรมการศาสนา (ศน.) จัดพิธีถวายทุนการศึกษาพระภิกษุและสามเณร โครงการสนับสนุนศาสนทายาทสืบสานและเผยแผ่พระพุทธศาสนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
วัดปากน้ำ โดยนายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดี ศน. กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน มีพระภิกษุสามเณรที่ได้รับทุนแล้วรวม 2,810 รูป และในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กองทุนได้ขับเคลื่อนโครงการ/ กิจกรรมตามนโยบาย “นำธรรมะสู่ใจประชาชน” ด้วยการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของผู้นำทางศาสนา

โดยจัดโครงการถวายทุนการศึกษาสำหรับพระภิกษุสามเณรในสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี ระดับเปรียญธรรม 3 เปรียญธรรม 8 ประโยคในส่วนกลาง จำนวน 152 รูป ซึ่งทำให้พระภิกษุและสามเณรมีส่วนสำคัญในการสืบทอด เผยแผ่หลักธรรมคำสั่งสอนทางพระพุทธศาสนา รวมทั้งเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้าถึงการศึกษาเรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาและนำไปประพฤติ ทั้งนี้ ปัจจุบันจำนวนพระภิกษุและสามเณรที่สืบทอดพระพุทธศาสนายังมีไม่เพียงพอ เนื่องมาจากความเปลี่ยนแปลงของสังคม


1 ความคิดเห็น