ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 กันยายน 2566

 "บี้ สุกฤษฎิ์" เลี้ยงหมูกระทะชาวบ้านในวัด ฉลองวันเกิดอายุครบ 38 ปี

โดย "บี้" ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่กำลังจัดปาร์ตี้หมูกระทะกับชาวบ้านและการทำบุญสร้างองค์พระลงในติ๊กต๊อก @biesukrit_w พร้อมเล่าว่า 'หมูกระทะ งานวันเกิดปีนี้ พัฒนาถึงขั้นตั้งเต็นท์สังสรรค์กันข้างโบสถ์สะแล้ว บรรยากาศภายในก็เต็มไปด้วยความสนุกสนานและเต็มไปด้วยสาวๆ ที่ไม่มีสักคน มีแต่คุณลุงคุณป้า คล้ายๆ กับร้องเพลงที่บ้านพักคนชรา เสร็จแล้วก็พาเหล่าวัยรุ่นที่มีกำลังแกร่งกล้าทั้งหลายปีนนั่งร้านขึ้นไปปิดทองกันสักหน่อย เสร็จภารกิจวันนี้แล้ว มีความสุขมากๆ ขอบคุณมากครับ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูมี'


คู่บุญ “ต๊อด-นุ่น” ทำบุญฉลองครบรอบวันเกิดอบอุ่น

คู่รักคู่บุญ “ต๊อด ปิติ- นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี” ทำบุญครบรอบในวันคล้ายวันเกิดผู้บริหารใหญ่ต๊อด ปิติ โดยหนุ่มต๊อดและภรรยาสาวนุ่น ได้ร่วมถวายสังฆทาน เลี้ยงเพลพระสงฆ์ กรวดน้ำรับพร เป็นภาพที่อบอุ่นและอิ่มบุญ โดยมีบรรดาแฟนคลับของทั้งสองมาร่วมอวยพรและอนุโมทนาบุญมากมาย


แพทย์จีนแนะ งด "นอนฟุบโต๊ะ" เลี่ยง ปวดหลัง เรื้อรัง
การงีบ หลับ ในช่วงพักเที่ยง เพื่อช่วยเพิ่มพลังระหว่างวันก็ดูจะเป็นเรื่องแสนธรรมดาในกลุ่มนักเรียน หรือแม้กระทั่งคนทำงาน ล่าสุด ศัลยแพทย์กระดูกและข้อในประเทศจีน แนะนำว่าการนอนด้วยการฟุบหน้าลงบนโต๊ะนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะอาจส่งผลต่ออาการปวดหลังได้


ผลสำรวจเผย คนไทยไม่ออกกำลังกายเพราะไม่มีเวลาและขี้เกียจ /คนในสหราชอาณาจักรเหนื่อยเกินไปที่จะมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพที่ดีขึ้น

คนในสหราชอาณาจักร 35% ‘เหนื่อยเกินไป’ ที่จะมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น

YouGov กองทุนวิจัยมะเร็งโลก มีข้อมูลผลสำรวจคนในสหราชอาณาจักร 2,086 คน พบสาเหตุ 35% ที่คนไม่ดูแลสุขภาพ เพราะความเหนื่อยล้า เหน็ดเหนื่อยกับความรับผิดชอบการงานในแต่ละวัน เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้คนไม่ใส่ใจสุขภาพ
คนไทยไม่ออกกำลังกาย เพราะไม่มีเวลาและขี้เกียจ

ข้อมูลจากกรมพลศึกษา สำรวจการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และนันทนาการของประชาชนประจำ ปี 2565 ในส่วนหัวข้อเหตุผลในการไม่ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา 3 เหตุผลแรก คือ

ไม่มีเวลา ร้อยละ 56.20

สถานการณ์โควิด-19 ร้อยละ 27.06

และขี้เกียจ ร้อยละ 12.71

โดยแรงจูงใจที่จะทำให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา 3 อันดับแรก คือ ความรู้ในการออกกำลังกาย ร้อยละ 22.30 ทัศนคติในการออกกำลังกายร้อยละ 21.63 และสนามกีฬาที่มีความสวยงามมีมาตราฐาน ร้อยละ 16.73



เปลี่ยนนาข้าวปลูกบัวฉัตร รายได้เดือนละ 2 หมื่นบาท

เกษตรกร จ.ปราจีนบุรี ปรับเปลี่ยนผืนนาข้างบ้าน 4 ไร่ ปลูกบัวฉัตรขาย มีรายได้จากการขายดอกบัวเฉลี่ยวันละร่วม 1,000 บาท หรือเดือนละ 20,000 บาท มาจุนเจือครอบครัวทุกวัน หลังราคาข้าวผันผวน ทำให้แต่ละปีไม่มีเงินเหลือ


ไม่มีความคิดเห็น