ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 กันยายน 2566

ชนะ 4 นัดติด ส่งท้ายคัดโอลิมปิก สถานีต่อไป สู้ศึกเอเชียนเกมส์
เฮลั่น! วอลเลย์บอลหญิงไทย ทุบชนะโคลอมเบีย 3-1 เซต ส่งท้ายในรอบคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทำผลงานดีเยี่ยมชนะมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ทั้งโปแลนด์ อันดับ 7 ของโลก 3-2 เซต, สโลวีเนีย อันดับ 28 ของโลก 3-0 เซต, เกาหลีใต้ อันดับ 38 ของโลก 3-0 เซต และส่งท้ายกับโคลอมเบีย

ทำให้มีเพิ่มเป็น 8 คะแนน ยังรั้งอันดับ 5 กลุ่มซี แต่ไทยไม่ได้ไปโอลิมปิกในเวทีนี้ ต้องลุ้นอันดับโลกจากคะแนนสะสมปีหน้า ซึ่งล่าสุดไทยอยู่อันดับ 13 ของโลก ด้วยคะแนน 222.00 คะแนน


โดยทีมชาติไทยจะกลับถึงประเทศ 26 และ 27 กันยายนนี้ ก่อนจะเดินทางไปจีนแข่งเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ต่อทันที



นาซาเผย แคปซูลบรรจุตัวอย่างดินจากดาวเคราะห์น้อยลงจอดบนพื้นโลกได้อย่างปลอดภัย
เตรียมส่งตัวอย่างให้นักวิทย์ทำการวิเคราะห์ในวันนี้

สำหรับองค์การนาซาได้ส่งยานอวกาศโอซิริส-เร็กซ์ ขึ้นสู่ห้วงอากาศในปี 2016 และเดินทางไปถึงดาวเคราะห์น้อยเบนนู ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 500 เมตร ในปี 2018 จากนั้นได้ใช้เวลาโคจรรอบดาวเคราะห์น้อย ก่อนจะใช้แขนหุ่นยนต์ตักเศษดินและหินบนพื้นผิวมาได้เมื่อปี 2020 ก่อนจะเดินทางกลับสู่โลก เป็นระยะทาง 1.9 พันล้านกิโลเมตร ในปี 2021


ทั้งนี้องค์การนาซาได้จัดให้ดาวเคราะห์น้อยดวงนี้ ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ขนาดเล็กที่ค้นพบเมื่อปี 1999 เป็นดาวเคราะห์น้อยที่มีโอกาสพุ่งชนโลกมากที่สุด เพราะมันโคจรรอบดวงอาทิตย์ และเข้าใกล้โลกทุกๆ 6 ปี



ทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนในการบูรณะซ่อมแซมสะพานซูตองเป้


ทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนในการบูรณะซ่อมแซมสะพานซูตองเป้ แลนมาร์กสำคัญของแม่ฮ่องสอน

วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น. ณ วัดภูสมณาราม บ้านกุงไม้สัก ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อร่วมสมทบทุนในการบูรณะซ่อมแซมสะพานซูตองเป้ ซึ่งประสบอุกทกภัยขาดเสียหายไปเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา



25 ก.ย.66 เริ่มแล้ว! #วีซ่าฟรี รับนักท่องเที่ยว “จีน – คาซัคสถาน”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดรายชื่อประเทศที่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐคาซัคสถาน จะได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว และให้อยู่ในประเทศไทยได้ไม่เกิน 30 วัน เป็นกรณีพิเศษ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 66 - 28 ก.พ. 67


นทท.จีน ฟรีวีซ่าคนแรก! นายกฯ ต้อนรับยิ่งใหญ่ที่สนามบิน จัดโชว์-มอบของที่ระลึก
ขณะที่นักท่องเที่ยวคาซัคสถานคาดว่าจะเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 150,000 คนในปี 2566 และในช่วง 5 เดือนของการยกเว้นการตรวจลงตราจะมีนักท่องเที่ยวคาซัคสถานจำนวนประมาณ 129,485 คน เพิ่มขึ้น 49.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา สร้างรายได้ประมาณ 7,930 ล้านบาท


ทั้งนี้รัฐบาลเชื่อมั่นว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยคลี่คลายข้อจำกัดในการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งเรื่องระยะเวลาและค่าใช้จ่ายส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว กลุ่มทัวร์ และกลุ่ม Incentive ประกอบกับช่วงเวลาดำเนินมาตรการฯ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ครอบคลุมช่วง Golden week ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมออกเดินทางท่องเที่ยว ต่อเนื่องถึงช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่จะยิ่งช่วยผลักดันสู่เป้าหมายภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ตั้งไว้ของปี 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25 - 30 ล้านคน และสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศ ให้กลับมาในอัตรา 80% ของปี 2562 ที่ 1.5 ล้านล้านบาท พร้อมมุ่งสู่เป้ารายได้รวม 2.38 ล้านล้านบาท



คนแห่ชื่นชม!! จากอดีตหนุ่มรปภ.รามคำแหง มุ่งมานะ อ่านหนังสือ วางแผนชีวิต จนสอบติดเป็นอัยการทำตามฝันสำเร็จ


กลายเป็นเรื่องราวประทับใจ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อุดม สุขทอง” ผู้อำนวยการส่วนรักษาการ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ได้ออกมาแชร์เรื่องราว ที่สร้างแรงบันดาลใจไม่น้อย ของอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มหาวิทยาลัยรามคำแหงไฟแรง สอบติดอัยการผู้ช่วย
โดยระบุว่า “ความพยายามไม่เคยทรยศใคร ขอแสดงความยินดีกับ คุณผดุงเกียรติ พรหมแก้ว อดีต จนท.รปภ.ม.รามคำแหง (สังกัด อผศ.) มีความพากเพียรพยายามจนสอบติดอัยการผู้ช่วย (รุ่น 64) สนามใหญ่ ลำดับ 47 ขอจงมีความเจริญก้าวหน้า และผดุงความยุติธรรมให้สมกับความคาดหวังของประชาชนต่อไป”


1 ความคิดเห็น