ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 กันยายน 2566

ซึ้งใจ! เจ้าอาวาสวัดดังชลบุรี ปลูก "ถั่วงอก" แจกชาวบ้าน ช่วยลดค่าใช้จ่าย
3 กันยายน 2566 เป็นเรื่องราวน่ารัก ๆ ระหว่างพระสงฆ์ และชาวบ้าน ในพื้นที่ จ.ชลบุรี สมกับคำว่า "บวร" คือ บ้าน วัด และ โรงเรียน สามเสาหลัก ที่ประสานกัน เป็นแกนหลักในการพัฒนา จนมีการนำเรื่องราวน่าประทับใจนี้ ไปโพสต์ทางโซเชียล โดยระบุว่า 
 “เพราะถั่วงอก แจกญาติโยมผู้มาถือศีล และโยมผู้ที่ขัดสนรายได้ สิ่งไหนที่พอช่วยสังคมได้ เราก็จะขอทำต่อไป...ทำความดีตอบแทนแผ่นดิน ที่เราได้อยู่ได้เกิด และบุญกุศลนี้ จงสำเร็จกับบุรุษทุก ๆ ท่าน ที่ได้กอบกู้ชาติไทยมา...สาธุสาธุสาธุ บุญกุศลนี้จงสำเร็จกับโยม ทุก ๆ ท่านด้วยเทอญ ( วัดวรพรตสังฆาวาสปันสุขเราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน) เจริญพร และยังโพสต์คลิปวีดีโอ ที่กำลังเก็บถั่วงอกที่ปลูกในบ่อปูนวงกลม 2 บ่อ เพื่อที่จะนำไปแจกให้กับชาวบ้านเพื่อนำไปทำอาหารทานกัน


วัดแก่นจันทร์เจริญ สมุทรสงคราม เตรียมจัดงานตักบาตรขนมครก ที่จัดต่อเนื่องมานานเกือบ 100 ปี
สมุทรสงคราม - วัดแก่นจันทร์เจริญ ร่วมกับ จ.สมุทรสงคราม อบจ. อบต.บางพรม ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม วัฒนธรรมจังหวัด เตรียมจัดงานตักบาตรขนมครกที่มีมานานเกือบ 100 ปี ในวันที่ 22 ก.ย.นี้


ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านและการศึกษา“น้องบีช” วัย 16 ปียอดดกตัญญูปรนนิบัติเลี้ยงดูพ่อป่วยหนัก

ธารน้ำใจหลั่งไหล! ช่วยสร้างบ้าน-ส่งเสริมการศึกษา ‘น้องบีช’ ยอดกตัญญู ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านและการศึกษา“น้องบีช” วัย 16 ปียอดดกตัญญูปรนนิบัติเลี้ยงดูพ่อป่วยหนัก โดยผู้ว่า ฯและนายกเหล่ากาชาด รวมทั้ง นอภ.ปากพนังรับก่อสร้างบ้านให้ใหม่ทั้งหลังคิกออฟ 4 ก.ย. ในขณะที่ ทภ. 4 และทีมช่างภาคเอกชนพร้อมระดมช่วยคาดแล้วเสร็จภายใน 15 วันก่อนมรสุมใหญ่ปล่อย ก.ย.นี้



ครูทั่วเกาหลีใต้เดือด หลังครูสาวถูกนร.-ผู้ปกครองกดดันจนต้องจบชีวิต

ครูเกาหลีใต้รวมตัวประท้วงครั้งใหญ่ หลังครูสาววัย 23 ปีจบชีวิตตัวเอง เพราะถูกนักเรียน-ผู้ปกครองกลั่นแกล้งและกดดัน

6 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุประท้วงครั้งใหญ่ในเกาหลีใต้ โดยเป็นการรวมกลุ่มของ “ครู” ที่ความไม่พอใจถูกจุดชนวนจากการเสียชีวิตของ อี มินโซ (นามสมมติ) ครูสาววัย 23 ปีของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหลังถูกนักเรียนและผู้ปกครองกลั่นแกล้งกดดันจนทนไม่ไหว 

อ่านเพิ่มเติม www.pptvhd36.com



ปราบแก๊งนักล่าสมบัติ! ขายโบราณวัตถุผ่านเฟซบุ๊ก ตร.ตรวจยึดได้กว่า 1,000 ชิ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยประชาชน กรณีพบเจอสิ่งของคล้ายโบราณวัตถุ หรือศิลปวัตถุ ขอให้ท่านนำส่งกรมศิลปากร เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ไม่ควรยึดถือไว้เป็นของตัวเอง เนื่องจากตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ มาตรา 24 โบราณวัตถุหรือศิลปวัตถุที่ซ่อน หรือฝัง หรือทอดทิ้งไว้ในราชอาณาจักร ให้ตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน และสำหรับผู้ใดที่ลักลอบขุด ค้นหา โบราณวัตถุตามสถานที่ต่างๆ เพื่อนำไปประกาศขาย รวมไปถึงผู้รับซื้อโบราณวัตถุต่างๆ จะถือว่าเป็นผู้กระทำความผิด มีโทษตามกฎหมาย


อย. เตือนเด็กไม่ควรกินเยลลี่ผสมกัญชา
อย. เตือนเด็กไม่ควรกินเยลลี่ผสมกัญชา หลังพบมีการลักลอบนำเข้ามา ผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชาที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่ายจัดเป็นอาหารที่ต้องได้รับอนุญาตเลขสารบบอาหาร ซึ่งต้องผ่านการประเมินความปลอดภัย จึงขอเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน ห้ามเด็กกินเยลลี่ผสมกัญชาที่ลักลอบนำเข้า

ไม่มีความคิดเห็น