ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 2 ธ.ค. 2562

รัฐบาล กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค
ศาสนา
1. รัฐบาล กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค

2. กองเรือยุทธการ ร่วมบรรพชาอุปสมบท 76 นาย ถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9
https://policemagazine24.blogspot.com/2019/12/76-9.html
เผยแล้ว! “โซนิคบูม” เครื่องบินรบ สาเหตุเสียงระเบิดดังสนั่นทั่วลอนดอน
ต่างประเทศ
1. "มือปืนโหด"กราดยิงเมืองนิวออร์ลีนส์"บาดเจ็บ11คน"
ตำรวจเมืองนิวออร์ลีนส์เผยมีผู้บาดเจ็บเพราะถูกยิง 11 คนเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในเขตเมืองเก่าฝรั่งเศสของเมืองนิวออร์ลีนส์รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา https://www.dailynews.co.th/foreign/744626

2. บัสรัสเซียร่วงตกสะพานดับสยอง19ศพ
เจ้าหน้าที่รัสเซียเผยมีรถบัสคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกจากสะพานลงมากระแทกพื้นน้ำแข็งของแม่น้ำทางตะวันออกของเขตไซบีเรียมีผู้เสียชีวิต 19 ศพ https://www.dailynews.co.th/foreign/744617

3. ตร.ยิงแก๊สน้ำตาสกัดม็อบฮ่องกงลั่นจะไม่หยุด
ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาและสเปรย์พริกไทยเพื่อสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยซึ่งมีอยู่หลายหมื่นคนที่ออกมาเดินขบวนตามท้องถนนในฮ่องกงแม้ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์แล้วที่ผู้สมัครฝ่ายส่งเสริมประชาธิปไตยชนะเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างถล่มทลาย
https://www.dailynews.co.th/foreign/744586

4. กล่าวหา"ดิแคพรีโอ"หนุนเผาป่าแอมะซอน
ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล กล่าวหาพระเอกดาราดังฮอลลีวู้ด "ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ" ให้เงินสนับสนุนแก่กลุ่มที่เกี่ยวพันกับการจุดไฟเผาป่าดงดิบแอมะซอน
https://www.dailynews.co.th/foreign/744532

5. มัธยม-วัยเกษียณฮ่องกงชุมนุมประท้วงต่อ
กลุ่มคนวัยเกษียณและเด็กนักเรียนมัธยมในฮ่องกงหลายร้อนคน ชุมนุมประท้วงในสวนสาธารณะเมื่อวันเสาร์ โดยประกาศจะประท้วงทุกสุดสัปดาห์ จนกว่าฮ่องกงจะมีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่าเดิม

6. ผู้คนทั่วลอนดอนตกใจตื่นได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายระเบิด -กระจกบ้านสะเทือน ก่อนทางการจะเฉลยที่มาของเสียง เกิดจากส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นสกัดเครื่องบินลำหนึ่งที่บินเข้ามาในน่านฟ้า จนเกิดโซนิกบูม https://www.thairath.co.th/news/foreign/1715770
โพล ชี้ดัชนีการเมืองไทย พ.ย. เต็ม10 รัฐได้แค่ 3.94 จี้ แก้ ศก.จริงจัง
การเมือง
1. วันที่ 1 ธ.ค. “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยโดยมีตัวชี้วัดรวม 25 ประเด็น ซึ่งตัวชี้วัดจะช่วยสะท้อนว่าการเมืองไทย ดีขึ้น แย่ลง หรือเหมือนเดิม โดยให้คะแนนเต็ม 10 และหาค่าเฉลี่ย ภาพรวม ของการเมืองไทยออกมา ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นการสำรวจดัชนีการเมืองไทยครั้งที่ 4 “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 2,469 คน (จำแนกเป็น กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 603 คน 24.42% ภาคกลาง 506 คน 20.49% ภาคเหนือ 366 คน 14.82% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 669 คน 27.10% และ ภาคใต้ 325 คน 13.17%) ระหว่างวันที่ 23-30 พฤศจิกายน 2562 https://www.thairath.co.th/news/politic/1715565

2. 'ชวน'ติดเชื้อในกระแสเลือดฝากบอกปชช.ไม่เป็นอะไรมาก
ปรากฏว่าการป่วยครั้งนั้น แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ให้ยาปฏิชีวนะและน้ำเกลือ และขอให้อยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่เนื่องจากนายชวน มีภารกิจต่อเนื่อง เมื่อรับยาฆ่าเชื้อเสร็จแล้ว ในวันนี้จึงเดินทางไปร่วมงานหมั้น บุตรชายของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต รมว.อุตสาหกรรม ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ และจะกลับเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดีในเวลา 14.00 น.

3. 68ส.ส.อีสานสุดทนบินลัดฟ้าฟ้อง"แม้ว"ซัด"เจ๊หน่อย"จุ้น
ส่อปมร้าวระลอกใหม่ !! 68 ส.ส.อีสาน พท. บินลัดฟ้าพบ"แม้ว"ที่ดูไบ เหตุสุดทน“เจ๊หน่อย”เข้ามาจุ้นงานในสภา หักมติพรรคดึงคนใกล้ตัว – คนนอก นั่งเก้าอี้ กมธ.ชุดต่างๆ ด้าน "เจ๊หน่อย"รีบบินเคลียร์ใจเช่นกัน https://www.dailynews.co.th/politics/744592

4. เด็ก พปชร.ผุด"แผนที่ทำมือ"สร้างชุมชนน่าอยู่
“โอ๋-ฐิติภัสร์"ส.ส.กทม. ผุดทำ "แผนที่ทำมือ"เปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกำหนด "จุดเสี่ยง - จุดอันตราย –เพิ่มสีเขียว –จัดโซนให้ผู้สูงอายุ"เตรียมผลักดันเป็นรูปธรรมต่อไปในอนาคต https://www.dailynews.co.th/politics/744602

5. กลาโหม แจงรับสมัคร “ทหารชั่วคราว” หวังลดงบประมาณ เป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าปฏิรูปกองทัพในระบบงานกำลังพล ที่ตราไว้ใน พ.ร.บ.กำลังสำรอง พ.ศ.2558 เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลที่เคยเป็นทหารหรือมีรายชื่อในบัญชีกำลังสำรอง สามารถสมัครเข้าทำหน้าที่ทหารเป็นการชั่วคราว https://news.mthai.com/politics-news/779746.html

6. ‘ธนาธร’ ปัดตอบปลุกมวลชนลงถนน ชี้ประชาชนคิดเองได้
นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อนจะเปิดถึงกรณีการประกาศลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณางบประมาณปี 63 เพื่อออกไปทำงานกับมวลชน และทีวีบางช่องบอกว่าจะไปปลุกมวลชนลงถนน นายธนาธรตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ว่าถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลง เราจำเป็นจะต้องเปิดฟื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ และเมื่อพวกเขาไม่ต้องการเห็นตนอยู่ในสภา ตนก็ขอใช้เวลาของตนไปเปิดฟื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ”
ทั่วไป
1. 'รีสอร์ท'ดังโร่เปลี่ยนเต้นท์ เหตุถูกแฉ'รา'เต็มหลัง!
"รีสอร์ทดัง" โร่ชี้แจง รับ "เต้นท์มีเชื้อรา" จริง เหตุความชื้นสูงทำพิษ เร่งเปลี่ยนใหม่แล้ว หลังถูกลูกค้าสาวแฉ เช่าราคา 1,800 บาท กลับเจอ "เชื้อรา" เต็มหลังสุดสะพรึง! https://www.dailynews.co.th/regional/744565

2. กรมการปกครองฝึกอบรม ภาคปฏิบัติยุทธวิธีสืบสวนปราบปราม
DOPA S.W.A.T.กำแพงเพชร... กรมการปกครองจัดโครงการฝึกอบรมภาคปฏิบัติยุทธวิธีการสืบสวนปราบปรามของพนักงานฝ่ายปกครองฯ ถ่ายทอดความรู้-ประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ https://www.dailynews.co.th/regional/744578
ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ล้นโลกในอีก 10 ปี ไทยเป็นปลายทางในการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์
เทคโนโลยี
ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ล้นโลกในอีก 10 ปี ไทยเป็นปลายทางในการทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ https://news.thaiware.com/17540.html
Cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น