ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

คำอธิษฐานจิตลอยกระทงธรรม

ลอยกระทง ลอยบาปออกจากใจ

วันลอยกระทงการลอยกระทงของเรานี้ แตกต่างจากที่เขาลอยกันเพราะกระทงของเราที่ลอยนี้ มีวัตถุประสงค์ให้ลอยปลอยสิ่งที่ไม่ดีออกจากใจ สิ่งที่ทำให้ขุ่นข้องหมองใจซึ่งกัน และกันให้หมดสิ้นไปให้คงไว้แต่สิ่งดีๆ มีความรักความสามัคคี มีเป้าหมายมโนปณิธานและอุดมการณ์ร่วมกัน

4 ขั้นตอนลอยกระทงให้ถูกวิธี ลอยกระทงอย่างไรให้สมปรารถนา

1. เตรียมกระทงโดยตั้งใจว่าจะบูชาพระพุทธเจ้า จะซื้อหรือจะทำเองยิ่งดี แต่ต้องตั้งจิตถึงพระพุทธเจ้า

2. ไปที่ท่าน้ำ จุดธูปเทียนก่อนลอยกระทงให้สมาทานศีล 5 เหมือนพญานาคได้สมาทานศีล 8 ว่า เราจะไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักขโมยไม่ผิดศีลกาเม ไม่พูดปด ไม่ดื่มสุรา

3. ให้นึกถึงพระพุทธเจ้า ยกกระทงจบหัว ตั้งจิตอธิฐานตามความปรารถนา

4. แล้วลอยกระทงออกไปด้วยใจที่นึกถึงพระพุทธเจ้า

เพียงเท่านี้ ความปรารถนาที่ทุกท่านได้ตั้งใจไว้ก็จะสำเร็จได้ ด้วยบุญกุศลที่เกิดจากการบูชาพระพุทธเจ้า

จะตั้งจิตอธิษฐานก็ขอบุญกุศลนี้ให้เราได้เข้าถึงธรรมของพระพุทธเจ้า แล้วสิ่งดีๆ จะไหลมาเทมาในชีวิต



คำอธิษฐานจิตลอยกระทงธรรม

ด้วยบุญกุศล , ที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย , ได้พร้อมใจกัน, บูชาพระรัตนตรัย, บูชามหาปูชนียาจารย์ ,ด้วยกระทงธรรมนี้ , ขอให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ,เป็นผู้มีความบริสุทธิ์ , หลุดพ้นจากกิเลสอาสวะ , เอาชนะอุปสรรคทั้งมวล , ให้เข้าถึงฐานะอันประเสริฐ , ที่เลิศทั้งมนุษย์สมบัติ , ทิพยสมบัติ, และนิพพานสมบัติ , ให้ได้สมบัติอัศจรรย์ , ทันใช้สร้างบารมีในปัจจุบันชาตินี้ ,เมื่อยังต้องเวียนว่ายตายเกิด , ถือกำเนิดมาเป็นมนุษย์ ,ให้ได้เพศบริสุทธิ์

บังเกิดในตระกูลส้มมาทิฎฐิ, ให้ถึงพร้อมด้วย ,ที่สุดแห่งรูปสมบัติ , ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ ,ที่สุดแห่งคุณสมบัติ ,ลาภยศ สรรเสริญ สุข , และได้บรรลุมรรคผลนิพพาน ,มีสมบัติมหาศาล , สมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่อง ,บังเกิดขึ้นทุกภพทุกชาติ ,ธรรมอันใด ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ,และพระเดชพระคุณหลวงปู่ , พระมงคลเทพมุนี , สด จันทสโร ,พระผู้ปราบมาร , และคุณยายอาจารย์ , มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง , ท่านได้บรรลุ ขอจงบรรลุธรรมนั้น ,ขอความปรารถนาทั้งมวลของข้าพเจ้า , จงเป็นผลสำเร็จ , จงเป็นผลสำเร็จ ,จงเป็นผลสำเร็จ , ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , ทุกๆ พระองค์ ,จงทุกประการเทอญ , นิพพานะปัจจะโย โหตุ

---------------------------

ไม่มีความคิดเห็น